ประกบยิงผอ.ร.ร.คารถเมียเจ็บ-ตร.เชื่อปมที่ดิน

"ฆ่าโหด มือปืนซิ่ง จยย.ประกบยิง ผอ.รร.ดับ"



สองมือปืนโหดซิ่งมอเตอร์ไซค์ประกบยิง ผอ.โรงเรียน หลานชายอดีต ส.ส.เมืองคอน กระสุน 11 มม. 3 นัด ฝังตัว-หัว เสียชีวิตคารถปิกอัพ ส่วนเมียโดน 1 นัดอาการสาหัส ตำรวจชี้กระสุนแม่นเป้าเชื่อผลงานมือปืนรับจ้าง ขณะที่ปมสังหารยังสรุปไม่ได้ เผยผู้ตายไม่เคยขัดแย้งใคร

การก่อเหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญครั้งนี้

พ.ต.ท.ลือชัย ทองสินธ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 27 พฤษภาคม ว่ามีผู้ถูกยิงเสียชีวิตบนถนนสายชลประทาน หมู่ 12 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จึงนำกำลังตำรวจพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ รีบไปตรวจสอบทันที

สถานที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ

จอดอยู่ริมถนนสายดังกล่าว ภายในรถพบศพนายอาคม ชำนาญกิจ อายุ 54 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไสใหญ่ ต.ปริก อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 มม. เข้าบริเวณลำตัวและศีรษะรวม 3 นัด ฟุบอยู่ตรงเบาะคนขับ และนางอาภรณ์ ชำนาญกิจ อายุ 52 ปี ภรรยาของนายอาคม และเป็นอาจารย์โรงเรียนเดียวกัน

ซึ่งโดยสารมาด้วย ถูกอาวุธปืนชนิดเดียวกัน

ยิงที่บริเวณหน้าอกอาการสาหัส เจ้าหน้าจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ขณะนี้แพทย์ยืนยันว่าอาการยังคงน่าเป็นห่วง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า

คืนวันเกิดเหตุนายอาคมและภรรยาเดินทางออกจากสวนเพื่อกลับเข้าบ้านพัก เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นที่เปลี่ยวและมืด ได้มีชายสองคนขับรถจักรยานยนต์ตามมาประกบแล้วใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงทะลุกระจกรถ 4 นัดซ้อน กระสุนถูกนายอาคมเสียชีวิต ส่วนนางอาภรณ์ได้รับบาดเจ็บสาหัส

พ.ต.ท.ลือชัย กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

ว่าปมสังหารครั้งนี้มาจากเรื่องอะไร เนื่องจากในส่วนของการบริหารงานในโรงเรียนที่ผู้ตายรับผิดชอบนั้น ไม่พบประเด็นของความขัดแย้งใดๆ แต่คาดว่าน่าจะมาจากความขัดแย้งจากภายนอก ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบวิถีกระสุน และกลุ่มกระสุนที่เข้าเป้าหมายนั้น ทำให้เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นมือปืนรับจ้าง




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งเปิดเผยว่า

ความขัดแย้งน่าจะมาจากกลุ่มญาติของนายอาคม มากกว่าที่จะเกิดขึ้นกับตัวนายอาคมเอง เพราะมือปืนอาจจะยิงผิดตัวก็เป็นได้ เนื่องจากพบว่าเครือญาติของนายอาคม มีความขัดแย้งกับคู่กรณีหลายคนด้วยกัน ซึ่งอยู่ในระหว่างสืบสวนคลี่คลายคดีต่อไป

ส่วนญาติของผู้ตายรายหนึ่ง กล่าวว่า

สาเหตุการสังหารครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องส่วนตัว เนื่องจากก่อนหน้านี้นายอาคมมีเรื่องขัดแย้งกับเพื่อนบ้านรายหนึ่งเกี่ยวกับเรื่องที่ดิน ทั้งนี้ นายอาคม เป็นหลานของนายบุญส่ง ชำนาญกิจ อดีต ส.ส.หลายสมัยของ จ.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ นอกจากนี้นายอาคม ถือว่าเป็นคนมีฐานะดีคนหนึ่งในหมู่บ้าน เพราะมีสวนยางพาราและสวนปาล์มนับ 100 ไร่

ด้าน พ.ต.อ.นิติธร ตันเสรีสกุล รอง ผกก.สภ.อ.ทุ่งใหญ่

กล่าวว่า ตำรวจสอบสวนประเด็นยิงผิดตัวไปพร้อมกับประเด็นอื่นๆ ซึ่งยังไม่สรุปสาเหตุที่แท้จริง ทั้งนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกติดตามตัวผู้ต้องสงสัย ส่วนกรณีความขัดแย้งกับชาวบ้านคนหนึ่งเรื่องที่ดินสวนยางพารา ซึ่งนายอาคมได้ซื้อที่ดินเอกสารกรรมสิทธิประเภท นส.3 จำนวนหลายสิบไร่

แต่ในที่ดินดังกล่าวมีคนอาศัยอยู่

หลังจากผู้ตายไปซื้อแล้ว จึงขอร้องให้คนที่อาศัยอยู่ออกจากที่ดิน ปรากฏว่าคนเหล่านั้นไม่ยอมออกไป นายอาคมจึงฟ้องศาล ขณะนี้คดีอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาในชั้นศาล ระหว่างนั้นมีชาวบ้านเข้าแจ้งความว่านายอาคมเคยพกปืนไปข่มขู่ กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์นายอาคมถูกยิงเสียชีวิต

พ.ต.อ.นิติธร กล่าวอีกว่า ไม่พบว่าผู้ตายขัดแย้ง

กับเพื่อนบ้านรายอื่น ส่วนเรื่องชู้สาวก็ไม่มี การสอบสวนเบื้องต้นจึงมุ่งไปยังประเด็นเรื่องที่ดินน่าจะเป็นชนวนในการส่งมือปืนมาฆ่านายอาคมในครั้งนี้ ล่าสุดมีการสอบปากคำพยานที่อาศัยอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุแล้ว 2-3 ปาก และต้องรอสอบปากคำนางอาภรณ์ที่อยู่ในเหตุการณ์

และขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

จึงขอร้องให้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เพื่อความปลอดภัย คาดว่าจะได้เบาะแสหรือรูปพรรณของคนร้ายนำมาประกอบคดีได้มากกว่านี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์