ผลกระทบแผ่นดินไหว-ตึกเทศบาลถล่ม

"แผ่นดินไหว กระทบ ตึกเทศบาลถล่ม"



เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 26 พ.ค. พ.ต.ท.ชัชวาลย์ แสงบุญ พนักงานสอบสวนสภ.อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รับแจ้งอาคารเก่าในเขตที่ว่าการอำเภอแม่ริมถล่ม

จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยแล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ฝั่งตะวันตกของที่ว่าการอำเภอ พบอาคารชั้นเดียวกึ่งปูนกึ่งไม้ความยาว 20 เมตร กว้าง 8 เมตร ล้มพังลงมากว่าครึ่งตึก

ภายนอกอาคารมีเศษกระเบื้องหลังคาแตกกระจายอยู่บนพื้นจำนวนมาก

ใกล้กันนั้นพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว หมายเลขทะเบียน บท.7071 เชียงใหม่ ของนายสุพล สมนาบัติ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107/5 หมู่8 ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน ถูกกระเบื้องโครงสร้างไม้ตกลงมาใส่กระโปรงรถด้านหน้ายุบลงไปกว่าครึ่ง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

นายจิระชาติ ซื่อตระกูล ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.แม่ริม

เปิดเผยว่าตึกที่ถล่มลงมานี้เป็นเป็นที่ตั้งของศูนย์บริการนักท่องเที่ยว และจำหน่ายสินค้าของที่ระลึกของเทศบาลต.แม่ริม หลังเกิดเหตุได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจ พบว่าภายในอาคารเสียหายเกือบทั้งหลัง



อาคารดังกล่าวสร้างมานานกว่า 10 ปี

ทางอำเภอเพิ่งได้รับมอบมาจากเทศบาลตำบลแม่ริมได้ไม่ถึงเดือนก่อนเกิดเหตุ ยังไม่ได้เปิดใช้บริการโดยอยู่ระหว่างการเตรียมการสำหรับปรับปรุงพื้นที่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่

ส่งผลให้หลังคาและโครงสร้างของอาคารเริ่มเอียง

ทางอำเภอได้นำเหล็กมาวางกั้นไว้โดยรอบ และขึ้นป้ายแจ้งเตือนไม่ให้เข้าใกล้พื้นที่ดังกล่าว แล้วแต่ยังมีประชาชนจำนวนมากนำรถมาจอด ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงในพื้นที่ ทำให้คานไม้ของตึกอมน้ำและทานน้ำหนักไม่อยู่จึงถล่มลงมา จะได้รายงานไปยังจังหวัดอีกครั้งเพื่อแก้ไขปรับปรุงต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์