นั่งเล่นโทรศัพท์ข้างถนน ภัยมาถึงไม่รู้ตัว

นั่งเล่นโทรศัพท์ข้างถนน ภัยมาถึงไม่รู้ตัว

คนร้ายใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์หนุ่มเล่นมือถือข้างถนน ตร.เตือนอยู่ในที่เปลี่ยวอย่าโชว์ของมีค่า

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่า จากกรณีผู้ใช้โซเซียลแชร์คลิป “จี้ชิงทรัพย์อุกอาจ” ความยาว 0.56 นาที เป็นภาพเหตุการณ์คนร้าย 2 คน ขับขี่จักรยานยนต์ก่อเหตุชิงทรัพย์ โดยใช้อาวุธมีดจี้ผู้เสียหายที่กำลังนั่งเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ริมถนน สร้างความหวาดกลัวและมีการส่งต่อคลิปวิดีโอ เพื่อเตือนภัยผู้ที่ต้องใช้ชีวิตนอกบ้านในเวลากลางคืน

ความคืบหน้าล่าสุด ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ สอบถามไปยัง ร.ต.ต.เมธาสิทธิ์ มณีนิล รองสารวัตรสืบสวน สน.บางเขน

 เจ้าของพื้นที่ ให้ข้อมูลว่า “เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ม.ค. ช่วงเวลา 02.22 น. บริเวณซอยรามอินทรา 4/1 หน้าศูนย์รถฮอนด้า คนร้าย 2 ราย ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ขับขี่ด้วยความเร็ว สวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ วนรถดูลาดเลา 1 รอบ ก่อนที่คนซ้อนท้าย ซึ่งสวมเสื้อแขนยาวสีครีม จะลงจากรถจักรยานยนต์และใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ผู้เสียหาย ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหนึ่ง ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำ 1 เส้น เงินสด 10,000 บาท และโทรศัพท์มือถือไอโฟน 1 เครื่อง โดยผู้เสียหายให้การว่า ในวันเกิดเหตุกำลังนั่งรอแฟนออกมารับ ได้หยิบโทรศัพท์ออกมาเล่น จึงไม่ทันระวังตัว

“ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่าแสงไฟสะท้อนแผ่นป้ายทะเบียน ทำให้ยากต่อการติดตามจับกุม แต่เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่ ขอเตือนประชาชนที่ต้องเดินทางในเวลากลางคืน ต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น เพราะมิจฉาชีพลักษณะนี้มีกระจายอยู่ในทุกพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพบเห็นกลุ่มคนขี่รถจักรยานยนต์โดยสวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังเป็นสองเท่า เนื่องจากคนร้ายมักใช้วิธีนี้ในการอำพรางใบหน้า และที่สำคัญเมื่ออยู่ในจุดเปลี่ยว ไม่ควรนำของมีค่าออกมาโชว์ เพราะจะเป็นการยั่วยุให้เกิดการก่อเหตุมากขึ้น”ร.ต.ต.เมธาสิทธิ์ระบุ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์