จุง สตรีเหล็ก เข้าให้ปากคำคดีลักเงินพระจอมเกล้าฯลาดกระบัง

จุง สตรีเหล็ก เข้าให้ปากคำคดีลักเงินพระจอมเกล้าฯลาดกระบัง

"จุง สตรีเหล็ก" อดีตผจก.แบงค์ไทยพาณิชย์ สาขาสุวรรณภูมิ เข้าให้ปากคำคดีลักเงินพระจอมเกล้าฯลาดกระบัง

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายคงฤทธิ์ สิงห์นุโคตร อายุ 49 ปี หรือ “จุง สตรีเหล็ก” หนึ่งในสมาชิกทีมวอลเล่ย์บอลชื่อดัง “สตรีเหล็ก” ที่ผู้เล่นในทีมล้วนเป็นสาวประเภทสอง ซึ่งเคยถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์จนโด่งดังมาแล้ว เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.พงษ์ไสว แช่มลำเจียก พงส.ผทค. กก.6 บก.ป.เพื่อให้ปากคำกรณีมีชื่อเข้าไปเกี่ยวพันกับคดีลักเงินสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังกว่า1,474ล้านบาท โดยมีการสอบปากคำเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง

นายคงฤทธิ์ กล่าวว่า เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน บก.ป.

ตามที่พนักงานสอบสวนได้เชิญตนมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีลักเงินสถาบันเทคโนโลยีฯ ลาดกระบัง เนื่องจากก่อนหน้านี้ ตนเคยทำงานเป็นผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งมีบัญชีเงินฝากของสถาบันดังกล่าว และมีการเคลื่อนไหวทางบัญชีโดยมีการโอนเงินเข้ามาเป็นจำนวน 300 ล้านบาท ในช่วงเวลาที่ตนยังดำรงตำแหน่งผู้จัดการธนาคารแห่งนี้  ก่อนจะเกิดปัญหาและมีการตรวจสอบความเกี่ยวพันกับการกระทำความผิด

นายคงฤทธิ์กล่าวต่อว่ากรณีการทุจริตที่เกิดขึ้นกับสถาบันเทคโนโลยีฯ ลาดกระบัง นั้น

ตนยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นใดๆ รวมทั้งไม่รู้จักกับบุคคลที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวและขณะนี้ก็ไม่ได้ทำงานที่ธนาคารไทยพาณิชย์ แล้ว โดยย้ายมาทำงานที่ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ (แอลเอชแบงก์) ส่วนนายทรงกลด ศรีประสงค์ ผู้ต้องหาซึ่งเป็นอดีตผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาห้างบิ๊กซี ศรีนครินทร์ แต่เคยทำงานเป็นพนักงานของธนาคารไทยพาณิชย์ ก่อนหน้านั้น ก็รู้จักกันเพียงผิวเผิน ไม่ได้สนิทกัน เพราะถ้าสนิทก็คงรู้ตื้นลึกหนาบ้างว่าเขาเป็นใคร มีนิสัยใจคอเป็นอย่างไร โดยช่วงนั้นรู้จักในฐานะที่ทำงานธนาคารเดียวกัน มีการเจอกันในเวลาทำงาน มีปัญหาการทำงานก็จะคุยกันบ้าง

“ผมเป็นผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาดังกล่าว ช่วงปี 2556-2557 แต่ก็เคยทำงานที่ธนาคารอื่นมาก่อนหน้านั้นด้วย สำหรับเรื่องการเปิดบัญชีธนาคารไว้ของสถาบันเทคโนโลยีแห่งนี้ ผมก็ทราบว่ามีการเปิดบัญชีเงินฝาก เวลามีการเซ็นชื่อทำธุรกรรมก็จะให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเซ็นต่อหน้าเท่านั้น ในส่วนเจ้าหน้าที่ธนาคารจะดำเนินการให้ก็จะต้องลงนาม 2 ใน 3 ซึ่งมี น.ส.อำพร น้อยสัมฤทธิ์ อดีต ผอ.ส่วนการคลัง สถาบันเทคโนโลยีฯ ลาดกระบัง ด้วย” นายคงฤทธิ์ กล่าวและว่าตนยินดีให้ข้อมูลทุกอย่าง และให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน เพราะทุกอย่างยืนอยู่บนความจริงอยู่แล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์