สั่งตายขาใหญ่บางละมุง ตี๋ใหญ่ ตะเคียนเตี้ย กระหน่ำซัลโวร่างพรุน

สั่งตายขาใหญ่บางละมุง ตี๋ใหญ่ ตะเคียนเตี้ย กระหน่ำซัลโวร่างพรุน

สั่งตายขาใหญ่บางละมุง "ตี๋ใหญ่ ตะเคียนเตี้ย" กระหน่ำซัลโวร่างพรุน ตร.มุ่งปมล้างแค้น

มือปืนซิ่งเก๋ง กระหน่ำยิง "ตี๋ใหญ่ ตะเคียนเตี้ย" กว่า 10 นัด ร่างพรุนดับสยอง หน้าร้านเช่าพระเครื่องของอดีตนายกเล็กเมืองพัทยา พบประวัติผู้ตายมีหมายจับติดตัว 2 คดี ฆ่าผู้อื่น-ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ได้รับบาดเจ็บอันตรายสาหัส ตำตรวจมุงปมฆ่าล้างแค้น

เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 19 ก.พ. ร.ต.ท.นิจสันดิ์ พัวพันศรี พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตาย หน้าร้านเช่าพระเครื่อง เลขที่ 62 ม. 5 ถนนพัทยา-นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.อ.ชัชพล ภัทรศิริพร พงส.ผทค. พ.ต.ต. ภูมิสิทธิ ยันตรพันธ์ สวป. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ตำรวจวิทยาการเขต 2 ชลบุรี รุดไปทำตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านเช่าพระเครื่อง ของชมรมพระเครื่อง พัทยา-นาเกลือ โดยมี นายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกเมืองพัทยาเป็นเจ้าของกิจการ ตรวจสอบด้านหน้าร้านบนพื้นถนน พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกเกลื้อนอยู่จำนวน 9 ปลอก หัวกระสุนปืนขนาดเดียว 1 หัว และคราบเลือดกองอยู่ที่พื้นปากประตูทางเข้า

ส่วนร่างผู้บาดเจ็บนั้นถูกนำตัวส่งรพ.บางละมุงไปก่อนหน้านี้แล้ว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อต่อมา คือนายวัชรา แก้วสุวรรณ์ หรือฉายา "ตี๋ใหญ่ ตะเคียนเตี้ย" อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/2 ม.4 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีบาดแผลถูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าหน้าอก 3 นัด ชายโครงด้านซ้าย 1 นัด หัวไหล่ขวา 1 นัด แขนซ้าย 1 นัด ขาขวาท่อน 2 นัด ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตระหว่างถูกนำตัวส่ง รพ.

สอบสวน นายชัชวาล โพธิเงิน อายุ 28 ปี ผู้ดูแลร้านเช่าระเครื่อง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายมาร่วมดื่มสุราอยู่บริเวณหน้าร้าน พร้อมกับสมาชิกกลุ่มรถบิ๊กไบค์ 4-5 คน โดยผู้ตายถือว่าเป็นครั้งแรกที่มาร่วมดื่มกินด้วย เพราะปกติไม่เคยมาร่วมดื่มด้วย ซึ่งก่อนหน้าจะเกิดเหตุ นายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกเมืองพัทยา ก็ร่วมดื่มอยู่ด้วยแต่ขอแยกตัวไปกลับเข้าไปนอนก่อน

จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ ระหว่างที่กำลังจะเลิกดื่มกิน และช่วยกันเก็บข้าวของ ได้มีรถเก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาจอดหน้าร้าน

โดยมือปืนที่นั่งอยู่ด้านหลังฝั่งข้างคนขับ ได้ลดกระจกลง แล้วเจาะจงกระหน่ำยิงผู้ตายจนหมดแม็ก จนผู้ตายล้มลงไปนอนจมกองเลือด ตนจึงรีบโบกรถสองแถวนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด เพราะไม่ได้รู้จักสนิทสนมกันเป็นการส่วนตัว เป็นเพียงคนรู้จักในกลุ่มรถบิ๊กไบท์เท่านั้น

ด้านการตรวจสอบหาหลักฐานของตำรวจและสอบพยานแวดล้อม

เบื้องต้น กลุ่มมือปืนมีการวางแผนสังหารมาเป็นอย่างดี โดยก่อนเกิดเหตุพยานยืนยันว่า เห็นรถเก๋งคันก่อเหตุมาจอดซุ่มดูสถานการณ์ บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขานาเกลือ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร ขณะที่กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้าร้านสามารถบันทึกนาทีสังหารไว้ได้ โดยลักษณะการก่อเหตุ ตรงกับที่พยานให้การ จึงได้ทำการเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมมือปืน

พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.บางละมุง กล่าวว่า เบื้องต้นตรวจสอบประวัติผู้ตาย พบว่ามีหมายจับศาลจังหวัดพัทยา 2 หมาย คดีแรก ดคีฆ่าผู้อื่น ในปี 2550 และ คดีทำร้ายผู้อื่น ได้รับบาดเจ็บอันตรายสาหัส ในปี 2554 และยังอยู่ในการหลบหนีหมายจับ ส่วนสาเหตุของการหาตกรรมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่มุ่งปมที่การฆ่าล้างแค้น อย่างไรก็ตาม ได้ส่งฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ที่เชื่อว่ากลุ่มมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์