โสม จัดระเบียบ! คลินิกศัลยกรรม? (ชมคลิป)

โสม จัดระเบียบ! คลินิกศัลยกรรม? (ชมคลิป)



"รัฐบาลเกาหลีใต้" ประกาศมาตรการจัดระเบียบคลินิกศัลยกรรมอย่างจริงจัง เพื่อกวาดล้างสถานประกอบการเถื่อนและไม่ได้มาตรฐาน หลังได้รับการร้องเรียนมากขึ้นในช่วงหลัง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ว่า กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ ออกแถลงการณ์เรื่องการเพิ่มการใช้อำนาจตามกฎหมาย กวาดล้างคลินิกและนายหน้ารับทำศัลยกรรมผิดกฎหมาย หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนบ่อยครั้งขึ้นในระยะหลังทั้งที่เกี่ยวข้องกับราคาที่สูงเกินไปและผลงานที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยส่วนใหญ่มาจากหญิงชาวจีนซึ่งเดินทางมายังเกาหลีใต้ เพื่อเข้ารับการผ่าตัดเสริมความงามโดยเฉพาะ

โดยนับจากนี้เป็นต้นไป โรงพยาบาลทุกแห่งที่รับรักษาผู้ป่วยต่างชาติ และคลินิกศัลยกรรมทุกแห่งในเกาหลีใต้ ต้องขึ้นทะเบียนกับรัฐบาล หากหลบเลี่ยงหรือฝ่าฝืนไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ผู้ประกอบการอาจต้องรับโทษจำคุกสูงสุด 3 ปี และปรับเป็นเงิน "จำนวนมาก" ขณะที่ปัจจุบันผู้สนใจท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ในเกาหลีใต้ สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.medicalkorea.or.kr นอกจากนี้ ผู้แจ้งเบาะแสอันเป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่ จะได้รับรางวัลตอบแทนด้วย

สถิติของรัฐบาลเกาหลีใต้เมื่อปี 2556 ระบุจำนวนชาวต่างชาติเดินทางเข้ามายังเกาหลีใต้ ด้วยจุดประสงค์เพื่อ "การรักษาทางการแพทย์" ไม่ว่าจะเป็นการรักษาแผนปัจจุบันตามมาตรฐานสากล ไปจนถึงการเสริมความงามทั่วไป หรือเจาะลึกในรายละเอียด เช่นการทำตาสองชั้น และผ่าตัดขากรรไกรเพื่อปรับรูปทรงของใบหน้าให้ดูเรียวขึ้น อยู่ที่ 210,000 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 39 จากสถิติเมื่อปี 2552 เป็นต้นมา

ทั้งนี้ หากจำแนกออกเป็นรายประเทศพบว่า สถิติของชาวจีนในปีนั้นอยู่ที่ 25,400 คน เพิ่มขึ้นสูงถึงร้อยละ 70 เมื่อเทียบกับสถิติของปี 2555 และงบประมาณเฉลี่ยของลูกค้าชาวจีนแต่ละคนอยู่ที่ 3,150 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 103,950 บาท)


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์