อาก้ากราดถล่ม ปล้น´ร้านทอง´

"รัวอาก้า ถล่มยับ ปล้นร้านทอง"



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 พ.ค. พ.ต.ท.เริงศักดิ์ สุขเจริญ สารวัตรเวร สภ.อ. ศรีราชา จ.ชลบุรี

รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกปล้นร้านทองกาญจนา

เลขที่ 198/5 ถนนเทศบาลเมืองศรีราชา ต.ศรีราชา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.บัณฑิต คุณจักร ผบก.ภ.จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพล มณีภาค รอง ผบก.ศสส.ภ.2 พ.ต.อ.วรพล อินทะเส ผกก.สภ.อ.ศรีราชา พ.ต.ท.เจษฎา สวนสม รองผกก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและสืบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ชั้นเดียว 2 คูหา

ตั้งอยู่บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองศรีราชา เยื้องกับสำนักงานเทศบาลเมืองศรีราชา และอยู่ห่างจากป้อมตำรวจประมาณ 200 เมตร บริเวณตู้กระจกโชว์ติดผนังหลังเคาน์เตอร์

พบรอยถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงจนกระจกแตกละเอียด

โดยมีสร้อยคอทองคำขนาดต่างๆ ตกเรี่ยราด พื้นด้านล่างกว่า 20 เส้น นอกจากนี้ ยังพบปลอกกระสุนปืนอาก้าตกอยู่ในร้าน 3 ปลอก ปลอกกระสุน 11 มม. และ ปลอกกระสุน 9 มม. อย่างละ 1 ปลอก นอกจากนี้ ยังพบรอยกระสุนทะลุฝ้าเพดานและประตูเหล็กอีก 5 รู

นางรัตนา สุขวัฒน์ อายุ 28 ปี พนักงานประจำร้านทอง

ที่อยู่ระหว่างตั้งท้องให้การด้วยท่าทางยังไม่หายตื่นตระหนกว่า ก่อนเกิดเหตุขณะนั่งบริการอยู่ในร้านร่วมกับเพื่อนพนักงานหญิงอีก 2 คน ได้มีลูกค้าชายหญิง 2 คน มาเลือกซื้อสร้อยคอทองคำ ปรากฏว่าระหว่างทั้งคู่ กำลังเลือกดูแบบ มีคนร้ายเป็นชาย 3 คน ทั้งหมดสวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบสีขาว



คนแรกนุ่งกางเกงยีน สวมเสื้อคลุมสีดำใช้อาวุธปืนอาก้า

แบบพับฐานบุกเข้ายิงกราดฝ้าเพดาน และตู้กระจกโชว์สร้อยคอทองคำทันที ส่วนอีก 2 คน ถือปืนพกคนละกระบอก ออกมายิงขู่คนละ 1 นัด พร้อมตะโกนให้ตนและเพื่อนพนักงานอยู่เฉยๆไม่ให้ขัดขืนต่อสู้ ขณะนั้นลูกค้ารีบวิ่งหนีออกจากร้าน ส่วนพนักงานหญิงกับช่างทองอีก 2 คน

ที่นั่งอยู่หลังร้านได้ยินเสียงรีบหมอบกับพื้น

ก่อนที่ 1 ในคนร้ายจะกระโดดข้ามเคาน์เตอร์กวาดทองรูปพรรณในตู้โชว์หนักกว่า 50 บาท มูลค่ากว่า 5 แสนบาท ใส่กระเป๋ากางเกงและเสื้อคลุมก่อนพากันวิ่งหนีไปซ้อนท้ายรถ จยย. 2 คัน ที่มีหญิงติดเครื่องรออยู่ 1 คัน ขี่พาหลบหนีไป

นางมาลัย กาญจนประพาส อายุ 40 ปี

เจ้าของร้านอมรเทพ จำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด ติดกับร้านทองที่เกิดเหตุ ให้การเพิ่มเติมว่า ระหว่างนั่งขายของอยู่ในร้านได้ยินเสียงคนกรีดร้องเหมือนกับคนทะเลาะกัน เพียงเสี้ยววินาทีก็มีเสียงปืนแผดดังติดต่อกันหลายนัด พร้อมกับเสียงสัญญาณไซเรนดังขึ้น เมื่อหันไปดูเห็นชายวัยรุ่น 3 คน

สวมหมวกกันน็อกสีขาว วิ่งออกมาจากร้านทองนั่งซ้อนท้าย

รถมอเตอร์ไซค์ที่ผู้หญิงจอดรออยู่ ส่วนชายอีก 2 คน กระโดดคร่อมรถ จยย.สตาร์ตขี่รถหลบหนีแยกไปคนละทาง และยังยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าอีก 3 นัด พร้อมตะโกนขู่ชาวบ้านว่าถ้าไม่อยากตายก็ไม่ต้องตามมา

ด้าน พ.ต.อ.วรพล อินทะเส ผกก.สภ.อ.ศรีราชา กล่าวว่า

ปกติร้านทองที่เกิดเหตุจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าอยู่ แต่ช่วงก่อนเกิดเหตุมีเหตุรถชนกันห่างจากร้านทองประมาณ 500 เมตร ตำรวจที่เฝ้าร้านทองจึงออกไปตรวจ สอบ ทำให้คนร้ายฉวยโอกาสลงมือก่อเหตุทันที อย่างไร ก็ตาม



จากการสอบปากคำพยานทราบว่าคนร้ายที่เข้าปล้น

ร้านทองมีไม่ต่ำกว่า 4 คน เป็นหญิง 1 คน และชาย 3 คน สวมหมวกกันน็อกบังหน้า ใช้รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ แยกกันหลบหนีคนละทิศละทาง ขณะนี้ได้ ประสานตำรวจทั้งในและนอกพื้นที่ช่วยสกัดจับแล้ว

ต่อมา พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.ภ.2

ได้รับรายงานเหตุรีบเดินทางไปตรวจสอบร้านทองที่เกิดเหตุพร้อมนำเทปทีวีวงจรปิดที่ทางร้านติดตั้งไว้มาตรวจดูลักษณะคนร้าย จากนั้น ผบช.ภ.2 กล่าวว่า คดีนี้กลุ่มคน ร้ายลงมืออุกอาจมาก กล้าลงมือในที่สาธารณชน หน้าตลาดสด และหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองศรีราชา ที่มีคนจำนวนมาก

จากที่ดูภาพวงจรปิดคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุน่าจะมีไม่น้อยกว่า 5 คน

ในจำนวนนั้นมีเด็กวัยรุ่นอายุ ไม่มาก เพราะนุ่งกางเกงขาสั้น และดูกล้าๆกลัวๆ ระหว่างวิ่งหนีก็ตกใจทิ้งเสื้อคลุมสีดำที่ได้รับแจกจากเหล้ายี่ห้อหนึ่งไว้ริมถนน นอกจากนี้ ยังมีผู้หญิงร่วม 2 คน คน แรกมาคอยดูลาดเลาและทำมือส่งซิกให้กลุ่มคนร้าย ส่วนอีกคนขี่รถ จยย.พาหลบหนี

ขณะนี้ได้ประสานนายฉัตร-ชัย ทิมกระจ่าง

นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีราชา เพื่อขอบ้านพักตั้งเป็นกองอำนวยการไล่ล่าคนร้ายและกำชับให้เร่งติดตามจับกุมให้ได้ โดยคาดว่าคงใช้เวลาไม่นาน หากยังจับไม่ได้ก็จะยังไม่ย้ายกองอำนวยการไปไหน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับร้านทองกาญจนาเป็นของ

นายวุฒิสาร กาญจนหัตถกิจ อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีราชา และเป็นน้องภรรยาของนายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีราชา โดยในช่วงเช้าวันเดียวกัน พ.ต.อ.วรพล อินทะเส ผกก.สภ.อ.ศรีราชา และนายฐานิส น้อยเพ็ง นายอำเภอศรีราชา



ก็เพิ่งประชุมร่วมกับหัวหน้าหน่วยงานราชการต่างๆ

เพื่อหามาตรการในการควบคุมอาชญากรรม โดยเฉพาะร้านทอง หลังจากก่อนหน้านี้มีเหตุคนร้ายบุกปล้นร้านทองมาแล้วที่ ต.บ่อวิน ปรากฏว่าตกบ่ายคนร้ายกลับเหิมเกริมบุกปล้นร้านทองดังกล่าว และยังอยู่ใกล้กับป้อมตำรวจอีกด้วย

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถรวบตัว

ผู้ต้องสงสัยได้ 2 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 1 คน หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา สกัดจับไว้ได้พร้อมรถ จยย.ก่อนคุมตัวมาสอบสวนขยายผลตามล่าตัวเพื่อนร่วมแก๊งต่อไป

ต่อมา พ.ต.ท.เริงศักดิ์ สุขเจริญ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี

กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุได้แล้ว 1 คน คือนายอรรถพล แก้วสุขศรี อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/165 หมู่ 3 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา หลังมีการตรวจสอบวีดิโอวงจรปิด

พบช่วงก่อนเกิดเหตุมีการเดินผ่านหน้าร้านอย่างมีพิรุธ

ลักษณะเหมือนเป็นคนชี้เป้า และหลังเกิดเหตุได้ย้อนมาดูเหตุการณ์ จากการสอบสวนนายอรรพลรับสารภาพ พร้อมกันนี้จะได้ออกหมายจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งอีก 5 คน เป็นชาย 4 คน และหญิงอีก 1 คน ส่วนผู้ต้องสงสัยชายหญิง 2 คนแรกที่นำตัวมาสอบได้ปล่อยตัวไปแล้ว เนื่องจากไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์