วิวาทะเดือด!ปมตร.จับทหารเมา ติดใจคำพูด-จี้ผู้ใหญ่ไกล่เกลี่ย (ชมคลิป)

วิวาทะเดือด!ปมตร.จับทหารเมา ติดใจคำพูด-จี้ผู้ใหญ่ไกล่เกลี่ย (ชมคลิป)

5 ก.พ. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากวานนี้ (4 ก.พ.) สังคมออนไลน์

มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ ได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นทหารกลุ่มหนึ่ง ที่มานั่งดื่มเหล้าอยู่ริมทาง และได้ขอตรวจบัตรประจำตัวประชาชน แต่ปรากฎว่าฝ่ายทหารไม่ได้พกบัตรมา จึงเชิญตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ โดยระหว่างนั้นทั้งสองฝ่ายได้มีการโต้เถียงกัน ซึ่งช่วงหนึ่งของบทสนทนา ชายสวมเสื้อสีน้ำเงินซึ่งเป็นตำรวจ ได้พูดขึ้นว่า "กูเนี่ยถือว่าเป็นผู้บังคับบัญชามึง"

ทั้งนี้ คำพูดดังกล่าว กลายเป็นตัวจุดชนวนให้ทหารนายหนึ่งรู้สึกไม่พอใจ จึงได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ตอบโต้คำพูดดังกล่าว ระบุข้อความดังนี้

"อยากรู้จักครับว่า ตำรวจจะมาเป็นผู้บังคับบัญชาทหารได้ไง ทุกวันนี้ทำอะไรยังให้ทหารคุมกะลาหัวพวกมึงอยู่เลย ทหารเขาทำงานหนักกว่าพวกมึงเยอะ เก่งๆ แบบพวกมึงมาจับกูสิ เดี๋ยวรู้เลย มึงจงจำไว้ว่า ทหารคือรั้วของชาติรักษาแผ่นดินปกป้ององค์ราชัน แต่พวกมึง ขูดรีดไถประชาชนยัดข้อหาประชาชนจับแหลกลา ถ้าใครเจอช่วยบอกหน่อยนะอยากเจอ ผมประจำการอยู่นราธิวาส อ.ตากใบ เจอได้นะครับ"

หลังจากนั้น ได้มีการนำข้อความดังกล่าว มาเผยแพร่ในกลุ่มโซเชียลมีเดียของตำรวจ จึงเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยผู้ใช้รายหนึ่งได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็น ดังนี้

"มาคุ้มกะลาหัวอะไร อยู่ตรงไหนของตากใบครับ อย่าโม้เกินจริง หน่วยไหนผิดโรงพักไหน ชุดไหนก็ด่าไปที่โรงพักนั้นเลยครับ อย่าเหมารวม ทุกหน่วยงานก็มีทั้งดีและไม่ดีนะ แต่ผมไม่เคยเห็นคุณมาคุ้มกะลาหัวพวกตำรวจตากใบเลย คุณเป็นทหารพรานอยู่ตรงแปลงเกษตรโคกยางใช่ไหมครับ หรืออยู่ตรงไหน ผมไม่เคยร่วมกับชุดคุณเลย สืบตากใบครับมีไรคุยกันได้นะครับ ด้วยความเคารพนะครับ"

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดประเด็นวิวาทะดังกล่าว ชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างเรียกร้องให้ทางผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลและเจรจาไกล่เกลี่ย ก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลายไปมากกว่านี้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์