ฉุนทัวร์จีนเปิดลำโพงเสียงดัง ยกพวกตื้บ

ฉุนทัวร์จีนเปิดลำโพงเสียงดัง ยกพวกตื้บ

ฉุนทัวร์จีนเปิดลำโพงเสียงดัง ยกพวกตื้บปืนจ่อหัว ตร.ชลบุรีเร่งล่า

 เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 23 ม.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมจิตร แซ่ลี อายุ 25 ปี อาชีพมัคคุเทศก์ บริษัท วีแอลซี

พร้อมลูกทัวร์ชาวจีน 3 คน ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ มั่นศรี พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากถูกกลุ่มไกด์เถื่อน รุมทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนไล่ยิง เหตุเกิดที่ร้านอาหารไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ทางเข้าโรงแรมชลจันทร์ ม.1 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

  โดย นายสมจิตร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำลูกทัวร์ชาวจีน 3 คน

มานั่งดื่มสุราที่ร้านอาหารเกิดเหตุ โดยระหว่างที่นั่งดื่มสุรากันก็นำโทรศัพท์ต่อกับลำโพงเปิดเพลงฟังไปด้วย ต่อมาได้มีกลุ่มชาวจีนซึ่งเป็นไกด์เถื่อน 8-9 คน เข้ามาเปิดโต๊ะนั่งที่ร้านดังกล่าว
หลังจากนั้นหนึ่งในกลุ่มไกด์เถื่อน ได้ตระโกนใส่พวกตนว่า ให้ลดเสียงเพลงลงหน่อย ในลักษณะท่าทางหาเรื่องตนเองจึงพูดตอบไปด้วยว่า “มีอะไรมาคุยกันใกล้ๆ”

 จึงทำให้กลุ่มไกด์เถื่อน คงไม่พอใจที่ยังไม่ลดเสียงเพลง พากันกรุเข้ามาใช้เก้าอี้ฟาดที่ศีรษะ 1 ครั้ง และรุมทำร้ายร่างกาย

จนใต้คิ้วนั้นบวมช้ำ ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นลูกทัวร์ชาวจีนที่มาด้วยกัน ซึ่งไม่รู้อิโหน่อิเหน่ โดนพวกไกด์เถื่อนชักอาวุธปืนออกมาจ่อศีรษะ ทำให้ลูกทัวร์ชาวจีนนั้นตกใจ พากันวิ่งหลบหนีไปคนละทิศทาง ก่อนที่ไกด์เถื่อนพวกดังกล่าวจะไล่ยิงใส่พวกตนและลูกทัวร์ชาวจีน แต่โชคดีที่ไม่มีใครถูกคมของกระสุนบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ระหว่างที่ผู้เสียหาย ให้ปากคำอยู่ที่ สภ.บางละมุง ได้มีกลุ่มมัคคุเทศก์กว่า 10 คนในพื้นที่เมืองพัทยา

เดินทางมาให้กำลังใจผู้เสียหาย และนักท่องเที่ยว พร้อมกับระบุว่า ที่รวมตัวกันออกมานั้น เพราะรู้สึกไม่มีความปลอดภัยสำหรับมัคคุเทศก์และนักท่องเที่ยว และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการกวาดล้างพวกไกด์เถื่อนเหล่านี้ให้หมดไปด้วย  

เบื้องต้น พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก. สภ.บางละมุง

ภายหลังจากทราบเรื่อง ได้นำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนตกอยู่จำนวน 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพอทราบตัวกลุ่มพวกไกด์เถื่อนที่ก่อเหตุแล้ว ทั้งนี้ ได้สั่งการชุดสืบสวนออกติดตามตัวมาจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว เนื่องจากเป็นคดีอุกอาจอย่างมาก   

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์