ปะทะเดือด ทหารพรานวิสามัญโจรใต้ดับ 2 ที่ อ.เจาะไอร้อง

ปะทะเดือด ทหารพรานวิสามัญโจรใต้ดับ 2 ที่ อ.เจาะไอร้อง

วันนี้ (6 ม.ค.) ร.ต.ท.กอบเกียรติ มณีโชติ ร้อยเวร สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส
 
รับแจ้งมีเหตุเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4816 กรมทหารพรานที่ 48 ได้เกิดปะทะกับคนร้ายบนถนนจารุเสถียรสายเจาะไอร้อง-สุไหงปาดี ใกล้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.มะรือโบออก บ้านปาเร๊ะลูโบ๊ะ ม.9 ต.มะรือโบออก ทำให้คนร้ายเสียชีวิต 2 คน เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กง 4143 ยะลา

 ซึ่งอยู่ในสภาพถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่พรุนไปทั้งคันจอดอยู่กลางถนน โดยมีศพผู้เสียชีวิต จำนวน 2 คน นอนจมกองเลือดอยู่ใกล้กันที่ประตูรถด้านขวามือของรถคันดังกล่าวเปิดทั้ง 2 บาน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ 1.นายสมาแอ ปาล๊ะมูบิง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81 ม.1 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส และ2.นายมะยูตี อีแต อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/1 ม.6 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ทั้งนี้ มีรายงานว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน นั้น เคยมีประวัติพัวพันคดีความมั่นคงหลายคดี

พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ยึดแกลลอนน้ำมันที่ภายในบรรจุกระสุนปืนสงครามนานาชนิดไว้เกือบเต็มแกลลอน
 
กระเป๋าสะพาย เชือก เสื้อผ้า กระเป๋าคาดเอว ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย คือ อส.ทพ.วิน นาคจู ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณฝ่ามือซ้าย 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนในหมู่บ้านเจาะเกราะ ม.1 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้องนั้น

ได้มีรถยนต์กระบะขับผ่านมา และขับหลบหนีไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่ทหารพราน จำนวน 6 นาย จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน ไล่ติดตามจนถึงบริเวณหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.มะรือโบออก คนร้ายได้จอดรถ และใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทหารพราน เจ้าหน้าที่จึงใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้าย จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันจนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ขณะที่คนร้ายจำนวนหนึ่งสามารถหลบหนีไปได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์