เกย์รัสเซียลุยจัดเกย์พาเหรด

"เกย์พาเหรด"



โดยไม่สนคำสั่งห้ามของเจ้าหน้าที่และการต่อต้านของกลุ่มขวาจัด นิโคไล อเล็กเซเยฟ

ผู้จัดงานเกย์พาเหรดในกรุงมอสโก เมืองหลวงรัสเซีย

ถูกตำรวจควบคุมตัว หลังกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าจะเดินหน้าจัดงานต่อไปตามกำหนดที่มีขึ้น 27 พ.ค. โดยเขาได้ยื่นจดหมายถึงนายยูริ ลุซคอฟ นายกเทศมนตรีกรุงมอสโก ให้มีการเดินพาเหรดรวมถึงการเดินขบวนคล้ายกันนี้ ทั้งนี้

นายลุซคอฟได้ประณามการจัดพาเหรดภายใต้แนวคิด

เพื่อรักแท้ ของชาวเกย์ว่าเป็น ผลงานของซาตาน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้จัดงานเนื่องจากเกรงจะเกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยปีที่แล้ว



ที่มีการปะทะกันอย่างรุนแรงกับกลุ่มอนุรักษนิยมสุดขั้ว

โดยปีที่แล้ว กลุ่มรักร่วมเพศรัสเซียก็ท้าทายอำนาจรัฐจัดงานเกย์พาเหรดในกรุงมอสโก ทำให้ถูกจับกุมกว่า 100 คน และกลุ่มรณรงค์เพื่อสิทธิเกย์ถูกทำร้ายหลายสิบคน

รายงานระบุการเรียกร้องของอเล็กเซเยฟ

ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกสภายุโรป สมัชชาสตราสบวร์กแห่งสหภาพยุโรป รวมถึงบรรดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากอิตาลี เยอรมนี และออสเตรีย นางโซฟี อินต์ เวลด์ ส.ส.เยอรมนีกล่าวว่า สิทธิของเกย์ ก็ถือเป็นสิทธิพลเรือนโดยไม่ต้องสงสัย

หากสหภาพยุโรปมีการพูดคุยกันเรื่องการค้าและเศรษฐกิจ

การพูดคุยเรื่องสิทธิมนุษยชนก็ควรต้องรวมอยู่ด้วย อย่างไรก็ตาม ตำรวจมอสโกกล่าวว่า จะดำเนินทุกมาตรการเพื่อสกัดกั้นไม่ให้มีการเดินขบวนเกย์พาเหรด นายวิคเตอร์ ไบร์ยูคอฟ โฆษกตำรวจรัสเซียกล่าวว่า ผู้จัดงานประเภทนี้ไม่ได้ปกป้องสิทธิของกลุ่มรักร่วมเพศ แต่กำลังหลอกใช้ประชาชนเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง และก่อความยุ่งยากในสังคม.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์