ตร.แจงคลิปเมาแล้วขับถูกศาลสั่งปรับแล้ว

ตร.แจงคลิปเมาแล้วขับถูกศาลสั่งปรับแล้ว

เตรียมเรียกคนโพสต์ชี้แจง ฝากเตือนพวกชอบแชร์หยุดพฤติกรรม ไม่งั้นอาจเข้าข่ายมีความผิดร่วมด้วย ตร.โคกครามแจงคลิปเมาแล้วขับ ผู้ต้องหาเข้ารายงานตัว-ถูกส่งฟ้องศาลแล้ว หลังคู่กรณีนำคลิปออกเผยแพร่ สร้างความเสียหายให้กับโปลิศ

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่า กรณีการแชร์คลิปวิดีโอ“เมาแล้วขับ ไม่โดนจับขึ้นศาล” ความยาว 2.31 นาที
 
และคลิป “เป่าวัดแอลกอฮอร์บนโรงพัก” ความยาว 2.33 นาที ภาพเหตุการณ์ชายวัยกลางคนอยู่ในอาการมึนเมา ขับขี่รถหรูชนท้ายรถยนต์อีก 3 คัน ขณะรอสัญญาณไฟแดง และมีการโต้เถียงระหว่างคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาทั้งหมดไปเจราจรกันที่โรงพัก และมีการเป่าเครื่องวัดระดับแอลกอฮอร์ โดยเจ้าของคลิประบุว่า “กำลัง งง โดนคนเมาขับรถชนท้าย เป่ามา 146 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ไม่ติดคุก ไม่โดนขึ้นศาล ตำรวจบอกว่า ถ้าไม่ถึง 150 ไม่เป็นไร คือ!!!!ไรคะ คุณตำรวจ เวลากินเหล้าเป่าเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ก็ติดคุกแล้วคะ ถามตำรวจกลับไป มันคือไรคะ ตำรวจบอกว่าอันนั้นในกรณีที่เมาแล้วขับเกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์เลยจับ แต่นี่ขับแล้วชนเป่าได้ 146 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ไม่เป็นไร เพราะไม่เกิน 150 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ฟังแล้ว งง เพลีย ตำรวจ ไทยปล. คนขับ...ใหญ่โต คนตัวเล็กตัวน้อยในสังคมถึงโดนแบบนี้ สวัสดีประเทศไทย แต่ข้อหาที่ลงแค่ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายเทียบปรับ 400 บาท แต่ ไอ้เป่าแล้วขึ้น 146 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แล้วไม่โดนข้อหาไร คือไร”



ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.ต.เดชา พงษ์รัตน์ พนักงานสอบสวน ชำนาญการพิเศษ สน.โคกคราม
 
ชี้แจงว่า “เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ก.พ. เวลาประมาณ 23.00 น. บนถนนนวมินทร์ บริเวณหน้าร้านแม็กซ์แวลู ซึ่งในคืนวันเกิดเหตุ ผมได้นำตัวผู้กระทำผิดมาที่โรงพัก และมีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอร์ พบว่าค่าสูงถึง 146 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงหันไปถามประกันฝ่ายคนชนว่า ค่าไม่เกิน 150 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ทางประกันจะจ่ายชดเชยให้ผู้เสียหายทั้งหมดหรือไม่ ซึ่งทางประกันแจ้งว่ายินดีรับผิดชอบผมจึงพูดว่า โอเค ไม่เป็นไร เพราะเป็นห่วงความเสียหายของคู่กรณีทั้ง 3 คัน หลังจากนั้นได้แจ้งข้อหาผู้กระทำผิด 2 ข้อหาคือ 1. ขับรถประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย เปรียบเทียบปรับ 400 บาท และ 2.เมาแล้วขับ ซึ่งผู้กระทำผิดได้ใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 20,000 บาท ประกันตัวออกมา และช่วงเช้าของวันนี้ทางผู้ต้องหาได้เดินทางมารายงานตัว และขึ้นศาลเรียบร้อยแล้ว โดยศาลสั่งเปรียบเทียบปรับ 4,000 บาท และสั่งให้บำเพ็ญประโยชน์ให้กับสาธารณะด้วย”



พ.ต.ต.เดชา พงษ์รัตน์ กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ทางพนักงานสอบสวนเตรียมเรียกผู้ที่โพสต์ข้อความเข้ามาสอบปากคำ เนื่องจากทำให้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับความเสียหาย สำหรับผู้ที่แชร์คลิปดังกล่าวขอให้หยุดพฤติกรรม ไม่เช่นนั้นจะเข้าข่ายมีความผิดฐานหมิ่นประมาทร่วมด้วย.


ตร.แจงคลิปเมาแล้วขับถูกศาลสั่งปรับแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์