ปืนติดกล้องดักยิง อบต.ดังดับสยอง

"ฆ่าดับ อบต.ดัง ปืนติดกล้องดักยิง"



เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 3 มิ.ย. พ.ต.ท.สุพล พรประเสริฐผล สารวัตรเวร สภ.อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงที่ศาลาพักผู้โดยสารริมถนนสายหัวไผ่-พานทอง บริเวณสี่แยกหัวไผ่ ใกล้ป้อมตำรวจ หมู่ 7 ต.ท่าข้าม อ.พนัสนิคม จึงรายงานให้

- พ.ต.อ.ปรีชา เพ็งพลอย ผกก.
- พ.ต.ท.วรวุฒิ สุวรรณวิก รอง ผกก.สส.
- พ.ต.ท.สงกรานต์ สันต์หกรณ์ รอง ผกก.ป.
- พ.ต.ท.ชโลธร เปรมปรี สวป.

นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

มีชาวบ้านพากันมามุงดูจำนวนมาก พร้อมจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ระทึกขวัญที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ ภายในศาลาพบกองเลือดที่พื้น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.พนัสนิคม ทราบชื่อ

- นาย มณู วะทานิยานนท์ อายุ 62 ปี อดีตกำนันตำบลท่าข้าม อ.พนัสนิคม และอดีตนายก อบต.ท่าข้าม ปัจจุบันเป็นสมาชิก อบต.ท่าข้าม อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 7 ต.ท่าข้าม อ.พนัสนิคม ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาด กระสุนเจาะเบ้าตาขวา 1 นัดฝังใน อาการสาหัส ถูกส่งต่อ รพ.เอกชล

พ.ต.ท.สุพล พรประเสริฐผล สารวัตรเวรเจ้าของคดี

เปิดเผยว่า นายมณูเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ มีผู้เคารพนับถือจำนวนมาก นอกจากเป็นสมาชิก อบต.ท่าข้ามแล้วยังทำธุรกิจบ่อเลี้ยงปลา มักจะชอบมานั่งเล่นอยู่ในศาลาพักผู้โดยสารที่เกิดเหตุเป็นประจำ



ก่อนเกิดเหตุ นายมณู มานั่งเล่นหมากรุกกับเพื่อนรวม 4 คน

หลังเลิกเล่นแล้วก็นั่งคุยกันต่อ โดยนายมณูนั่งหันหน้าออกมาทางถนน ระหว่างนั้นได้มีรถปิกอัพมิตซูบิชิ ตอนเดียว สีน้ำเงิน สภาพเก่าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน กระบะท้ายมีผ้าใบคลุมอยู่ครึ่งกระบะ ขับมาจอดอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้าม ห่างจากศาลาประมาณ 15 เมตร

จากนั้นมือปืนที่ซ่อนตัวอยู่ในกระบะท้ายโผล่ขึ้นมา

ใช้ปืนยาวติดลำกล้องส่องยิงใส่ 1 นัด กระสุนพุ่งเจาะเบ้าตานายมณูหงายหลังกระเด็นตกเก้าอี้ดิ้นพราดจมกองเลือด สร้างความตกตะลึงให้กับกลุ่มเพื่อนที่เห็นเหตุการณ์สยองขวัญต่อหน้าต่อตา

ก่อนที่คนร้ายจะขับรถเลี้ยวซ้ายหลบหนีไปทาง อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ตำรวจวิทยุสกัดจับแต่ไม่พบวี่แวว

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานปมสังหารโหดว่าน่าจะมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น เนื่องจากนายมณูเพิ่งประกาศตัวเตรียมลงสมัครเลือกตั้งเป็นนายก อบต.ท่าข้าม สมัยหน้า อาจไปขัดแย้งกับกลุ่มการเมืองฝ่ายตรงข้ามจึงส่งมือปืนมายิงทิ้งหมายกำจัดคู่แข่ง แต่ดวงยังไม่ถึงฆาตได้รับบาดเจ็บสาหัส

โดยก่อนหน้านี้เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา

นายมณูเคยถูกคนร้ายใช้ปืนอาก้าลอบยิงถล่มมาแล้วครั้งหนึ่งแต่รอดชีวิตมาได้ เคยมีคนเตือนว่า อย่ามานั่งในศาลาที่เกิดเหตุเพราะเสี่ยงอันตราย แต่นายมณูไม่เชื่อเพราะเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง กระทั่งมาถูกลอบยิงปางตายดังกล่าว

ต่อมาเวลา 21.00 น. ตำรวจ สภ.อ.พนัสนิคม

ได้รับแจ้งจากแพทย์ รพ.เอกชล ว่า นายมณู วะทานิยานนท์ สมาชิก อบต.ท่าข้าม ที่ถูกยิงส่งมารักษาตัว ได้เสียชีวิตลงแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติๆ จากนั้นจึงนำศพส่งสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อชันสูตรอย่างละเอียด พร้อมผ่าเอาหัวกระสุนออกมาพิสูจน์ต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์