ฝรั่งร้องตร.ช่วยเมียบ่อนเขมรกักตัวรีดค่าไถ่

"ฝรั่งร้อง ตร.ช่วยเมียไทย โดนกักบ่อนเขมร ติดหนี้ 4 แสน"



หนุ่มใหญ่เมืองผู้ดีร้องกองปราบฯ ช่วยเมียไทยพ้นบ่อนปอยเปต เผยเมียขับฟอร์จูนเนอร์เข้าบ่อนเล่นพนันเสีย 4 แสน

ถูกเจ้าหนี้กักตัวนานร่วมเดือน ซ้ำยึดรถใช้หนี้แต่ไม่พอ ก่อนส่งตัวไปทำงานในบาร์หาเงินไถ่ตัว ตร.เล็งหาช่องช่วยพ้นนรก

เหตุหนุ่มใหญ่ชาวอังกฤษร้องตำรวจช่วยเหลือเมียชาวไทย

ให้รอดพ้นบ่อนเขมร หลังข้ามเข้าไปเล่นพนันจนติดหนี้เกือบครึ่งล้าน เปิดเผยเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ รักษาการ ผบก.ป. ได้สั่งการให้

- พ.ต.อ.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบก.ป.
- พ.ต.อ.วิชิต ปักษา ผกก.2 บก.ป.

สอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่นายโรเบิร์ท ชาร์ล ฮอร์วูด อายุ 45 ปี

ชาวอังกฤษ ที่เข้ามาทำงานในเมืองไทย และพักอาศัยอยู่ที่เดร่าแมนชั่น เลขที่ 23 ถ.สุขุมวิท แขวงและเขตคลองเตย กทม. เข้าร้องเรียนต่อกองปราบปรามว่า นางน้ำฝน ฮอร์วูด หรือวงศ์คำจันทร์ อายุ 26 ปี ภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 71 หมู่ 8 ต.หนองเรือง อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

จากการสอบปากคำ ผู้เสียหายให้การว่า

ภรรยาออกจากบ้านพักตั้งแต่เวลา 21.30 น. วันที่ 3 พฤษภาคม โดยบอกว่าจะออกไปหางานทำ ก่อนจะหายตัวไป กระทั่งวันที่ 5 พฤษภาคม เวลา 10.00 น.มีชายคนหนึ่งโทรศัพท์มาหานายโรเบิร์ท บอกว่าได้กักตัวนางน้ำฝนเอาไว้ พร้อมกับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน สต 5591 กรุงเทพมหานคร ไว้ที่จังหวัดปอยเปต ประเทศกัมพูชา เพราะนางน้ำฝนติดหนี้พนัน 4 แสนบาท โดยสั่งให้นายโรเบิร์ทนำเงินจำนวนดังกล่าวโอนเข้าบัญชีของนางน้ำฝน แล้วจะปล่อยตัวกลับไป



นายโรเบิร์ท ให้การว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม

ชายคนเดิมโทรศัพท์มาหาอีกครั้ง และให้พูดคุยกับนางน้ำฝน โดยนางน้ำฝนบอกว่าถูกทำร้ายและถูกล่ามขาเอาไว้ นายโรเบิร์ทจึงถามว่า ตอนนี้อยู่ที่ไหน นางน้ำฝนบอกไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน เพราะถูกเอาผ้าปิดตาไว้ แต่ที่แน่ๆ คือรู้ว่าอยู่นอกเขตจังหวัดปอยเปต แต่ยังคงอยู่ในประเทศกัมพูชา และบอกด้วยว่าได้เล่นพนันในบ่อนจนติดหนี้จำนวน 4 แสนบาท จึงจำนำรถยนต์ไว้แต่ก็ยังไม่พอใช้หนี้ จากนั้นได้วางสายไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม

นายโรเบิร์ทได้ให้เพื่อนชาวไทยโทรศัพท์ติดต่อไปที่ชายคนเดิมตามเบอร์ที่โชว์ในเครื่อง บอกว่าจะขอนำเงินทั้งหมดไปให้ที่ฝั่งปอยเปตด้วยตัวเอง แต่เจ้าหนี้ไม่ยอม ยืนยันที่จะให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารเท่านั้น ซึ่งขณะนั้นนายโรเบิร์ทมีเงินสดไม่พอ และทราบต่อมาว่าเจ้าหนี้พานางน้ำฝนไปทำงานที่บาร์แห่งหนึ่งในประเทศกัมพูชา โดยให้ทำงานใช้หนี้ให้หมดถึงจะได้รับการปล่อยตัว เมื่อไม่รู้ว่าจะหาทางช่วยภรรยาออกมาได้อย่างไร จึงเข้าร้องเรียนกองปราบปรามเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม คดีนี้พนักงานสอบสวนของกองปราบฯ

เชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากการที่นางน้ำฝนข้ามไปเล่นการพนันที่บ่อนปอยเปต แล้วเสียพนันจนต้องนำรถไปจำนำไว้ ไม่สามารถหาเงินมาใช้หนี้ได้ เจ้าหนี้จึงกักตัวพร้อมทั้งยึดรถเอาไว้ ก่อนจะติดต่อให้นายโรเบิร์ทหาเงินมาใช้หนี้ แต่นายโรเบิร์ทมีเงินไม่พอ ทำให้เจ้าหนี้นำตัวนางน้ำฝนไปทำงานใช้หนี้แล้วจึงจะปล่อยตัวออกมา

ดังนั้น พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์ รักษาการ ผบก.ป.

จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งหาช่องทางในการช่วยเหลือนำนางน้ำฝนกลับมา ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่านางน้ำฝน ได้ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์