ยื่นประท้วงสถานทูตนิวซีแลนด์ ให้ที่พัก ตั้งอาชีวะ

ยื่นประท้วงสถานทูตนิวซีแลนด์ ให้ที่พัก ตั้งอาชีวะ

'กลุ่มนกภป.' เตรียมประท้วงหน้าสถานทูตนิวซีแลนด์ พร้อมยื่นหนังสือคัดค้านการให้ที่พัก 'ตั้งอาชีวะ' ผู้ต้องหาคดีความผิดม.112 ด้าน "สนช." จี้ให้คนไทยใช้ 4 โซเชียลเเซงชั่นต่อนิวซีแลนด์

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เปิดเผยว่า ในวันศุกร์ที่ 23 ม.ค.เวลา 14.00 น.

พล.อ.อ.กันต์ พิมานทิพย์ อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ในฐานะประธานกลุ่มนิรนาม และในฐานะประธานกลุ่มนายทหารนอกประจำการ ที่จงรักภักดีต่อสถาบันฯ และยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (นกภป.) ได้มอบหมาบให้ พล.ต.เจริญ เตชะวณิช เป็นรองเลขาธิการ นกภป.เป็นตัวแทนของกลุ่ม ไปยื่นหนังสือที่สถานทูตนิวซีแลนด์ กรณีให้ที่พักพิงแก่ นายเอกภพ เหลือรา หรือตั้งอาชีวะ ผู้ต้องหาถูกออกหมายจับในคดีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 หรือกฎหมายหมิ่นสถาบันฯ..

ด้านนายสมชาย แสวงการ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)
 
โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า...เรื่องนี้ต้องการคำตอบจากนิวซีเเลนด์อย่างยิ่ง ถ้าตอบไม่ได้ หรือไม่ตอบ ขอเชิญชวนคนไทยช่วยกันดำเนินการโซเชียลเเซงชั่นต่อนิวซีเเลนด์ จนกว่าเรื่องนี้จะได้รับการเเก้ไขให้ถูกต้องดังนี้ 1)งดซื้อสินค้าผลิตภัณท์จากนิวซีเเลนด์ทุกประเภท 2)งดเดินทางไปเที่ยวนิวซีเเลนด์ทุกกรณี 3)งดส่งบุตรหลานเดินทางไปศึกษาเเละทัศนศึกษาที่นิวซีเเลนด์ 4)งดปฏิสัมพันธ์กับสถานฑูตนิวซีเเลนด์ประจำประเทศไทย จนกว่าจะมีการตอบรับเเก้ไขในเรื่องนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์