ล่าไอ้บีมมือฆ่า แม่ดับแทนลูก เหยื่อผวาหนัก ขอตร.คุ้มครอง

ล่าไอ้บีมมือฆ่า แม่ดับแทนลูก เหยื่อผวาหนัก ขอตร.คุ้มครอง


ล่าไอ้บีมมือฆ่า แม่ดับแทนลูก เหยื่อผวาหนัก ขอตร.คุ้มครอง

ศาล ออกหมายจับแก๊งโจ๋โหดนครชัยศรี เป็นหัวหน้าแก๊งวัย 18 ปีและเพื่อนอายุ 25 ปีที่ก่อเหตุยิงแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวดับอนาถ ทั้งที่เหยื่อยกมือไหว้-ขอร้องวิงวอนไม่ให้ยิงลูกชายที่แก๊งโจ๋มาหาเรื่อง ล่าสุดญาติติดต่อขอพาเข้ามอบตัวแล้ว ขณะที่ผู้การ เมืองนครปฐมสั่งตรวจสอบสภ.นครชัยศรีว่า เข้าไประงับเหตุช้าจนเกิดเรื่องสลดหรือไม่ ลั่นหากผิดจริงต้องถูกลงโทษทางวินัย ด้านลูกๆ เหยื่อยังผวาแก๊งกวนเมืองตามรังควานร้องขอตำรวจคุ้มครอง

จาก เหตุสลดแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวชาวนครชัยศรี จ.นครปฐม รับกระสุนแทนลูกชายดับ เหตุ กลุ่มวัยรุ่นคู่อริลูกชายยกพวก 20 คน ขี่รถจักรยานยนต์ปาระเบิดปิงปองใส่ ขณะลูกทั้งสองช่วยขายก๋วยเตี๋ยวอยู่หน้าร้านถึง 3 รอบเสียงดังสนั่น ก่อนย้อนกลับมาบุกยิงใส่ 2 นัด แต่กระสุนไม่โดนใคร ผู้เป็นแม่เลยยกมือไหว้-ขอร้องวิงวอนอย่ายิงลูก วัยรุ่นคู่กรณีจึงหันปากกระบอกปืนยิงใส่ศีรษะ 2 นัดไป เสียชีวิตที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

ความ คืบหน้าคดียิงดับแม่ค้าอุกอาจเมืองนครชัยศรี เมื่อวันที่ 26 ม.ค. พล.ต.ต.พจน์ บุญมาภาคย์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม เผยว่า ขณะนี้ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับผู้ก่อเหตุบางส่วนแล้ว ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพา ซึ่งผู้ต้องหาส่วนใหญ่อายุ 16-18 ปี และทั้งหมดยังหลบหนีอยู่ คาดว่าได้ตัวเร็วๆ นี้

พล.ต.ต.พจน์กล่าวอีกว่า ในส่วนของกรณีตำรวจ สภ.นครชัยศรี ที่รับผิดชอบท้องที่นั้น อาจจะต้องมีการระวางโทษกันบ้าง จะตรวจสอบว่ามีการแจ้งโทรศัพท์มายัง 191 ให้ ตร.ไประงับเหตุหรือไม่ หากรับแล้วใช้เวลา กี่นาทีเดินทางไปถึง หากรับแจ้งแล้วทำเฉยไม่ไปที่เกิดเหตุเพื่อระงับ จะต้องถูกลงโทษทางวินัย แต่เรื่องนี้ขอตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน

ส่วนที่ สภ.นครชัยศรี พ.ต.อ.ธีรเดช อธิภัคกุล ผกก.สภ.นครชัยศรี เผยว่า หลังเกิดเหตุทางผู้บังคับบัญชาสั่งกำชับลงมาให้เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมคน ร้ายมาดำเนินคดี และจากการลงพื้นที่และเก็บข้อมูลภาพวงจรปิดคืนเกิดเหตุช่วงก่อนและหลังการ ยิง ทำให้สามารถนำภาพเหตุการณ์ของแก๊งโจ๋ที่ซิ่งรถจักรยานยนต์ปาระเบิดปิงปอง ทำให้สามารถทราบตัวคนร้ายทั้งแก๊ง

พ.ต.อ.ธีรเดชกล่าว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนขอศาลอนุมัติหมายจับหัวโจกและมือปืนที่ลงมือยิงแล้ว 2 รายคือ นายพรศักดิ์ หรือบีม พรชัยศรี อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/18 ม.2 ต.ท่าตำหนัก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม และนายยุทธนา หรือยุทธ สมบูรณ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54/1 ม.3 ต.นครชัยศรี คนที่ลงมือยิง ส่วนคนอื่นๆ อีกประมาณ 18 คน อายุระหว่าง 17-20 ปี ขณะนี้ตำรวจทราบชื่อนามสกุลจริงแล้วบางส่วน เบื้องต้นผู้ปกครองของนายพรศักดิ์ติดต่อ เจ้าหน้าที่ว่า จะพาตัวผู้ต้องหาเข้ามอบตัว ซึ่งตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรม วัน เดียวกันญาติ น.ส.พรเพ็ญ พาโพธิ์พันธ์ อายุ 23 ปี ลูกสาวคนโต นางกรณัฐ หรือ เจ้นัด ปุเรนโสภา อายุ 39 ปี เหยื่อกระสุนโจ๋โหด พร้อมญาติรับศพนางกรณัฐจากสถาบันนิติเวช ไปตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดใหม่ สุปดิษฐาราม ต.นครชัยศรี

น.ส.พรเพ็ญกล่าวทั้งน้ำตาว่า จะตั้งศพแม่สวดพระอภิธรรมรวม 5 คืน ก่อนประชุมเพลิง ส่วนทางคดีขอให้ตำรวจจับกลุ่มคนร้ายที่ลงมือฆ่าแม่ มารับโทษให้ได้โดยเร็ว พวกตนและน้องๆ ไม่คิดล้างแค้นขอให้กรรมตามสนอง และปล่อยให้เป็นเรื่องทางกฎหมาย น.ส.พรเพ็ญกล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องค้าขายบะหมี่ จริงๆ แล้วแม่เป็นหัวเรือหลัก เพราะหนูมีครอบครัวแยกบ้านไปแล้ว ส่วนน้องชายทั้ง 3 คนแม้จะไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว แต่ก็ช่วยงานที่ร้านบะหมี่กับแม่ทั้ง 3 คน ไม่ใช่เด็กเกเร มีบ้างที่อาจออกเที่ยว ที่เป็นกังวลคือกลัวว่ากลุ่มที่ก่อเหตุจะกลับมาทำร้ายน้องๆ อีก จึงอยากขอความคุ้มครองจากตำรวจ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์