2ดต.สู้อีกเฮือกข่มขืนบนโรงพัก ทนายยื่นเทปสารภาพรื้อฟื้นคดี

2ดต.สู้อีกเฮือกข่มขืนบนโรงพัก ทนายยื่นเทปสารภาพรื้อฟื้นคดี

2ดต.สู้อีกเฮือกข่มขืนบนโรงพัก ทนายยื่นเทปสารภาพรื้อฟื้นคดี

14 ม.ค. 58 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 10.00 น. นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ ด.ต.นุโลม แอ๊ดมา และด.ต.ภัสทสิทธิ์ หรือ มงคล โททอง อดีตตำรวจ สน.เพชรเกษม จำเลยคดีร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา ได้เดินทางมารับหมายเรียกไต่สวนพยาน คดีหมายเลข อ.3966/2557 ที่ดาบตำรวจทั้งสองเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางอรวรรณ แววคุ้ม จำเลยซึ่งเป็นมารดา น.ส.หนิง (นามสมมุติ) หญิงผู้เสียหายคดีข่มขืนกระทำชำเรา ฐานแจ้งความเท็จและเบิกความเท็จ เพื่อที่จะกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา

นายสงกานต์ ทนายความเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2557

ดาบตำรวจทั้งสองนายมอบอำนาจให้ตนยื่นฟ้อง นางอรวรรณ แววคุ้ม ฐานแจ้งความเท็จและเบิกความเท็จ อันเกี่ยวเนื่องทำให้ ด.ต.นุโลม และ ด.ต.ภัสทสิทธิ์ ถูกดำเนินคดีและศาลฎีกาพิพากษาจำคุกคนละ 20 ปี ซึ่งภายหลังนางอรวรรณ แววคุ้ม และบุตรสาว อายุ 16 ปี (ขณะนั้น) ผู้เสียหายคดีข่มขืนบนโรงพัก รับสารภาพว่าสร้างเรื่องขึ้นมาโดยไม่เป็นความจริง เพื่อต้องการที่จะให้บุตรสาวที่ถูกตำรวจ สน.เพชรเกษมจับกุมคดีเสพยาเสพติด ได้รับโทษเบาลง ซึ่งศาลอาญามีคำสั่งให้ออกหมายเรียกพยานบุคคลจำนวน 5 ปากมาไต่สวนมูลฟ้องโจทก์คือ 1.นายแก้วสรร อติโพธิ อดีต ส.ว.กทม. 2.พ.ต.ท.นครินทร์ งามถ้อย อดีต สว.สส. สน.เพชรเกษม ปัจจุบันเป็นรอง ผกก. สน.บางเสาธง 3.น.ส.อรุณวรรณ แสงประสิทธิ์ บุตรสาวจำเลย ที่เป็นผู้เสียหายคดีข่มขืนบนโรงพัก 4.ด.ต.นุโลม แอ๊ดมา และ 5.ด.ต.ภัสทสิทธิ์ หรือ มงคล โททอง โดยให้เบิกตัวมาจากเรือนจำกลางคลองเปรม เพื่อเบิกความต่อศาลในวันที่ 16 ก.พ.นี้ เวลา 09.30 น.

นายสงกานต์ กล่าวต่อว่า เหตุผลที่ขอให้นำพยานทั้ง 5 ปากดังกล่าวมาเบิกความ

เนื่องจากคดีนี้เรามีพยานหลักฐานใหม่เป็นบันทึกคำถอดเทปคำให้การรับสารภาพ ของมารดาและหญิงผู้เสียหาย เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นคำให้การต่อหน้านายแก้วสรร และพ.ต.ท.นครินทร์ ซึ่งขณะนั้นเป็นตำรวจสน.เพชรเกษม ทั้งนี้เห็นว่าเมื่อปรากฏข้อเท็จจริงแล้วว่า ดาบตำรวจทั้งสองนาย ไม่ได้การกระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา ก็จะนำหลักฐานนี้ไปยื่นต่อศาลอาญา เพื่อขอรื้อฟื้นคดีที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาให้จำคุก 20 ปี ตำรวจทั้งสองนาย คดีกระทำชำเราหญิงอายุไม่เกิน 18 ปีต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้เรายังไม่ได้นำบันทึกคำถอดเทปมายื่นต่อศาล เนื่องจากได้ให้ผู้เชี่ยวชาญดำเนินการและให้พยานทั้ง 5 รายลงลายมือชื่อรับรอง แต่ปรากฏว่าดำเนินการเสร็จไม่ทัน แต่ตอนนี้พยานหลักฐานในส่วนนี้เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว ซึ่งภายหลังขอรื้อฟื้นคดีแล้วอาจจะยื่นศาลอาญาขอรวมคดีอีกด้วย

"บันทึกคำถอดเทป คือ หลักฐานใหม่ ที่เราจะนำมายื่นต่อศาลเพื่อประกอบการพิจารณาขอรื้อฟื้นคดีขึ้นมาใหม่ ที่สำคัญเรื่องนี้มีเบื้องหน้า เบื้องหลังและมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย เป็นเหตุให้ดาบตำรวจทั้ง 2 นายถูกดำเนินคดีอาญา ซึ่งตำรวจที่เกี่ยวข้องเป็นเพียงผู้ต้องสงสัยอยู่ แต่เราก็มีพยานหลักฐานแล้ว ซึ่งเราได้แจ้งความไว้ที่กองปราบปราม ขณะนี้กำลังสอบสวนอยู่ แต่เพื่อไม่ให้เสียรูปคดียืนยันว่ามีนายตำรวจเกี่ยวข้องไม่ถึง 2 นาย และจากการกล่าวหาดาบตำรวจดังกล่าว ยังทำให้ชื่อเสียงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจ สน.เพชรเกษมได้รับความเสียหาย" ทนายสงกานต์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์