สตรีวัดระฆังวุ่น! ประท้วงไล่รองผอ.อ้างภัยคุกคามทางเพศ

สตรีวัดระฆังวุ่น! ประท้วงไล่รองผอ.อ้างภัยคุกคามทางเพศ

"ครู-นร." รร.สตรีวัดระฆัง ร้อง "สพม.1" สอบ "รองผอ." มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เป็นภัยคุกคามทางเพศหวั่นไม่ปลอดภัย เพราะเป็นรร.หญิงล้วน "เจ้าตัว" โต้ถูกเพื่อนครูกลั่นแกล้งใส่ร้าย เพราะขัดผลประโยชน์ ไม่พอใจการบริหารงาน

จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊ กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 1.05 นาที

อ้างถึงบุคคลที่ปรากฏในคลิปเป็นคุณครู ประธานนักเรียน กรรมการนักเรียน ผู้ปกครอง นักเรียนปัจจุบัน และศิษย์เก่าโรงเรียนสตรีวัดระฆัง ย่านฝั่งธนบุรี ทำหนังสือร้องเรียนถึง "ผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การศึกษามัธยมเขต 1" เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ "รอง ผอ.คนหนึ่ง" ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ใช้ถ้อยคำหยาบคายเป็นภัยคุกคามทางเพศแก่บุคลากร ครู และนักเรียนที่เป็นเพศหญิง โดยมีการร้องเรียนขอให้ปรับโยกย้าย สับเปลี่ยน หรือให้ออกจากโรงเรียนฯและพื้นที่การศึกษาเขต สพม.1 ด่วนที่สุด เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะได้รับอันตรายไปมากกว่านี้ เพราะเป็นโรงเรียนผู้หญิงล้วน

ความ คืบหน้าในเรื่อง เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์”

ได้รับการเปิดเผยจากนายเฉลิมพล พันธ์บัว รองผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวัดระฆังว่า ภาพเหตุการณ์บุคคลที่ปรากฏในคลิปนั้นเกิดขึ้นจริง เป็นคณะครู ประธานนักเรียน รวมทั้งบุคลากรโรงเรียนรวมตัวเข้ายืนหนังสือต่อ ผอ.โรงเรียนฯ ให้พิจารณาพฤติกรรมที่อ้างว่าไม่เหมาะสมของรอง ผอ.กลุ่มบริหารทั่วไปคนดังกล่าว

ด้าน อาจารย์สาวคนหนึ่งให้ข้อมูลว่า เมื่อปลายปีที่ผ่านมา รอง ผอ.ที่ถูกร้องเรียน ได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

อาทิ ถ่ายรูปนักเรียนหญิงขณะโก้งโค้ง หรือที่หนักสุดคือ จับก้น และหน้าอกแม่บ้าน ซึ่งภายหลังแม่บ้านคนดังกล่าวได้เข้าแจ้งความเอาผิดไว้ที่ สน.บางกอกน้อย พร้อมทั้งส่งบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรให้กับทาง ผอ.โรงเรียนได้รับทราบแล้ว ก่อนตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งผลออกมาว่ากระทำผิดจริง ทางครูและนักเรียนจึงรวบรวมรายชื่อกว่า 400 คน นำเรื่องส่งถึง ผอ.สพม.1 ทันที ซึ่งขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน 1 ชุด เพื่อสอบวินัยร้ายแรงกับ รอง ผอ.คนดังกล่าวแล้ว

ต่อ มาผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก รอง ผอ. ที่ถูกกล่าวหา ได้ให้รายละเอียดว่า

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นจากคณาจารย์บางกลุ่ม ไม่พอใจการบริหารงานของตน โดยตนไปขัดผลประโยชน์ อาทิ การจัดซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ จึงมีการรวมตัวกันปลุกระดมยุยงให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง อีกทั้งอ้างว่าตนมีความสัมพันธ์ชู้สาวกับเพื่อนร่วมงาน และแอบอ้างชื่อภริยาของตนพร้อมลงลายมือชื่อ ทำหนังสือเรียนส่งถึง ผอ.โรงเรียนให้พิจารณาไล่ตนออกจากตำแหน่ง ซึ่งจะต้องมีการต่อสู้ตามระเบียบขั้นตอนอย่างแน่นอน

ขณะเดียว กัน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง ว่าที่ร.ต.อานนท์ สุขภาคกิจ ผอ.สพม.1 ถึงการร้องเรียนดังกล่าว แต่ติดราชการ จึงมีเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า ทางสพม.1 รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แม้ว่าทางโรงเรียนจะตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว แต่ยังไม่สามารถเอาผิดได้ จึงต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนอีก 1ชุด เพื่อเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำอีกครั้ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์