จับแล้ว! หลานชายพงศ์พัฒน์ ช่วยวิ่งเต้นล้มคดียาเสพติด

จับแล้ว! หลานชายพงศ์พัฒน์ ช่วยวิ่งเต้นล้มคดียาเสพติด

จับแล้ว! หลานชายพงศ์พัฒน์ แอบอ้างเบื้องสูง ช่วยวิ่งเต้นล้มคดียาเสพติด

ตำรวจกองปราบปราม รวบหลานพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ อดีต ผบช.ก หลังแอบอ้างเบื้องสูง ฉ้อโกงเงินกว่า 1.3 ล้านบาท

จากกรณีเมื่อวานนี้ (2 ก.พ.58) ที่นายบรรเทิง เนมีแสน เข้าร้องทุกข์ ต่อ พันตำรวจเอกอัคราเดช พิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ นายเอกชัย พลอยหิน หรือเอฟ หลังจากเดือนธันวาคม ปี 2551 ได้แอบอ้างสถาบันเบื้องสูง เรียกรับเงินกว่า 1 ล้าน 3 แสนบาท จากนายบรรเทิง ว่าสามารถช่วยเหลือลูกชาย นายไพฑูรย์ เนมีแสน ให้รอดพ้นจากคดียาเสพติด ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบางแพ จังหวัดราชบุรี จับกุมตัว แต่ภายหลังนายเอกชัย ได้รับเงินไปแล้ว ก็ไม่สามารถดำเนินการตามที่กล่าวอ้างได้

ล่าสุดวันนี้ (3 ก.พ.58) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม สามารถจับกุมตัว นายเอกชัย ได้ตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดฐานฉ้อโกง เรียกรับหรือรับทรัพย์สิน โดยวิธีอันทุจริตและผิดกฏหมาย และความผิดฐานหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112

พันตำรวจเอกอัคราเดช เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า

เมื่อปี 2557 นายเอกชัย ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อน นัมเบอร์วัน ซึ่งเป็นของเครือของข่ายพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่กำลังจะเปิดย่านเหม่งจ๋าย และมีการสอบสวนแล้ว นอกจากนี้ยังมีความเกี่ยวพันเป็นหลานของพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์อีกด้วย

ขณะที่นายเอกชัย ได้อ้างว่า เป็นเครือญาติของพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์จริง แต่ไม่มีความสนิทสนม

โดยปีที่แล้วซึ่งมีการจับบ่อนนัมเมอร์วัน และพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ได้มีการสอบสวนนั้น ยืนยันว่าไม่ได้มีการเตรียมการ และสอบสวนกันตามปกติ ก่อนที่จะมีการปล่อยตัว ส่วนในคดีนี้ ยอมรับทุกข้อกล่าวหา โดยเงินทั้งหมด เรียกมาเพื่อดำเนินการ การประกันตัวเท่านั้น ไม่ใช่เป็นการล้มคดีให้ และได้คืนเงินไปบางส่วนแล้ว

นอกจากนี้ พันตำรวจเอกอัคราเดช ยังกล่าวถึงความคืบหน้าคดีฆ่าข่มขืนหญิงชราต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดนครปฐม

ว่าตอนนี้ได้มีการประสานผู้นำชุมชนในการแจกเอกสารที่มีรูปคนรัายและรายละเอียดแล้ว เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลและสอดส่อง เชื่อว่าคนร้ายยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ และขอขอบคุณประชาชนที่แจ้งข้อมูลเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยจะมีการคัดกรองข้อมูล และจะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์