แฉวางยาพิษก่อน-คดีแขวนคอ5ศพ ตร.สอบเมียเก่า ชี้เครียดไม่มีเงิน

แฉวางยาพิษก่อน-คดีแขวนคอ5ศพ ตร.สอบเมียเก่า ชี้เครียดไม่มีเงิน


แฉวางยาพิษก่อน-คดีแขวนคอ5ศพ ตร.สอบเมียเก่า ชี้เครียดไม่มีเงิน

ตร.เร่งคลี่ปมตายหมู่ 5 ศพคาบ้านพักย่านบางยี่เรือ ส่งขวดน้ำอัดลมตรวจสอบหาสารพิษตกค้าง คาดรู้ผลภายใน 5 วัน ตร.ค้นพื้นที่เบื้องต้นพบสารคล้ายยาเบื่อหนูอยู่ข้างเตียงอาม่า และลูกสาว คาดถูกวางยาก่อนใช้ผ้าห่มอุดจมูกจนสิ้นใจ ส่วนอีก 3 ศพที่พบผูกคอแขวนไว้ก็พบสิ่งบ่งชี้ถูกพิษก่อนตาย ชี้อาจเกิดจากความเครียดในครอบครัวเพราะประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก แต่ยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรมอำพราง ตร.เรียกภรรยาคนตายสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้ง 

จากกรณีคดีสะเทือนขวัญพบศพเสียชีวิตยกครัว 5 ราย ภายในบ้านเลขที่ 174 ซอยอินทรพิทักษ์ 1 แยก 2 ถนนอินทรพิทักษ์ แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม. โดยบริเวณเตียงนอนชั้นล่างพบศพนางเคี้ยงเซี้ยม แซ่ลิ้ม อายุ 89 ปี และน.ส.เพชรรัตน์ จารุพรรณกิจ อายุ 61 ปี ทั้งคู่มีอาการทางประสาทและเป็นแม่ลูกกัน ถูกห่อหุ้มด้วยผ้านวมนอนเหยียดตรงคาดว่าขาดอากาศหายใจ ส่วนบริเวณชั้น 2 พบศพผูกคอเสียชีวิตเรียงกันอีก 3 ราย ประกอบด้วยด.ช.อภิสิทธิ์ จารุพรรณกิจ อายุ 14 ปี นักเรียน ชั้น ม.4 โรงเรียนเทพศิรินทร์ ห่างออกไปคือนายอนันต์ จารุพรรณกิจ หรือเสี่ยชัย อายุ 64 ปี อดีตพ่อค้าขายของที่ระลึกย่านเยาวราช และรายสุดท้ายน.ส.สุวรรณทิพย์ จารุพรรณกิจ อายุ 16 ปี นักเรียน กศน. ทั้งหมดเป็นพ่อลูกกัน 

โดยสภาพใช้เชือกไนลอนสีน้ำเงินผูกคอแขวนติดกับช่องระบายลมโดยปากของผู้ตายทั้งหมดมีสีม่วงคล้ำคล้ายดื่มสารพิษเข้าสู่ร่างกาย นอกจากนี้ตรวจพบหลักฐานประกอบด้วยขวดน้ำอัดลมขนาดลิตร 2 ขวด ขวดแรกเป็นขวดเปล่า ส่วนอีกขวดเหลือประมาณครึ่ง มีดปอกผลไม้ จำนวน 2 เล่ม และจดหมาย 3 แผ่น โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา

คืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2558 พ.ต.ท.เทพวิสิทธิ์ โพธิเก่งฤทธิ์ รอง ผกก.ป. สน.บางยี่เรือ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณชั้นแรกของบ้านหลังดังกล่าว พบผงยาสีชมพูคล้ายยาเบื่อหนูวางอยู่บนพื้นข้างเตียงของศพนางเคี้ยงเซี้ยม และน.ส.เพชรรัตน์ โดยคาดว่าผู้ตายอาจถูกวางยาก่อนนำผ้านวมมาปกคลุมเพื่อให้ขาดอากาศหายใจกระทั่งเสียชีวิต ส่วนร่างกายของนางเคี้ยงเซี้ยมพบเลือดไหลออกที่บริเวณรูหูข้างขวา เบื้องต้นแพทย์ระบุว่าเกิดจากฤทธิ์ของยาที่เข้าไปทำปฏิกิริยาในร่างกาย 

ส่วนชั้นที่ 2 พบจดหมาย 3 แผ่น เมื่อนำมาเปรียบเทียบพบเป็นลายนิ้วมือของน.ส. สุวรรณทิพย์ ซึ่งมีข้อความเขียนประมาณว่าน้อยเนื้อต่ำใจนางอุไรวรรณ เสริมศักดิ์ แม่ และภรรยาของนายอนันต์ ที่ปล่อยปละละเลยไม่เข้ามาดูแลให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงิน จนเป็นสาเหตุให้ครอบครัวใช้ชีวิตลำบาก ภายหลังที่ได้หย่าร้างกับพ่อของตน ส่วนขวดน้ำอัดลม จำนวน 2 ขวด และมีดปอกผลไม้อีก 2 เล่ม ที่วางอยู่ในจุดเกิดเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ต้องรอผลตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง

พ.ต.ท.เทพวิสิทธิ์กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ในส่วนของศพนางเคี้ยงเซี้ยมและน.ส.เพชรรัตน์ ยืนยันว่าถูกฆาตกรรมอย่างแน่นอนเพราะลักษณะการเสียชีวิตมีผู้บงการอยู่เบื้องหลัง แต่เชื่อว่าเป็นฝีมือของคนในบ้าน เนื่องจากตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด ส่วนอีก 3 ศพ ที่พบบริเวณชั้น 2 นั้น โดยปกติผู้ผูกคอเสียชีวิตด้วยตนเองสภาพมักจะมีลิ้นจุกปาก แต่ทั้งหมดกลับไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวพบเพียงบริเวณปากมีร่องรอยสีม่วงคล้ำเหมือนดื่มยาพิษเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งคาดว่าผู้ลงมือก่อเหตุหลอกล่อให้เหยื่อดื่มยาพิษก่อนตัวเองดื่มตาม จากนั้นได้แขวนคอทั้งหมด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นเรื่องคนนอกเข้ามาลงมือก่อเหตุ ต้องรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมทั้งรอผลตรวจของกลางทั้งหมดจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักเพื่อให้สอดคล้องกับคดีดังกล่าว 

พ.ต.ท.เทพวิสิทธิ์กล่าวอีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งมอบผู้เสียชีวิตทั้งหมดให้สถาบันนิติเวช ร.พ.ตำรวจ เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตในช่วงบ่าย ซึ่งจะทราบผลอีกประมาณ 5 วัน ทั้งนี้จะนำขวดน้ำอัดลมทั้ง 2 ขวด ซึ่งอยู่ในจุดเกิดเหตุไปตรวจสอบหาสารพิษว่ามีเจือปนหรือไม่เพื่อสรุปหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ด้านนางอุไรวรรณติดต่อขอเข้าพบกับทางเจ้าหน้าที่เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม แต่ไม่ได้แจ้งเวลา ส่วนเพื่อนบ้านเจ้าหน้าที่จะเชิญมาสอบปากคำในวันที่ 2 ม.ค. นอกจากนี้จากการสอบสวนเชิงลึกทราบว่า นายอนันต์มีปัญหาทางด้านการเงิน เนื่องจากเป็นหัวหน้าครอบครัวต้องดูแลทุกคนภายในบ้าน และร้านขายของที่เยาวราชไม่ประสบความสำเร็จ ก่อนเกิดเหตุเพียง 1 วัน นายอนันต์ออกไปซื้อเชือกไนลอน 1 ม้วน ที่ร้านค้าหน้าปากซอยบ้านหลังดังกล่าว โดยคาดว่าอาจเป็นเหตุจูงใจเพื่อเตรียมการก่อเหตุสลดดังกล่าว

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุพบจดหมายเขียนด้วยลายมือ ใจความคล้ายลูกถึงแม่ น้อยใจตัดพ้อถูกทอดทิ้ง ซึ่งต้องให้พิสูจน์หลักฐานตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นลายมือของเด็กหรือบุคคลใดในบ้าน ทั้งนี้น่าจะเป็นการฆ่าตัวตายและถูกทำให้ตาย เนื่องจากสภาพศพบุคคลทั้ง 2 คน ชั้นล่างของบ้าน น่าจะถูกทำให้ตาย ส่วนเรื่องฆ่าตัวตาย น่าจะเป็นในส่วนศพที่แขวนคอทั้ง 3 คน ที่ชั้นสองของบ้าน เบื้องต้นรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความชัดเจนอีกครั้ง หลังจากนี้ส่งศพชันสูตรเพื่อหาสารพิษและสารตกค้างในร่างกายต่อไป

เวลา 15.00 น. พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผบก.สถาบันนิติเวชวิทยา เปิดเผยว่า จากผลการชันสูตรศพที่พบทั้ง 5 ศพ เบื้องต้นทางแพทย์ผู้ชันสูตรลงความเห็นว่าเป็นการเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจโดยการถูกรัดบริเวณลำคอ ทั้งนี้ในส่วนเรื่องของการตรวจหาสารพิษที่ตกค้างในร่างกายนั้นต้องใช้เวลาอีก 5 วัน ในการชันสูตรจึงจะทราบผลเนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ และยังไม่มีญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย เดินทางมาติดต่อรับศพแต่อย่างใด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์