เด้งผู้การฯพัทลุง-ลูกน้อง5นาย เซ่นกองปราบล่องใต้ทลายบ่อนวิ่ง

เด้งผู้การฯพัทลุง-ลูกน้อง5นาย เซ่นกองปราบล่องใต้ทลายบ่อนวิ่ง

4 ก.พ.58 ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ที่ผ่านมา (3 ก.พ.58 )

พ.ต.อ.สมพงศ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.เทิม  ผิวขำ สว.กก.6 บก.ป. พ.ต.ท.พิษณุวัชร์ ใจกลาง สว.กก.6 บก.ป. พ.ต.ต.ปิยพล แป้นแก้ว สว.กก.6 บก.ป. และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 6 กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราบ พร้อมพวก นำกำลังเข้าจับกุมกลุ่มนักเล่านการพนันโปปั่นในสวนยางพาราท้องที่  ม.6 ต.ดอนทราย อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ซึ่งต่อมา ได้ย้ายวงการพนันโปปั่นมาเล่นพนันในบ้านเลขที่ 37 ม.6 ต.ดอนทราย อ.ปากพะยูน โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.ควนเนียง จ.สงขลา กับพื้นที่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง

เมื่อกำลังตำรวจชุดดังกล่าวมาถึงบ้านเกิดเหตุ ได้จับกุมตัวนายเอกชัย หนูชัยแก้ว อายุ 30 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 36/1 ม.11 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา พร้อมด้วยวิทยุ ยี่ห้อ ยาอิซุ จำนวน 1 เครื่อง ก่อนที่จะเข้าไปรวบตัวกลุ่มนักพนันจำนวน 32 ราย พร้อมของกลางเงินสด จำนวน 15,491 เหรียญแทนเงินสดจำนวนหนึ่ง อุปกรณ์การเล่นโปปั่น 1 ชุด อาวุธปืนขนาด357 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 6 นัด ซึ่งในการจับกุมในครั้งนี้มี นายเสริม ซ้ายขวัญ อายุ 60 ปี ชาว ต.ดอนทราย อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง รับเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ ส่วนอาวุธปืน กระสุนปืนเป็นของ นายสมปอง ณ สุยสกุล อายุ 60 ปี ชาว ต.ดอนทราย อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง จึงได้นำกลุ่มนักพนันโปปั่นทั้ง 33 ราย ไปส่งให้ ร.ต.ท.อภิวัฒน์ เส้งหิ้น พนักงานสอบสวน สภ.ปากพะยูน ไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากเหตุที่ ตร.กองปราบ บุกเข้าจับกุมบ่อนพนันโปปั่น

ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อ ระหว่าง อ.ควนเนียง จ.สงขลา กับพื้นที่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ในครั้งนี้ ในเบื้องต้น ทางด้าน พล.ต.ท.มนตรี โปตระนันท์ ผบช.ภ.9 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.สมปอง ช่อคง ผกก.สภ.ปากพะยูน พ.ต.ท.สำเริง เสริมศรี รอง ผกก.(ป) (เพิ่งเดินทางมารับตำแหน่งประมาณกลางเดือน มกราคม 2558)  พ.ต.ท.ประสิทธิ์ จารุภาสกร สวป.ฯ และ พ.ต.ท.ประเสริฐ ไชยเดช สว.สส.ฯ ไปปฏิบัติหน้าที่ ณ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจ ภ.9 ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.58 เป็นต้นไป ส่วน พ.ต.ท.พฤกษ์ กุลประสิทธิ์ รอง ผกก.(สส) อยู่ในระหว่างการอบรมหลักสูตร ผกก.ในกรุงเทพฯ จึงพลาดโดนหางเลขไปในครั้งนี้ ส่วนผู้ที่จะเดินทางมารักษาการในตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.พัทลุงนั้น น่าจะเป็น พล.ต.ต.วีระสิทธิ์ เพ็ชรคล้าย รอง ผบช.ภ. 9

ทางด้าน พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล ผบก.ภ.จว.พัทลุง เผยว่า ตนได้เน้นย้ำในการป้องกันปราบปรามการก่อคดีอาชญากรรม
 
การลักลอบเปิดบ่อนการพนัน การปราบปรามอาวุธปืนสงคราม วัตถุระเบิด ฯลฯ มาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่  ม.4,6 ต.ดอนทราย อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.ควนเนียง จ.สงขลา กับพื้นที่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุงนั้น ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง ลงพื้นที่ไปกำกับดูแลการลักลอบเล่นการพนันอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ล่าสุด เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.เอนก พร้อมกำลังทหารช่าง ช.402 ค่ายอภัยบริรักษ์ จ.พัทลุง ใช้กฎอัยการศึก เข้าตรวจค้นบ้านพัก นายสมปอง ณ สุยสกุล อายุ 60 ปี ชาว ต.ดอนทราย อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ซึ่งถูกจับกุมในข้อหาลักลอบเล่นการพนันและมีอาวุธปืนและกระสุนไว้ในครอบครองในครั้งนี้ แต่ไม่พบการกระทำความผิดแต่อย่างใด

พล.ต.ต.ดำรัส กล่าวอีกว่า เมื่อเสาร์ที่ 31 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา ก็ได้เชิญนายตำรวจระดับสารวัตรขึ้นไป

รวมทั้งหัวหน้าตู้ยาม จุดตรวจ/ด่านตรวจ มาประชุมเพื่อมอบนโยบายในการป้องกันปราบปรามการก่อคดีอาชญากรรมประเภทต่างๆ การลักลอบเล่นการพนัน การปราบปรามอาวุธปืน อาวุธปืนสงคราม วัตถุระเบิด ยาเสพติด ฯลฯ ณ โรงแรมชัยคณาธานี อ.เมืองพัทลุง โดยเน้นย้ำให้นายตำรวจทุกคนได้ถือปฏิบัติตามนโยบายดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง พร้อมกันนั้น ก็ได้ถ่ายทำวีอีโอ เพื่อแจกจ่ายให้หัวหน้าสถานีตำรวจ 16 สถานี และหัวหน้าตู้ยาม จุดตรวจ/ด่านตรวจ ทั้ง 86 นายด้วย แต่ก็เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นในที่สุด สำหรับตนนั้นพร้อมน้อมรับคำสั่งของผู้บังคับบัญชาโดยไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ทั้งสิ้น

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า สำหรับการจับกุมบ่อนโปปั่นในครั้งนี้มีพฤติกรรมที่น่าสงสัยอยู่หลายประการ

โดยเฉพาะกลุ่มนักพนันทั้ง 33 รายนั้น เป็นชาว จ.สงขลา มากถึง 18 ราย ส่วนชาวพัทลุงมีเพียง 10 ราย ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ อ.ปากพะยูน มากถึง 7 ราย นอกจากนั้น เป็นชาว จ.สตูล 4 ราย และชาว จ.เพชรบูรณ์ 1 ราย ส่วนเงินของกลางก็มีแค่ 15,491 บาท และสถานที่เล่นการพนันก็เป็นบ้านชั้นเดียวตั้งอยู่ริมถนนในหมู่บ้าน ซึ่งพื้นที่รอยต่อระหว่าง จ.พัทลุง–จ.สงขลา ซึ่งน่าจะมีการวางแผนการจับกุมล่วงหน้ามาอย่างดี และการจับกุมในครั้งนี้จึงน่ามีเงื่อนงำน่าสงสัย โดยเฉพาะอยู่ในช่วงการพิจารณาโยกย้าย แต่งตั้ง นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์