รักสลดข้ามปท. ไบรอัน ฆ่าอจ.จิ๊บ วงจรปิดชี้แฟนหนุ่มซื้อปืน

รักสลดข้ามปท. ไบรอัน ฆ่าอจ.จิ๊บ วงจรปิดชี้แฟนหนุ่มซื้อปืน

หลัก ฐานชัดยิงดับน.ศ.สาวไทย ตร.สหรัฐพบแฟนหนุ่มซื้อปืน ก่อนก่อเหตุ แต่ยังไม่สรุปสาเหตุลงมือ เผยอีกเป็นคนไทยทั้งคู่ สถานทูตไทยรอประสานครอบครัวและม.มหิดลต้นสังกัดที่ส่งไปเรียนป.เอก ก่อนส่งศพกลับ พ่อสุดสลดเตรียมจัดงานศพลูก เผยเพิ่งไลน์คุยกับลูกเมื่อ 27 ม.ค. ส่วนแฟนหนุ่มยังไม่เคยเจอตัว ลูกมาขออนุญาตคบหาเมื่อต.ค.ที่ผ่านมา

จาก กรณีน.ส.ชลาลัย หรือจิ๊บ ไชยหิรัญการ อายุ 26 ปี น.ศ.สาวไทย ถูกฆาตกรรมสยองในอพาร์ตเมนต์ชื่อเชอร์วู้ด ทาวเวอร์ส

 ตั้งอยู่บนถนนนอร์ทเครก ในย่านโอ๊กแลนด์ ที่พิตต์สเบิร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยนายไบรอัน สปริงเกอร์ แฟนหนุ่ม ลงมือยิงจนเสียชีวิตก่อนยิงตัวเองตายตาม จนมีผู้มาพบศพตามข่าว

เมื่อ วันที่ 31 ม.ค. เอพี เอบีซีนิวส์ และสำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้า

คดีสาวไทย นักศึกษาปริญญาเอกสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน ในเมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ น.ส. ชลาลัย ไชยหิรัญการ อายุ 26 ปี ที่คาดว่า ถูกนายไบรอัน สปริงเกอร์ แฟนหนุ่ม อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่สถาบันซอฟต์แวร์และวิศวกรรม ซึ่งจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเดียวกันเมื่อปี 2550 เป็นผู้ลงมือสังหาร

โดย ทีมสอบสวนสถานีตำรวจเมืองพิตต์ สเบิร์กระบุว่า

พบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของร้านไอออนซิตี อาร์มอรี ร้านจำหน่ายอาวุธปืนในเมืองบริดจ์วิลล์ แสดงให้เห็นนายสปริงเกอร์เข้าไปซื้อปืนเมื่อวันที่ 27 ม.ค. เพียงสองวันก่อนเจ้าหน้าที่พบศพของน.ส. ชลาลัย และนายสปริงเกอร์ในห้องพักที่อพาร์ตเมนต์เชอร์วู้ด ทาวเวอร์ส บนถนนนอร์ทเครก

นายเจสัน โดเอตเซอร์ พนักงานผู้ขายปืนให้นายสปริงเกอร์

ให้การกับตำรวจว่า นายสปริงเกอร์ดูเป็นคนเงียบขรึมแต่ก็ปกติ ไม่มีท่าทีน่าสงสัย เมื่อสอบถามถึงความต้องการในการซื้อปืนนายสปริงเกอร์แสดงความสนใจในกีฬายิง ปืนเป็นพิเศษ กล่าวว่าอยากจะลองยิงปืนในสนามฝึก พร้อมสอบถามถึงคอร์สเรียนยิงปืนกับตน และหลังจากตรวจสอบประวัติผ่านจึงจำหน่ายปืนกล็อก 19 ซึ่งเป็นปืนพกขนาดเล็กให้กับนายสปริงเกอร์ไป 1 กระบอก

ด้าน พล.ต.ต.หญิงราแชล แบล็กนีย์ ผู้บังคับการตำรวจเมืองพิตต์สเบิร์ก

เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเพื่อนของน.ส.ชลาลัย ว่าน.ส.ชลาลัยหายหน้าไป 2-3 วัน จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นที่อพาร์ต เมนต์เชอร์วู้ด ทาวเวอร์ส เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่น กระทั่งพบศพถูกยิงเสียชีวิตเป็นชายหญิง 2 คน โดยน.ส.ชลาลัยมีร่องรอยถูกยิงหลายนัดเข้าที่ศีรษะและบริเวณหน้าอก ขณะที่เพื่อนของผู้เสียชีวิตให้การว่า น.ส. ชลาลัยและแฟนหนุ่มมีปัญหากันบ้าง แต่ไม่มีสัญญาณบ่งบอกถึงความรุนแรงมาก่อน

ทั้ง นี้ มีกระแสข่าวในโลกสังคมออนไลน์ระบุว่า นายสปริงเกอร์มีเชื้อสายไทยเช่นเดียว กับน.ส.ชลาลัย
 
โดยคาดว่าทั้งคู่คบหากันมานาน 1 ปี ตามที่น.ส.ชลาลัยโพสต์รูปถ่ายคู่กับนายสปริงเกอร์บนเพจบนเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ส่วนตัวเมื่อเดือนต.ค.ปีก่อน พร้อมใต้ภาพที่ระบุว่า "สุขสันต์ครบรอบ 1 ปี" และข้อความบนภาพถ่ายว่า "เธอจะเป็นของฉันตลอดไป" ด้านเว็บไซต์เดลี่เมล์รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ แห่งนครพิตต์สเบิร์ก พบศพน.ส.ชลาลัย หรือจิ๊บ ไชยหิรัญการ อายุ 26 ปี อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งได้ทุนไปศึกษาปริญญาเอก สาขาคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน และเป็นบุตรสาวอดีตผู้บริหารในธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ถูกนายไบรอัน สปริงเกอร์ แฟนหนุ่มยิงเสียชีวิตแล้วยิงตัวตายตาม

ล่า สุดตำรวจพิตต์สเบิร์กระบุว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อบ่ายโมงครึ่งของ วันพฤหัสฯ ที่ 29 ม.ค. (ตามเวลาท้องถิ่น)

 พบว่าน.ส.ชลาลัยถูกยิงหลายนัดเข้าที่หัวและหน้าอกและมีหลักฐานระบุว่านาย สปริงเกอร์ได้ไปซื้อปืนและกระสุนที่ร้านขายปืนแห่งหนึ่งในเมืองบริดจ์วิลล์ เมื่อวันอังคารที่ 27 ม.ค. ก่อนที่จะก่อเหตุสยองในอีก 2 วันถัดมา ตำรวจ ระบุว่า จากการสอบสวนเพื่อนผู้ตาย ทั้งคู่ให้การว่าทั้งคู่มีปัญหากัน แต่ไม่มีสัญญาณ บ่งบอกว่าจะเกิดความรุนแรง นอกจากนี้ยังระบุว่าทั้งน.ส.ชลาลัยและนายไบรอันเป็นคนไทยทั้งคู่

เด ลี่เมล์ยังรายงานด้วยว่า จากการตรวจสอบ เฟซบุ๊กของน.ส.ชลาลัยผู้เสียชีวิตพบว่าน.ส. ชลาลัย โพสต์รูปคู่กับนายไบรอันเมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้วระบุว่า "เธอจะเป็นของฉันตลอดไป" และข้อความ "สุขสันต์ครบรอบ 1 ปี"

สำ นักข่าวพิตต์สเบิร์กรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 26 ม.ค. นายไบรอันได้ไปซื้อปืนสั้น พร้อมกระสุนที่ร้ายขายปืน Iron City Armory ในเมืองบริดจ์วิลล์ ซึ่งตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านพบนายไปรอันไปซื้อปืนจริง

นาย เจสัน โดเอตเซอร์ เจ้าของร้านปืน ให้การว่า นายสปริงเกอร์เข้ามาที่ร้าน มีท่าทีเงียบขรึม ขอซื้อปืนกล็อก 1 กระบอกและสอบถามวิธีทำความสะอาด และการถอดอุปกรณ์ต่างๆ โดยใช้เวลาซื้อปืนเพียงแค่ 25 นาทีเท่านั้น

วัน เดียวกัน นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ

ได้รับรายงานการพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่ย่านโอ๊กแลนด์ พิตต์สเบิร์ก โดยระบุว่า ศพของคน ทั้งสองโดนยิงตาย และหลักฐานในที่เกิดเหตุ ชี้ว่าเหตุครั้งนี้เป็นการฆาตกรรม จากนั้นผู้ลงมือจึงยิงตัวตายตาม ฝ่ายหญิงคือน.ส.ชลาลัย ไชยหิรัญการ นักเรียนทุนมหิดล ซึ่งกำลังศึกษาปริญญาเอก ฝ่ายชายคือนายไบรอัน สปริงเกอร์ ซึ่งเป็นแฟนหนุ่ม เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ขณะนี้สำนักงาน ณ กรุงวอชิงตันได้ติดต่อญาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นต้นสังกัดของฝ่ายหญิง และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก เพื่อออกมรณบัตรและอยู่ระหว่างการนำศพกลับประเทศไทย

รายงาน ข่าวแจ้งว่า สำหรับน.ส.ชลาลัย เป็นนักศึกษาของคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล

 ระหว่างที่ศึกษาอยู่มีผลการเรียนอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถเป็นอาจารย์ประจำคณะ ได้ ดังนั้นเมื่อศึกษาจบระดับปริญญาตรี ทางคณะจึงทาบทามเข้ามาเป็นบุคลากรปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยอาจารย์ประจำ กลุ่มวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ กระทั่งได้รับทุนเมื่อปีที่ผ่านมา น.ส.ชลาลัยจึงเดินทางไปศึกษาต่อระดับปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน และจะกลับมาปฏิบัติหน้าที่อาจารย์ผู้สอนประจำกลุ่มวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ เมื่อศึกษาจบ

วันเดียวกัน นายยุทธกร ไชยหิรัญการ อดีตผู้บริหารในธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร บิดาของ น.ส.ชลาลัย

เปิดเผยด้วยเสียงสะอื้น ว่า ขณะนี้ยังรู้สึกสะเทือนใจ และช็อกกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะน้องจิ๊บเป็นเด็กน่ารัก อารมณ์ดี และตั้งใจเรียน โดยก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.45 น. ตนได้แช็ตไลน์กับน้องจิ๊บ ได้พูดคุยไต่ถามสารทุกข์สุกดิบทั่วไป ไม่มีลางหรือสัญญาณว่าน้องจิ๊บมีปัญหากับแฟนหนุ่มแต่อย่างใด นอกจากนี้เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา หลังจากน้องจิ๊บกลับมาร่วมงานแต่งงานของพี่ชายที่เมืองไทย พอกลับไปถึงอเมริกานายสปริงเกอร์ก็มารับน้องจิ๊บที่สนามบิน แถมยังเอาดอกกุหลาบสีส้ม ซึ่งเป็นสีที่น้องจิ๊บชอบมาให้ ซึ่งมีภาพปรากฏอยู่ในเฟซบุ๊กของน้องจิ๊บ อีกทั้งทั้งคู่ยังได้ไปเล่นสกี ดูแล้วก็เหมือนคู่รักทั่วไปที่กำลังหวานแหวว

บิดา น.ส.ชลาลัย กล่าวอีกว่า น้องจิ๊บ ได้บอกตนเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาว่าจะคบหาดูใจกับนายสปริงเกอร์

เหมือนเป็นการเปิดตัวกับครอบครัวอย่างเป็นทางการ แต่ตนยังไม่เคยเจอตัวจริงหรือเคยพูดคุยกับนายสปริงเกอร์สักครั้งเดียว จึงไม่อาจรู้สาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตามคงต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่สหรัฐ ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ส่วนตนจะพยายามทำใจ และรอรับศพลูกสาวกลับมา นายยุทธกรระบุ ถึงการนำศพน้องจิ๊บกลับมาเมืองไทยว่า ขณะนี้ทางสถานทูตไทยในสหรัฐ และมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งน้องจิ๊บสังกัดอยู่ กำลังประสานงานกัน คาดว่าภายในหนึ่งสัปดาห์ จะมีการนำศพกลับเมืองไทยได้ โดยตนจะเตรียมจัดพิธีสวดอภิธรรมศพน้องจิ๊บที่วัดนก อยู่ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 ต่อไป

รักสลดข้ามปท. ไบรอัน ฆ่าอจ.จิ๊บ วงจรปิดชี้แฟนหนุ่มซื้อปืน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์