พายุฝน-ลูกเห็บพัดถล่มบ้านพัง200เสียหายกว่า2ล้าน

"พายุฝน-ลูกเห็บถล่มยับ พัง กว่า 200 หลังคาเรือน"



พายุฝน-ลูกเห็บ พัดถล่มเมืองกาฬสินธุ์ บ้านพังกว่า 200 หลัง ต้นไม้หักโค่นเป็นจำนวนมาก ด้าน อบต.หัวงัว เร่งระดมเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือชาวบ้าน ทางด้านผู้ว่าฯ สรุปความเสียหาย คาดไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2550 นายเพิ่ม สอนสี

ส.อบต.หัวงัว ม.7 นายสามารถ ภูถาวร ผู้ใหญ่บ้านหนองโจด ม.7 และเจ้าหน้าที่ อปพร. ได้ออกสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนของตนเอง หลังจากถูกพายุฝน และพายุลูกเห็บพัดถล่ม เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา

นอกจากนี้พายุยังได้พัดถล่มบ้านประชาชนอีกหลายหมู่บ้าน

ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนใน ต.หัวงัว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ได้รับความเสียหายกว่า 200 หลังคาเรือน และต้นไม้ตามถนนต่างๆ หักล้ม และเสาโทรศัพท์จำนวนมาก

นายสามารถ ภูถาวร ผู้ใหญ่บ้านหนองโจด ม.7 กล่าวว่า

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนและพายุลูกเห็บพัดบ้านเรือนชาวบ้านหนองโจด ม. 7 ซึ่งส่วนใหญ่หลังคาบ้านถูกพัดปลิวไปคนละทิศละทาง นอกจากนี้บริเวณถนนระหว่างบ้านหนองโจด ไปจนถึง ตลาดบ้านเสียว ม.1 พายุยังได้พัดต้นไม้หักโค่นขวางถนน และล้มทับสายไฟฟ้าแรง สูงทำให้ไม่สามรถสัญจรผ่านไปมาได้

นายสามารถ กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดพายุ

ตนสังเกตเห็นฟ้าเปลี่ยนเป็นสีแดง จากนั้นไม่นาน ลมพายุฝนและลูกเห็บก็ได้พัดเข้ามา ทำให้ชาวบ้านต่างพากันเข้าไปหลบอยู่ในห้องน้ำ เนื่องจากแรงลมพัดสังกระสีปลิวว่อนไปติดอยู่ตามต้นไม้ อย่างไรก็ตาม



หลังจากออกสำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่อปพร.

พร้อมกับตัดไม้ที่ขวางถนนแล้วพบว่าบ้านหนองโจด ม.7 มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 60 หลัง ซึ่งขณะนี้ได้รายงานความเสียหายไปยัง อบต.หัวงัว และอำเภอแล้ว เพื่อให้การช่วยเหลือแล้ว

ด้านนางไพจิตร ภูถ้ำแก้ว นายกอบต.หัวงัว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุพายุฝนและพายุลูกเห็บพัดบ้านเรือนประชาชนใน ต.หัวงัว จนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ทางอบต.หัวงัว จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหาย และช่วยเหลือประชาชน

โดยเบื้องต้นได้ตัดต้นไม้ที่ล้มขวางถนน

และจากการสำรวจเบื้องต้น พบว่า มีบ้านเรือนเสียหายประกอบด้วยบ้านเสียว ม.1 ม.5 เสียหาย 20 หลัง บ้านหนองโจด ม.7 เสียหาย 60 หลัง บ้านลาดสระบัว ม.3 เสียหาย 50 หลัง และบ้านหนองกุง ม.9 ม.12 เสียหายอีก 30 หลัง รวมแล้วประมาณ 200 หลัง

นางไพจิตร กล่าวอีกว่า สำหรับความเสียหายครั้งนี้ส่วนใหญ่

สังกะสีของบ้านจะถูกพายุพัดปลิวออกไป ส่วนกระเบื้องจะถูกลูกเห็บตกใส่เป็นรู แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ทั้งนี้หลังจากสำรวจความเสียหายแล้วจะประสานไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ขณะที่นายกวี กิตติสถาพร ผู้ว่าราชการจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า

ได้รับรายงานความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนต.หัวงัว อ.ยางตลาดแล้ว โดยเบื้องต้นประเมินความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท และได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.กาฬสินธุ์

ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน

พร้อมกับได้วิทยุสั่งการไปยังอำเภอทุกแห่งให้ประกาศเตือนตามหอกระจายข่าวให้ระวังภัยที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในช่วง 2-3 วันนี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์