กะซวก-4แผล ชิงทรัพย์รตท.

"โจรอุกอาจชิงทรัพย์ ข้าง สน.ห้วยขวาง แทง ตร.เจ้าทรัพย์บาดเจ็บ ก่อนโดนรวบตัว"



เมื่อเวลา 04.50 น. วันที่ 29 พ.ค. ร.ต.ท. พงษ์พิทักษ์ โมนขุนทด พงส.(สบ 1) สน.ห้วยขวาง

รับแจ้งเหตุชายถูกแทง ได้รับบาดเจ็บ

ชาวบ้านช่วยกันล้อมจับตัวคนร้ายไว้ได้ เหตุเกิดบริเวณสามแยกข้างแฟลต 1 ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กทม. ใกล้กับร้านข้าวต้มนายหนวด เยื้องกับ สน.ห้วยขวาง

จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ทราบชื่อ คนร้าย คือ

นายจักรกฤณษ์ หรือเหน่ง กิจเรนู อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 2 ต.หนองแวง อ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อม ของกลางรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน กบว 443 กทม.

ส่วนเหยื่อโจรโชกเลือด คือ

ร.ต.ท.ยุทธภูมิ ฝอยทอง อายุ 26 ปี พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.บางขุนเทียน ถูก แทงได้รับบาดเจ็บบริเวณไหล่ขวาด้านหลัง บั้นเอวขวา หลัง นิ้วกลางมือขวา และใต้ลูกกระเดือกอีก 1 แห่ง จึงนำ ร่างส่ง รพ.พญาไท 2

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า

เคยถูกจับกุมในข้อหามีอาวุธสงครามไว้ในความครอบครอง ท้องที่ สภ.อ.เมืองร้อยเอ็ด เมื่อหลายปีก่อน พอพ้นโทษ ออกมา ยึดอาชีพขับรถแท็กซี่ย่านบางพลัด ต่อมาติดพนัน มวยตู้ เป็นหนี้เป็นสิน ต้องนำรถ จยย.ไปจำนำ 6,000 บาท เสียดอกร้อยละ 10 ตอนนี้ใกล้จะถึงเวลาชำระหนี้ แต่ไม่มีเงิน

ก่อนเกิดเหตุ ยืมรถ จยย.ของเพื่อนขี่ออกมาซื้อก๋วยเตี๋ยว

ในตลาดห้วยขวาง เห็นเหยื่อนั่งกินข้าวต้มคนเดียว โดยวางกระเป๋าไว้ข้างตัว ไม่ทราบว่าเป็นตำรวจ เพราะไม่ได้ แต่งเครื่องแบบ จึงกระชากกระเป๋าแล้ววิ่งจะไปขี่รถ จยย. หลบหนี แต่ผู้เสียหายวิ่งไล่ตาม ตะโกนร้องว่า เฮ้ยนี่ตำรวจ จึงหันกลับไปกระหน่ำแทง 4 ครั้ง



ก่อนจะถูกพลเมืองดี ล้อมกรอบ ช่วยกันจับตัวไว้ได้

พร้อมของกลาง กระเป๋าถือ ข้างในมี

- อาวุธปืนกล๊อก ขนาด 9 มม. 1 กระบอก
- มือถือ 1 เครื่อง
- เงินสด 5,000 บาท

พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาชิงทรัพย์

ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธมีดและใช้ พาหนะในการหลบหนี พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และขัดขืนต่อสู้การจับกุม

ด้าน ร.ต.ท.ยุทธภูมิ ฝอยทอง เหยื่อโจร กล่าวว่า

ก่อนเกิดเหตุ ออกเวรแวะมาเยี่ยม ด.ต.เลอพงษ์ ฝอยทอง บิดา ที่ สน.พญาไท เสร็จแล้วจอดรถกินข้าวต้มที่ร้านนาย หนวด ข้าง สน.ห้วยขวาง โดยวางกระเป๋าสะพายไว้บนโต๊ะ

ปรากฏว่า ช่วงเผลอคนร้ายได้วิ่งมากระชากกระเป๋า

แล้ววิ่งหนีไปขึ้น รถ จยย.ที่จอดไว้ ตนวิ่งตามคนร้ายไปติดๆ เมื่อเห็นจวนตัว คนร้ายได้หันมาชักมีดแทง 4 ครั้ง พอดีชาวบ้านที่ประสบเหตุ ช่วยกันจับกุมคนร้ายไว้ได้

ต่อมา เวลา 11.30 น. วันเดียวกันนี้

- พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ผบก.น.9
- พ.ต.อ. สุรศักดิ์ สุริวงศ์ ผกก.สน. บางขุนเทียน

และผู้บังคับบัญชา เดินทางไปเยี่ยม ร.ต.ท. ยุทธภูมิ ฝอยทอง ที่ห้องไอซียู อาคาร 1 ชั้น 3 เตียง 9 รพ.พญาไท 2 พร้อมมอบกระเช้าดอกไม้ และเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อปลอบขวัญเป็นกำลังใจจากผู้บังคับบัญชา

พล.ต.ต. ภาณุรัตน์กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขอชมเชย ร.ต.ท.ยุทธภูมิ ซึ่งเป็น นรต.รุ่น 58 ว่า มีไหวพริบ ปฏิภาณในการติดตามจับกุมคนร้ายไว้ได้ ทั้งที่ตัวเองได้รับบาดเจ็บ ถือว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ดี มีจิตสำนึกต่อการปฏิบัติหน้าที่ จึงขอชมเชยไว้ ณ ที่นี้ พร้อมกับวิงวอนข้าราชการตำรวจอย่าประมาทเผอเรอ เพราะอาจทำให้เสียชีวิตได้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์