เผย กิตติศักดิ์ หัวโจกโกงเงินลาดกระบัง เผ่นกบดานอังกฤษ

เผย กิตติศักดิ์ หัวโจกโกงเงินลาดกระบัง เผ่นกบดานอังกฤษ

เผย "กิตติศักดิ์" หัวโจกโกงเงินลาดกระบัง เผ่นกบดานอังกฤษ จ่อขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน

โฆษกตร. เผย "กิตติศักดิ์" ตัวการโกงสจล. หนีหลบอังกฤษ ตร.ส่งหนังสือ ออส. ขอตัวผู้ร้ายข้ามแดนจันทร์นี้ -ส่งตำรวจสากลออกหมายแดงล่า

เมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วยผบ.ตร.)ในฐานะโฆษกตร. กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีฉ้อโกงเงินสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) จำนวน1,494 ล้านบาท  ว่า ขณะนี้ยอมรับว่าทราบแล้วว่าบอส ที่กลุ่มผู้ต้องหาอ้างถึงคือใครแต่ด้วยพยานหลักฐานยังไม่โยงใยถึง จึงยังไม่สามารถเชิญตัวมาหรือประกบติดตามได้ ด้วยข้อจำกัดของกฎหมาย ทั้งนี้นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีนี้ที่ยังหลบหนีเป็นกุญแจสำคัญที่ไขถึงตัวบอสใหญ่ หากได้ตัวนายกิตติศักดิ์มาเชื่อว่าจะโยงใยถึงได้  เชื่อว่าบอสคนนี้จะมีส่วนรับรู้รับทราบ แต่ไม่ได้เข้ามาดำเนินการอะไรมากนัก ทั้งนี้แม้ขณะนี้มีการใช้กฎอัยการศึกได้เพื่อให้อำนาจกฎหมายเชิญตัวบอสมาให้ข้อมูลก่อน แต่การใช้กฎอัยการศึกต้องพิจารณาอย่างถ้วนถี่ว่าเหมาะสมหรือไม่ เรื่องที่ใช้กระทบความมั่นคงหรือไม่ ไม่สามารถใช้ได้กับทุกเรื่อง
   
โฆษกตร.กล่าวถึงการติดตามตัวนายกิตติศักดิ์ ว่า
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสืบทราบว่านายกิตติศักดิ์ ได้ถือหนังสือเดินทางเข้าไปในประเทศอังกฤษ ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา และยังอยู่ในอังกฤษ

ล่าสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการ เตรียมจัดส่งเอกสารประสานไปยังอัยการสูงสุด

เพื่อให้ดำเนินการขอส่งตัวนายกิตติศักดิ์ เป็นผู้ร้ายข้ามแดน โดยในวันจันทร์ที่ 19 มกราคม จะส่งหนังสือดังกล่าวถึงอัยการสูงสุด ทั้งนี้ไทยกับอังกฤษ มีสนธิสัญญาผู้ร้ายข้ามแดน และที่ผ่านมาก็มีความร่วมมือที่ดีต่อกัน ตนเดินทางไปประเทศอังกฤษเมื่อปลายปีที่ผ่านมาก็ได้รับคำชมจากรัฐบาลอังกฤษถึงการทำงานและประสานงานของตำรวจไทยในคดีความต่างๆทั้งกรณีเกาะเต่า และการจับกุมผู้ต้องหาในคดีอื่นๆ คาดว่าเมื่ออัยการสูงสุดทำเรื่องเสนอไปยังอังกฤษจะได้รับความร่วมมืออย่างดี ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อตร.ประสานไปทางอัยการสูงสุด ในวันจันทร์นี้ คาดว่าจะมีการประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตฯ และส่งถึงรัฐบาลอังกฤษ เพื่อพิจารณาดำเนินการตามกระบวนการภายใน 2-3 วัน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผลการพิจารณาดำเนินการของรัฐบาลอังกฤษว่าจะดำเนินการจับกุมนายกิตติศักดิ์ให้หรือไม่ และจะส่งให้ทางการไทยหรือไม่ อย่างไร
 
พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า ขณะเดียวกัน ตำรวจไทยได้ประสานส่งข้อมูลของนายกิตติศักดิ์ ไปยังตำรวจสากล
เพื่อดำเนินการออกหมายจับตำรวจสากล หรือหมายแดง ด้วย ทั้งนี้หากนายกิตติศักดิ์ยังหลบหนีไปประเทศอื่น ก็ยังมีหมายแดงติดตัว ตำรวจสากลสามารถช่วยจับกุมได้
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์