ไล่อายัดบัญชีแก๊งลักทรัพย์สจล. เร่งล่าตัวกิตติศักดิ์ขยายผล

ไล่อายัดบัญชีแก๊งลักทรัพย์สจล. เร่งล่าตัวกิตติศักดิ์ขยายผล

11 ม.ค. 58 จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม

จับกุม นายทรงกลด ศรีประสงค์ อายุ 40 ปี ผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาห้างบิ๊กซี ศรีนครินทร์ และน.ส.อำพร น้อยสัมฤทธิ์ อายุ 56 ปี ผู้อำนวยการส่วนการคลัง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ในข้อหาปลอมเอกสารสิทธิ และใช้เอกสารสิทธิปลอม ร่วมกันลักทรัพย์ หลังทั้งคู่ร่วมกัน ยักยอกเงินสถาบันฯ จำนวน 1,494 พันล้าน และมีการทำบัญชีธนาคารปลอมเพื่อหลอกลวงว่าเงินยังมีอยู่ในบัญชีธนาคาร รวมทั้งมีการถ่ายโอนเงินไปยังบุคคลที่ 3 ต่อมามีการออกหมายจับผู้ต้องหาในขบวนการดังกล่าวได้อีกหลายราย และยังมีผู้ต้องหาที่หลบหนีอยู่อีก 3 ราย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 15.30 น. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบช.ก.

เปิดเผยความคืบหน้าคดีว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ออกหมายจับผู้หาเพิ่มอีก 2 คน ซึ่งติดตามจับกุมมาได้แล้ว 1 คน คือนายภาดา บัวขาว ส่วนอีก 1 ราย คือนายธวัชชัย ยิ้มเจริญ ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการติดตามจับกุม คาดว่ายังคงกบดานอยู่ในประเทศ ในส่วนของ นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหารายสำคัญที่ยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศนั้น ตำรวจได้ประสานไปยังกองการต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสากลของประเทศไทย (อินเตอร์โพล) ในการเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาแล้ว

พล.ต.ท.ประวุฒิ เปิดเผยว่า สำหรับนายธวัชชัย เราพบความเชื่อมโยงว่ามีหน้าที่คล้าย นายภาดา คือ
 
คอยผ่องถ่ายขายทรัพย์สินให้กับนายกิตติศักดิ์  ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่จะขยายผลตามเอาเงินและทรัพย์สินมาคืนให้กับทางสถาบันฯ ให้มากที่สุด เนื่องจากทางสถาบันเสียดายเงินเป็นจำนวนมากที่หายไป ทางตำรวจเองก็มีการทำงานร่วมกับทาง ปปง. ซึ่งทาง ปปง.ก็ใช้อำนาจทางกฎหมายของ ปปง.ตามไล่อายัดบัญชี หากพบว่าบัญชีใดมีความเกี่ยวโยงกับคดีก็จะอายัดไว้มาตรวจสอบที่มาที่ไปของเงิน หากพบว่าได้มาจากการกระทำความผิดก็จะยึดไว้ทั้งหมด ทรัพย์สินก็เช่นกัน ก็ต้องค่อยๆ ตรวจสอบกันต่อไป

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวอีกว่า หากได้ตัวนายกิตติศักดิ์ มาก็จะได้อะไรอีกเยอะ
 
หากได้ตัวเร็วก็จะมาขยายผลเอาเงินคืนทางสถาบันฯ เพราะนายกิตติศักดิ์ เป็นผู้ที่มีส่วนรู้เห็นมากที่สุด ซึ่งตัวละครเหล่านี้จะอยู่ในช่วงหลังๆ ที่มีการโอนผ่องถ่ายเงินจากบัญชีของ สจล. ยังมีช่วงแรกๆ ตั้งแต่ปี 2555 ที่เงินหายออกจากบัญชีของ สจล. อีกจำนวนมากที่ยังตรวจสอบไม่พบ ซึ่งทางตำรวจก็กำลังตรวจสอบอยู่ว่าหายไปอยู่ที่ใคร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์