ลูกคลั่งสติแตกฆ่าพ่อชรา สวมวิญญาณซีอุย

"คลั่งฆ่าพ่อตัวเอง ควักตับไตไส้พุงกินสดๆ"



เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. พ.ต.ท.พงศทัด หมวดเมือง สารวัตรเวร สภ.อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช

รับแจ้งมีเหตุลูกคลั่งฆ่าพ่อบังเกิดเกล้า

ที่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 6 ต.กะทูน อ.พิปูน ขณะแจ้งเหตุฆาตกรได้ปิดประตูหน้าต่างขังตัวเองอยู่กับศพ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อิศรา เจริญพูล ผกก. แพทย์เวร รพ.พิปูน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิ สยามรวมใจพิปูน ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว

เป็นร้านเสริมสวยและร้านตัดผมในหมู่บ้าน พบชาวบ้านและญาติหลายสิบคนกำลังล้อมบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งมีคนร้ายและผู้เสียชีวิตอยู่ภายใน ทราบชื่อคนร้ายรายนี้คือ

- นายสุวรรณรัตน์ ริยาพันธ์ อายุ 38 ปี ลูกชายของ
- นายคล่อง ริยาพันธ์ อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุนั่นเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามพูดเจรจาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 1 ชั่วโมง

ให้คนร้ายเปิดประตูบ้านออกมามอบตัวแต่ก็ไม่เป็นผล คนร้ายยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้านและไม่ยอมพูดจาโต้ตอบแต่อย่างใด ตำรวจและชาวบ้านจึงตัดสินใจพังประตูบ้านเข้าไปเพื่อจับกุมคนร้าย

ปรากฏว่าทุกคนถึงกับผงะเมื่อพบภาพสยดสยองตรงหน้า

คนร้าย ซึ่งเป็นลูกชายของผู้ตาย กำลังก้มหน้าใช้มีดทำครัวกรีดหน้าอกด้านซ้ายและขวารวมทั้งผ่าท้อง ควักหัวใจ ตับ ปอด ออกมานั่งกินสดๆ เลือดไหลแดงฉานเต็มพื้น และเปรอะเปื้อนใบหน้าเนื้อตัวคนร้าย



เมื่อคนร้ายเงยหน้ามาเห็นเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีทีท่าสะทกสะท้าน

ยังคงกัดกินและเคี้ยว อวัยวะสดๆของเหยื่ออย่างเอร็ดอร่อย ตำรวจรีบเข้าไปรวบตัวคนร้ายไว้ได้อย่างทุลักทุเล รีบนำตัวออกจากบ้านไปล้างเนื้อล้างตัวแล้วนำส่ง รพ.พิปูน เพื่อให้แพทย์ฉีดยาระงับสติอารมณ์ ก่อนคุมตัวเข้าห้องขัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับสภาพศพของนายคล่อง

เหยื่อลูกชายสติแตกเสียชีวิตในชุดนุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อยืดสีน้ำตาล มีบาดแผลถูกกรีดด้วยของมีคมที่หน้าอกด้านซ้ายและหน้าอกด้านขวายาวข้างละ 14 ซม. หัวใจ ตับ และปอดถูกควักออกด้านนอก โดยมีร่องรอยถูกกัดกินไปแล้วบางส่วน

เจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพและเก็บเศษชิ้นส่วนอวัยวะนำส่ง

ไปยัง รพ.พิปูน เพื่อให้แพทย์ตกแต่งบาดแผล ก่อนมอบศพให้กับญาตินำไปประกอบพิธีตามประเพณีต่อไป ในที่เกิดเหตุพบมีดทำครัวเปื้อนเลือดยาว 5 นิ้ว 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนางจิ๋ม ริยาพันธ์ อายุ 30 ปี

ภรรยาของนายสุวรรณรัตน์ ผู้ต้องหาให้การว่า สามีป่วยเป็น โรคประสาทมานานกว่า 3 ปีแล้ว พ่อและญาติๆพยายามพาไปรักษาที่โรงพยาบาลประสาท จ.สุราษฎร์ธานี แต่ไม่ หายขาดเสียที

ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังเลี้ยงลูกสาวอยู่ในบ้าน

จู่ๆสามีเกิดโรคประสาทกำเริบมีอาการคลุ้มคลั่ง ตาขวาง เอะอะโวยวาย ก่อนตรงเข้าบีบคอนายคล่องที่นอนหลับอยู่บนที่นอน ตนเห็นท่าไม่ดีรีบอุ้มลูกสาวหนีออกจากบ้านไปขอความช่วยเหลือจากญาติและเพื่อนบ้าน



ปรากฏว่าเมื่อกลับมาถึงพบนายสุวรรณรัตน์

ปิดประตูหน้าต่างบ้านหมด ตนและญาติพยายามเรียกให้เปิดประตูแต่ก็เงียบเป็นเวลานานนับชั่วโมง จึงแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจพิปูนมาพังประตูเข้าไปก็พบว่านายคล่องถูกนายสุวรรณรัตน์คลั่งใช้มีดแหวะอกควักหัวใจตับปอดออกมากัดกินแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.อิศรา เจริญพูล ผกก.สภ.อ.พิปูน

เผยว่า คดีนี้นับเป็นคดีสะเทือนขวัญมาก ในเบื้องต้นตำรวจได้คุมตัวนายสุวรรณรัตน์ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาฆ่าบุพการี ส่วนที่ภรรยาผู้ต้องหาอ้างว่าสามีเป็นโรคประสาท

จะต้องส่งตัวให้แพทย์ทำการตรวจพิสูจน์

ว่านายสุวรรณรัตน์ป่วยเป็นโรคประสาทวิกลจริตจริงหรือไม่ หากแพทย์ได้ตรวจและลงความเห็นว่าผู้ต้องหาวิกลจริตจริงก็ไม่สามารถเอาผิดตามกฎหมายได้ แต่จะต้องส่งตัวนายสุวรรณรัตน์ไปบำบัดรักษาที่ รพ.ประสาท ต่อไป

สำหรับนายสุวรรณรัตน์ ฆาตกรโรคจิต

ที่ก่อคดีสยองครั้งนี้ มีพฤติกรรมคล้ายกับนายซีอุย แซ่อึ้ง ชาวจีนโพ้นทะเล อดีตฆาตกรอำมหิตที่สังหารเด็กไปถึง 7 ศพ เมื่อ 53 ปีก่อน หลังฆ่าเหยื่อแล้ว ซีอุยยังแหวะอกควักตับออกมากินสดๆ อ้างว่าเป็นยาอายุวัฒนะ สร้างความหวาดผวาให้พ่อแม่ยุคนั้นอย่างมาก กระทั่งซีอุยถูกตำรวจจับและถูกตัดสินประหารชีวิตเมื่อปี พ.ศ.2502 ปิดตำนานฆาตกรกินคนรายแรกของเมืองไทย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์