ทหารเกณฑ์ดับปริศนา หลังกลับมาเยี่ยมบ้านถูกน้ำท่วม!!

ทหารเกณฑ์ดับปริศนา หลังกลับมาเยี่ยมบ้านถูกน้ำท่วม!!

วันที่ 30 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับสภาวะน้ำท่วมจาก จ.นราธิวาส ว่า ล่าสุดฝนได้หยุดตกแล้ว ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำท่วมขังบ้านเรือนของราษฎรในพื้นที่ 5 ตำบล 8 ชุมชน ของ อ.ตากใบ และ อ.สุไหงโก-ลก ที่ปลูกสร้างอยู่ตลอดแนวริมตลิ่งของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งมีราษฎรอาศัยอยู่จำนวนกว่า 500 ครัวเรือน มีปริมาณน้ำท่วมขังลดลงอย่างต่อเนื่องเช่นกัน 

 โดยภาพรวมมีน้ำท่วมขังสูงโดยเฉลี่ย 90-120 ซ.ม. ซึ่งราษฎรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ยังคงต้องใช้เรือเป็นยานพาหนะสัญจรไปมา เพื่อติดต่อกับโลกภายนอก ส่วนพื้นที่เมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตันของประเทศมาเลเซีย ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ได้รับอิทธิพลของแม่น้ำสุไหงโก-ลก ขณะนี้ร้อยละ 70-80 กลับคืนสู่สภาวะปกติ ยกเว้นในส่วนพื้นที่ที่เป็นที่ราบลุ่มเท่านั้น ซึ่งคาดว่าหากฝนหยุดตก จะทำให้พื้นที่น้ำท่วมขัง 5 ตำบล 8 ชุมชน ของ อ.ตากใบ และ อ.สุไหงโก-ลก ปริมาณน้ำท่วมขังจะลดลงเร็วกว่าปกติ ที่ตั้งเป้าไว้ในช่วงไม่เกิน 5 วันถัดจากนี้

 ล่าสุดพบศพนายยือราฮัง เจ๊ะเงาะ อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ จ.ชลบุรี ได้ลาพักกลับมาเยี่ยมบ้านที่บริเวณชุมชนหัวสะพาน เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ที่ถูกน้ำท่วมขังสูงอยู่ในสภาวะวิกฤตอีกขณะนี้ นอนเสียชีวิตที่บริเวณศาลาร้างตรงข้ามชุมชนหัวสะพาน โดยยังไม่ทราบสาเหตุ ส่วนญาติของผู้ตายอพยพไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพของโรงเรียนเทศบาล 4 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปยังโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์