ลอบเผารถเก๋งในปัตตานี ชี้มีเงื่อนงำพัวพันแก๊งค้ายา

ลอบเผารถเก๋งในปัตตานี ชี้มีเงื่อนงำพัวพันแก๊งค้ายา

16 ม.ค.58 เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.ท.มานิตย์ ปานทอง สารวัตรพิสูจน์หลักฐานจังหวัดปัตตานี
 
พร้อมด้วยพนักงานสืบสวนและสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี นำกำลังทหาร ตำรวจ เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุวางเพลิงเผารถยนต์เก๋งสีเขียวแก่ หมายเลขทะเบียน กย 2365 สงขลา ที่จอดภายในโรงรถที่บ้านเลขที่95/7 ม.3 บ้านกรือเซะ ต.ตันหยงลุโล๊ะ อ.เมือง เป็นเหตุให้รถยนต์ และโรงเก็บรถได้รับความเสียหายถูกไฟลุกไหม้ทั้งหมด เหลือเพียงเศษเหล็ก และสังกะสี จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบวัตถุพยานแต่อย่างใด เนื่องจากสภาพไหม้เกรียมทั้งหมด พบเพียงประตูรถข้างขวามีสภาพถูกเปิด และได้สอบถามญาติที่ดูแลรถกลับยืนยันว่า ประตูรถถูก ล็อกไว้ทั้ง4 บาน เจ้าหน้าที่จึงเชื่อได้ว่าเป็นการกระทำของคนร้ายเพื่อวางเพลิงภายในรถ จึงเก็บไว้ลายนิ้วแฝง เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวเป็นของนายสมาแอ แต อายุ29 ปี
 
ก่อนเกิดเหตุได้นำมาจอดไว้ภายในโรงเก็บรถบริเวณหน้าบ้าน หลังจากที่แก๊สเชื้อเพลิงหมดได้ประมาณ 2 อาทิตย์ ปัจจุบันเจ้าของรถถูกเจ้าหน้าที่จับกุมขังตัวที่เรือนจำกลางปัตตานีในข้อหายาเสพติดประมาณ 1 อาทิตย์  โดยญาติพี่น้องจะเข้ามาดูแลทุกวัน จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณตี 1 ของเมื่อคืนได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน เข้ามาลอบวางเพลิงจนได้รับความเสียหาย ซึ่งญาติเพิ่งมาเห็นเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ที่ผ่านมา จึงรีบไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองทันที เนื่องจากก่อนหน้านี้ รถคันดังกล่าวเคยถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อประมาณกลางปีที่แล้ว และเจ้าของรถได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปัตตานี แต่คดีกลับไม่คืบหน้า จนกระทั่งถูกวางเพลิงจนได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลอบวางเพลิงในครั้งอาจเชื่อมโยงกับคดีการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ในพื้นที่ หลังจากที่ได้ทำหน้าที่เป็นสายให้กับนายตำรวจสืบในท้องที่เมืองปัตตานี แต่กลับไปวางเครือข่ายค้ายาเสพติดเสียเอง และถูกจับเมื่อเร็วๆ นี้ จึงอาจเชื่อว่า มาจากการซัดทอดของผู้ต้องหายาเสพติดที่ถูกจับกุมหน้านี้ จึงไม่พอใจจึงเกิดการวางเพลิงในครั้งนี้



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์