อดีตพยาบาลหึงสามีผอ.มีกิ๊ก แทงดับก่อนผูกคอหวังฆ่าตัวตาย

อดีตพยาบาลหึงสามีผอ.มีกิ๊ก แทงดับก่อนผูกคอหวังฆ่าตัวตาย

อดีตพยาบาลหึงสามีผอ.มีกิ๊ก แทงดับก่อนผูกคอหวังฆ่าตัวตาย พร้อมโทรบอกลูก

อดีตพยาบาลน้อยใจสามี ผอ.มีกิ๊กเขียนจม.ลาตายก่อนใช้มีดแทงสามีตายคาที่นอนในบ้านพัก แล้วโทรศัพท์บอกลูกสาวว่าพ่อแม่ทะเลาะกัน ให้บอกคนมาดูด้วย ก่อนใช้เชือกฟางหวังผูกคอตายตาม แต่กู้ชีพมาช่วยไว้ได้ทัน ก่อนนำส่ง รพ.ให้แพทย์ช่วยเหลือจนปลอดภัย

วันที่ 6 ม.ค. ร.ต.ท.ณัฐดนัย สีแข่ไตร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น


ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทและมีคนเสียชีวิต เหตุเกิดบ้านเลขที่ 37/ 310 บ้านพักข้าราชการ สำนักทางหลวงที่ 5 ศูนย์สร้างทางขอนแก่น ถ.ศรีจันทร์ บ้านหนองใหญ่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น รับแจ้งแล้วไปตรวจสอบ พบว่าบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านพักข้าราชการของศูนย์สร้างทางขอนแก่น เป็นบ้านสองชั้น บริเวณประตูหน้าบ้านพบเศษกระจกแตก และก้อนหินขนาดใหญ่ตกอยู่ 1 ก้อน ตรวจสอบภายในบ้านชั้นล่างตรงราวบันไดมีเชือกไนล่อนรัดคอ นางนฤมล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี อดีตพยาบาลโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เขตกรุงเทพมหานครนอนสลบหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ขอนแก่น จึงได้ช่วยกันแก้เชือกที่รัดคอ พร้อมกับรีบนำส่ง รพ.ขอนแก่นเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือชีวิตเป็นการด่วน จนอาการปลอดภัย และให้นอนรักษาดูอาการต่อไป เพราะกลัวโรคแทรกซ้อน และเกรงจะฆ่าตัวตายครั้งที่สอง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจบนชั้นสอง ภายในห้องนอนพบศพ

นายปัญญา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ผู้อำนวยการฝ่ายเครื่องกล ศูนย์สร้างทางขอนแก่น สามีของนางนฤมล สภาพศพนอนตายในลักษณะนอนหงายอยู่บนที่นอน สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลถูกแทงเข้าที่ราวนมซ้าย 1 ตัดขั้วหัวใจ 1 แห่ง และพบมีดปลอกผลไม้ 1 เล่มตกอยู่ใกล้ตัวผู้ตาย

เมื่อมาตรวจที่ชั้นล่างตรงโต๊ะเครื่องแป้งพบกระดาษเอ4 เป็นลายมือเขียนด้วยปากสีน้ำเงินมีข้อความ

โดยสรุปว่า นางนฤมลต่อว่า "สามีไปงานฉลองปีใหม่ขอไปด้วยก็ไม่ให้ไป แถมยังหนีไปคนเดียว มีคนมาบอกว่าแอบไปกับหญิงที่ชื่อว่า นส.กิ๊ก (นามสมมุติ) บางวันก็ไม่ยอมกลับมาบ้าน และยังมีหนี้สินอีกกว่า 1 แสนบาท พอจับได้ต่อว่า สามีก็ทะเลาะกันเป็นประจำ และตนบอกให้เลิกกับกิ๊กก็ไม่ยอมเลิก ทำให้เกิดความเครียด นอกจากนี้ สามีของตนยังได้ฝากให้น.ส.กิ๊กทำงานแถมยังซื้อทองให้อีก สอบถามสามีก็ยอมรับ แถมให้เงินเดือนๆละ 1 หมื่นบาท ทำให้นางนฤมลกับนายปัญญาทะเลาะกันเสมอ สร้างความแตกแยกให้ครอบครัว" นอกจากนี้ ตำรวจยังจดหมายอีกฉบับ สอดอยู่ในเสื้อชั้นในของนางนฤมล จ่าหน้าซองถึง นักข่าว ผอ.แขวงการทางขอนแก่นที่ 1 และ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น

พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น รรท.ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า

 ก่อนหน้านั้นประมาณเมื่อ 1 ปี 8 นายปัญญา ผู้ตายนั้น อยู่ที่ จ.สงขลา ได้ย้ายมาดำรงตำแหน่งผอ.ฝ่ายเครื่องกล ศูนย์สร้างทางขอนแก่น และมาติดพัน น.ส.กิ๊ก ฝากให้ได้งานทำอยู่ในแขวงการทางขอนแก่นที่ 1 ด้วย พร้อมกับคบหากันตลอดมา กระทั่งเมื่อ 8 เดือนที่ผ่านมา นางนฤมลจับได้ว่าสามีมีคสามสัมพันธ์กับน.ส.กิ๊ก อยู่ในที่ทำงาน จึงได้ลาออกจากงานที่เป็นพยาบาลวิชาชีพอยู่ในโรงพยาบาลในเขตบางบัวทอง กทม. แล้วมาเป็นแม่บ้านเพื่อเฝ้าดูพฤติกรรมของสามี โดยสั่งห้ามให้เลิกยุ่งกับ น.ส.กิ๊ก เด็ดขาด และหลังจากนั้นจึงทะเลาะกันเรื่อยมา

กระทั่งช่วงเช้าวันเกิดเหตุ น.ส.ฟาง (นามสมมติ) อายุ 28 ปี ลูกสาวของนายปัญญาและนางนฤมล พักอยู่ในกรุงเทพฯ
 
ได้รับโทรศัพท์จากแม่ว่า แม่กับพ่อทะเลาะกัน พ่อตายแล้ว แม่จะฆ่าตัวตายตาม ลูกสาวจึงโทรไปหานายคำหล้า คนขับรถส่วนตัวของพ่อให้ช่วยเข้ามาบ้านดูพ่อและแม่ด้วย เมื่อนายคำหล้ามาถึงเข้าบ้านไม่ได้ พร้อมกับได้ยินเสียงคนทะเลาะกันภายในบ้าน นายคำหล้าจึงไปตาม รปภ.มาช่วย และมีรถพยาบาลกู้ชีพของ รพ.ขอนแก่น ก็เข้ามา จึงให้ รปภ.ใช้ก้อนหินทุบกระจกประตู แล้วล้วงเข้าไปเปิดลูกบิดประตู พบนางนฤมลใช้เชือกไนล่อนผู้คอตายนอนอยู่ที่พื้นห้อง จึงรีบช่วยพยาบาลและรีบนำส่ง รพ.ให้แพทย์ช่วยเหลือชีวิตจนปลอดภัย

ตำรวจสันนิษฐานว่า นางนฤมล คงเขียนจดหมายเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างตัวเองกับนายปัญญาที่เป็นสามี

พร้อมกับ มี น.ส.กิ๊กมาทำให้ครอบครัวต้องแตกแยก จึงเขียนจดหมายลาตายไว้ก่อน เมื่อสามีกลับมาบ้านและเกิดทะเลาะจนเกิดความเครียด จึงหยิบมีดปลอกผลไม้แทงสามีขณะนอนอยู่บนที่นอนจนเสียชีวิต แล้วนางนฤมลก็โทรไปบอกลูกสาว จากนั้นก็ตัดสินใจผูกคอกับราวบันไดในบ้าน เพื่อฆ่าตัวตายตามสามี แต่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชะสามรถช่วยเหลือได้ทันนำส่ง รพ.ขอนแก่น ให้แพทย์ช่วยเหลือชีวิตได้ทัน ตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว และทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์