ระทึกโครงสร้างโรงแรมหรูย่านพัทยาถล่มขณะก่อสร้าง

ระทึกโครงสร้างโรงแรมหรูย่านพัทยาถล่มขณะก่อสร้าง

ระทึกโครงสร้างโรงแรมหรูย่านพัทยาถล่มขณะก่อสร้าง ทับคนงานเจ็บ 3

 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ม.ค. ร.ต.ท.(หญิง) ช่อผกา พฤกษาชาต พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี  

รับแจ้งมีเหตุโครงสร้างอาคารถล่มลงมาทับคนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในโครงการก่อสร้างของ บริษัท วรกิจก่อสร้าง จำกัด เลขที่ 221/71 หลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาพัทยาเหนือ ถนนเพชรตระกูล หมู่ 6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นายปกรณ์ สุคนธชาติ. ปลัดเมืองพัทยา นายอิทธิวุฒิ ฐิติวร ผอ.สำนักการช่างเมืองพัทยา และ พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ตร.ทท.พัทยา นำกำลังตำรวจพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ

 ที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างโรงแรมหรูสูง 17 ชั้น ชื่อ”รร.ไมค์พาเลซ” พบว่าบริเวณโครงสร้างบนชั้น 3 ที่กำลังเทพื้นปูนอยู่

ได้เกิดทรุดตัวพังถล่มลงมาทั้งแถบ ทำให้คนงานก่อสร้างชาวกัมพูชาบาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย และไม่ประสงค์จะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล สอบปากคำนายที แซม อายุ 26 ปี ชาวกัมพูชา หนึ่งในคนเจ็บ ให้การว่า ขณะที่พวกตนกับเพื่อนคนงานรวม 3 คน กำลังทำงานอยู่บนชั้นที่ 3 ของอาคารซึ่งเพิ่งเทพื้นปูนใหม่ๆ แต่จู่ๆ พื้นได้เกิดทรุดตัวพังถล่มลงไป ทำให้ตนกับเพื่อนตกลงมากระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บแค่พกช้ำเล็กน้อย ส่วนคนงานคนอื่นๆ ที่ทำงานอยู่ด้านล่าง โชคดีที่อยู่นอกตัวอาคาร ทำให้ไม่มีใครบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต

ด้านนายปกรณ์ สุคนธชาติ ปลัดเมืองพัทยา เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างดังกล่าวเป็นของ บริษัท ไมค์พาเลซ จำกัด

 ซึ่งดำเนินการก่อสร้างโรงแรมสูง 17 ชั้น ขนาดจำนวน 287 ห้อง ตั้งอยู่บนพี้นที่ 29,890 ตารางเมตร โดยมีนายสุพัฒน์ รัตนนาวาทอง กับ นายขจรศักดิ์ ดิลกกัลยากุล เป็นวิศกรใหญ่ผู้ควบคุมการก่อสร้าง ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท วรกิจก่อสร้าง จำกัด และมีใบอนุญาตการก่อสร้างที่ถูกต้อง ส่วนสาเหตุคาดว่านั่งร้านที่ค้ำยันอยู่อาจจะรองรับน้ำหนักไม่ไหว จึงทำให้ทรุดตัวพังถล่มลงมา ซึ่งเบื้องต้นได้สั่งให้ระงับการก่อสร้างไว้ก่อนชั่วคราว เพื่อจะได้ให้สำนักการช่างเมืองพัทยา มาทำการตรวจสอบแบบแปลนและโครงสร้างของอาคารว่าได้มาตรฐานหรือไม่ พร้อมกับเชิญผู้เกี่ยวข้องมาร่วมหารือเพื่อหาข้อสรุปของเหตุการณ์นี้ต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์