สรยุทธส่งทนายขอเลื่อนมอบตัวอัยการช่วงบ่าย

สรยุทธส่งทนายขอเลื่อนมอบตัวอัยการช่วงบ่าย

"สรยุทธ"ส่งทนายขอเลื่อนมอบตัวอัยการช่วงบ่าย อ้างติดรายการ หลังอัยการสรุปสำนวนเตรียมส่งฟ้องพิธีกรดัง และพวก กรณีเบี้ยวเงินโฆษณากว่า 138 ล้าน อสมท.

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 30 ม.ค. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก นายพิชัย ฉิมเอนก อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 2

เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่อัยการเป็นโจทก์ฟ้องนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดังกับพวกเป็นจำเลย กรณีบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ของนายสรยุทธค้างจ่ายเงินค่าโฆษณา 138 ล้านบาทเศษ ให้ อสมท. โดยคดีนี้อัยการมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว และเตรียมยื่นฟ้องต่อศาลอาญาในวันนี้ แต่ทนายความฝ่ายจำเลย ได้ประสานขอเลื่อนไปในเวลาประมาณ 12.30 น. เนื่องจากช่วงเช้านายสรยุทธติดจัดรายการ จึงขอเลื่อนเข้ารายงานตัวต่ออัยการในช่วงบ่าย ยืนยันจะยื่นฟ้องต่อศาลแน่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้ที่อัยการประสานให้ ป.ป.ช.สอบสวนพยานเพิ่มเติม เพราะต้องการให้พยานหลักฐานสมบูรณ์และแน่นหนามากที่สุด อย่างไรก็ตามอัยการได้ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สำหรับความผิดตาม พ.ร.บ.ว่า ด้วยความผิดพนักงานในองค์การ ฯ มาตรา 6
 
ฐานพนักงานเรียกรับสินบนระวางโทษจำคุก 5-20 ปี หรือตลอดชีวิตหรือประหารชีวิต และปรับตั้งแต่2,000- 40,000บาท,มาตรา8ฐานเป็นพนักงานใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต โทษจำคุก5-20ปี หรือตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่2,000 - 40,000บาท และมาตรา11ฐานพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จำคุก1-10ปี หรือปรับตั้งแต่ 2,000- 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนนายสรยุทธ เมื่อไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งถูกกล่าวหา ฐานร่วมสนับสนุนเจ้าหน้าที่กระทำผิดนั้น หากพบว่า กระทำผิดจริงก็ต้องรับโทษ 2 ใน 3 ของความผิดดังกล่าว



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากป.ป.ช. ได้มีมติเอกฉันท์ 7 ต่อ 0 เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 55
 
ชี้มูลความผิดให้นางพิชชาภา หรือชนาภา เอี่ยมสะอาด หรือบุญโต เจ้าหน้าที่ธุรการระดับ 5 สำนักกลยุทธ์การตลาด บริษัท อสมท.จำกัด (มหาชน) มีมูลความผิดทางวินัยร้ายแรง และมีมูลความผิดทางอาญา ส่วนนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา กก.ผจก.บจก.ไร่ส้ม จำกัด และ น.ส.มณฑา ธีระเดช เจ้าหน้าที่บริษัท ไร่ส้ม จำกัด (ในฐานะส่วนตัว) และบริษัท ไร่ส้ม จำกัด (ในฐานะนิติบุคคล) มีมูลความผิดทางอาญา ฐานสนับสนุนพนักงานกระทำความผิดตามความผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดพนักงานในองค์การ หรือหน่วยงานรัฐ พ.ศ.2502 มาตรา6 , 8 , 11 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 86 และ 91 กรณีนายสรยุทธ กระทำการโฆษณาเกินเวลา ขณะจัดทำรายการ "คุยคุ้ยข่าว"ออกอากาศสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมทฺ. ระหว่างปี 2548 - 2549 โดยไม่ชำระค่าโฆษณาเกินเวลาให้กับ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) รวมทั้งสิ้น 138,790,000 บาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์