จับสึกหลวงพี่เมาเบียร์ซิ่งเบนซ์ตกถนน

จับสึกหลวงพี่เมาเบียร์ซิ่งเบนซ์ตกถนน

พระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ลำพูน ซิ่งเบนซ์ตกร่องกลางถนนสายเอเชีย ใน ต.หันตรา จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่รุดเข้าช่วยพบอยู่ในสภาพเมาแอ๋ วัดปริมาณแอลกอฮอล์พบสูงถึง 250 มิลลิกรัม เลยนำตัวไปจับสึกพ้นผ้าเหลือง ก่อนดำเนินคดีข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ร.ต.ท.วุฒิภัทร ช่วยคิด พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
 
รับแจ้งอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักตกร่องกลางถนน บริเวณถนนสายเอเชีย ช่วงหลัก กม.ที่ 24-25 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ ในที่เกิดเหตุพบรถเบนซ์รุ่นเก่า สีดำ ทะเบียน กน 7445 พระนครศรีอยุธยา ตกอยู่บริเวณร่องกลางถนนสภาพได้รับความเสียหายเล็กน้อย ภายในรถตรงที่นั่งคนขับพบ พระคมศักดิ์ จันหวัง อายุ 51 ปี พระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ลำพูน อยู่ในอาการเมาสุรา จีวรหลุดลุ่ย ในมือถือกระป๋องเบียร์อยู่ตลอดเวลา แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย จากการสอบสวน พระคมศักดิ์ เบื้องต้นยังให้การวกไปวนมา ตำรวจจึงควบคุมตัวไปให้ พระครูอนุกูลศาสนกิจ ฐานิโก เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา และเจ้าอาวาสวัดศาลาปูน อ.พระนครศรีอยุธยา ทำการสึก จากนั้นจึงควบคุมตัวไปทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์ 250 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด


ต่อมา พล.ต.ต.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา

ได้เข้าสอบปากคำ นายคมศักดิ์ หรืออดีตพระคมศักดิ์ ที่ถูกจับสึก และหานจากอาการมึนเมาสุราแล้ว โดย นายคมศักดิ์ ให้การว่าบวชพระในโครงการของวัดธรรมกาย เมื่อปี 2553 หลังจากนั้นได้ไปจำวัดที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ลำพูน ก่อนจะเดินทางมาอาศัยอยู่กับเพื่อนที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ในย่านใกล้กับสวนอุตสาหกรรมโรจนะ และจะออกบิณฑบาตในช่วงเช้า เมื่อมีชาวบ้านถวายเงินให้ก็จะนำไปซื้อเบียร์ดื่ม ซึ่งก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถเบนซ์คันดังกล่าวเพื่อกลับวัดที่ จ.ลำพูน ระหว่างทางก็ได้แวะซื้อเบียร์ภายในปั๊มน้ำมันริมถนนโรจนะ จำนวน 4 กระป๋อง มาดื่มจนเมา ทำให้ประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักตกลงร่องกลางถนน

ด้าน พล.ต.ต.เสริมคิด กล่าวว่า ได้ดำเนินคดีกับ นายคมศักดิ์ ในข้อหามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดขณะขับรถ
 
ในส่วนของร้านค้าที่อยู่ภายในปั๊มน้ำมันซึ่งจำหน่ายสุราให้กับ นายคมศักดิ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปจับกุมดำเนินคดีด้วย เนื่องจากผิดกฎหมาย พ.ร.บ.ควบคุมแอลกอฮอล์ ที่ห้ามป๊มน้ำมันจำหน่ายสุรา รวมทั้งจะประสานกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา เพื่อให้ขึ้นทะเบียน นายคมศักดิ์ ไว้ไม่ให้กลับมาบวชได้อีก.


จับสึกหลวงพี่เมาเบียร์ซิ่งเบนซ์ตกถนน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์