สาวไทยรับจ้างกลืนเฮโรอีนเตรียมส่งจีน ถูกรวบคาสนามบิน

"จับสาวไทย รับจ้างกลืนเฮโรอีนคาสนามบิน"



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้ามืดวันนี้ (25 พ.ค.) เจ้าหน้าที่สำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.)

นำกำลังออกปฏิบัติการร่วมกับตำรวจ 191

จับกุมหญิงไทยที่ลักลอบกลืนเฮโรอีน และเดินทางโดยสายการบินเจท แอร์เวย์ จากเมืองเดลี ประเทศอินเดีย เข้าสู่สนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เมื่อเวลา 06.00 น.

นายกิตติ ลิ้มชัยกิจ เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า

จากการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดได้เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ต้องหาเป็นหญิงไทย อายุ 25 ปี และน้องชาย อายุ 20 ปี จาก จ.ขอนแก่น ลักลอบกลืนเฮโรอีนเข้าท้องเดินทางจากอินเดียเข้าไทย

และให้การรับสารภาพว่า ได้กลืนเฮโรอีนไว้ในท้อง 50 แท่ง

เมื่อตรวจสอบพบเฮโรอีน 50 แท่ง น้ำหนัก 600 กรัม จึงมีการสอบสวนขยายผล ได้ข้อมูลว่าในเช้าวันนี้จะมีหญิงไทยอีก 3 คน กลืนเฮโรอีนเพื่อขนยาเสพติดเข้าไทยอีกล็อต จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม

นายกิตติ กล่าวว่า จากการติดตามความเคลื่อนไหว

จนกระทั่งหญิงไทยทั้ง 3 คนจะเดินทางจากประเทศอินเดีย เจ้าหน้าที่อินเดียได้สกัดจับไว้ได้ 2 คน แต่อีก 1 คนเล็ดลอดผ่านการตรวจสอบและเดินทางเข้ามายังประเทศไทย และ ป.ป.ส.ได้ร่วมกับตำรวจ 191 เข้าจับกุม



จากการสอบสวนเบื้องต้น เป็นหญิงไทยชาว จ.สุรินทร์ อายุ 30 ปี

ยอมรับสารภาพว่ารับจ้างกลืนเฮโรอีนมา 50 แท่ง เพื่อนำเข้าไทยและจะนำไปส่งต่อยังประเทศจีน แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการขยายผลในกรณีนี้ให้ถึงผู้จ้างวาน จึงยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อและภาพของผู้ต้องหารายนี้ได้ ทั้งนี้ ยังพบด้วยว่า ขณะจับกุมผู้ต้องหารายนี้ มีหญิงตั้งครรภ์เป็นผู้เดินทางไปรอรับด้วย

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวว่า

ขณะนี้หญิงตั้งครรภ์เป็นเป้าสำคัญที่ขบวนการค้ายาเสพติดจะล่อลวง หรือจ้างวานให้เป็นผู้ขนยาเสพติดด้วยวิธีการกลืนลงท้อง ในระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา ทางการจีนจับกุมหญิงไทยได้ถึง 31 คนที่ลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศจีน

ทำให้มีการเปลี่ยนเส้นทางจากการขนจากประเทศอินเดียเข้าจีนโดยตรง

มาเป็นเส้นทางขนยาเสพติดจากอินเดียเข้าไทยก่อนแล้วค่อยนำส่งประเทศจีน โดยใช้วิธีกลมกลืนไปกับทัวร์จีนที่มาเที่ยวไทยมาก

นายกิตติ กล่าวด้วยว่า การที่ขบวนการค้ายาเสพติดหันมาสนใจใช้หญิงตั้งครรภ์

เพราะหญิงตั้งครรภ์มักอ้างเหตุขอไม่ผ่านเครื่องเอกซเรย์ การตรวจสอบจึงทำได้ยาก ต้องใช้การข่าวที่เข้มแข็งและตรวจสอบด้วยเครื่องอัลตราซาวน์ อย่างไรก็ตาม หญิงตั้งครรภ์จะกลืนยาเสพติดได้ในปริมาณไม่มาก เพราะอึดอัด แต่การตรวจจะทำได้ยาก เพราะมีเด็กอยู่ในท้องด้วย การตรวจด้วยเครื่องต่างๆ อาจมองไม่เห็นยาเสพติด



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์