สลิงลิฟต์โรงแรมขาด หล่นลงใส่คนงานดับสยอง

สลิงลิฟต์โรงแรมขาด หล่นลงใส่คนงานดับสยอง

ลิฟต์ขนของอาคารระหว่างก่อสร้างเป็นโรงแรมชื่อดังบริเวณแยกเพลินจิตเกิดสลิงขาด ทำให้แท่งพาเลทเหล็กขนาดความยาวกว่า 1 เมตรที่อยู่บนลิฟต์หล่นลงมาใส่คนงานขับรถบรรทุกหกล้อที่นำกระจกมาส่ง เสียชีวิต 1 ศพ บาดเจ็บอีก 1 ราย

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 22 ม.ค. พ.ต.ท.สมเกียรติ พลอยทับทิม พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี
 
รับแจ้งเหตุแท่งเหล็กหล่นใส่คนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณแยกเพลินจิต ถนนวิทยุด้านเข้า มุ่งหน้าถนนเพชรบุรี แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์ รพ.จุฬาฯ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารระหว่างก่อสร้างโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งมีความสูง 37 ชั้น บริเวณริมทางเท้าพบศพ นายหนูแดง รัตธรรม อายุ 53 ปี ชาว อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ สภาพนอนหงาย มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ และแขนด้านซ้าย โดยที่ข้างตัวผู้ตายพบเหล็กพาเลทยาวประมาณ 1 เมตรตกอยู่ และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกเล็กน้อยอีก 1 ราย คือ นายวุฒิเดช สมหา อายุ 35 ปี ถูกนำตัวส่ง รพ.ตำรวจ นอกจากนี้ยังพบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 71-7909 ชลบุรี จอดอยู่ในสภาพได้รับความเสียหายบริเวณกระจกหน้ารถแตกเป็นรู กันชนด้านหน้าหลุด และยังพบเหล็กพาเลทตกอยู่อีกด้วย


จากการสอบสวน นายยุทธยา โซ่เมืองแซะ อายุ 36 ปี ให้การว่า
 
ตนกับผู้ตายและผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นพนักงานขับรถของบริษัท เอเอ็มที คอนเน็ท ที่ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี โดยได้รับการว่าจ้างให้นำกระจกมาส่งที่อาคารดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุพวกตนได้ขับรถมาจอดรอเพื่อขนกระจกขึ้นไปยังบริเวณชั้นบน แต่ระหว่างรอการขนย้ายก็ได้ลงมายืนพูดคุยกันบริเวณจุดเกิดเหตุ จากนั้นก็ได้ยินเสียงเหมือนสิ่งของหล่นลงมาจากที่สูง จึงรีบพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่ นายหนูแดง หนีไม่ทันจึงถูกเหล็กพาเลทที่หล่นลงมาตกใส่ศีรษะเสียชีวิตคาที่ ขณะที่ นายวุฒิเดช ยังโชคดีแค่ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า แท่งเหล็กที่ตกลงมาเป็นในส่วนของพาเลทสำหรับวางกระจก ซึ่งขณะนั้นกำลังมีการขนย้ายกระจกจากรถบรรทุก ขึ้นลิฟต์ขนของไปยังชั้นที่ 20 ของอาคาร แต่หลังจากนำกระจกออก เพื่อจะนำลิฟต์กลับลงมา ปรากฏว่าสลิงของลิฟต์ได้เกิดขาด ทำให้พาเลทเหล็กที่อยู่บนลิฟต์หล่นลงมาใส่คนที่อยู่ด้านล่าง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว.


สลิงลิฟต์โรงแรมขาด หล่นลงใส่คนงานดับสยอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์