ปปง.ยึดทรัพย์แก๊งพงศ์พัฒน์อีก2หมื่นชิ้นมูลค่ากว่าพันล้าน พบเงินสด ทอง อื้อ!

ปปง.ยึดทรัพย์แก๊งพงศ์พัฒน์อีก2หมื่นชิ้นมูลค่ากว่าพันล้าน พบเงินสด ทอง อื้อ!

ปปง.มีมติยึดทรัพย์สินของอดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กับเครือข่าย กว่า 27,000 ชิ้น มูลค่ากว่าพันล้านบาท เตรียมเปิดขายทอดตลาด กุมภาพันธ์ ปีหน้า

เงินสดสกุลไทย และ สกุลเงินต่างประเทศ เครื่องประดับ ทั้งทองคำ เครื่องเพชร เม็ดเงิน พระเครื่อง และวัตถุโบราณ กว่า 3,000 รายการ ประมาณ 27,000 ชิ้น มูลค่ากว่าพันล้านบาท คือทรัพย์สิน ของพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กับเครือข่าย ที่คณะกรรมการธุรกรรม สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. มีมติให้ยึดไว้หลังพบว่าเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดตาม พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542

โดยพันตำรวจเอก สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ปปง. เปิดเผยว่าหลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าพบกับพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ กับพวก ที่เรือนจำ เพื่อให้โอกาสในการชี้แจงถึงที่มาทรัพย์สินภายใน 30 วัน หลังจากที่ ปปง. มีมติ

ก่อนจะมีการสรุปบัญชีทรัพย์สินบางส่วนที่ตรวจยึดได้
 
โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงเดือนมกราคม และจะมีการเปิดขายทรัพย์สินบางส่วนทอดตลาด ให้กับประชาชนทั่วไป ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งการยึดทรัพย์สิน ไม่จำเป็นต้องรอให้คดีความสิ้นสุดเนื่องจากพบหลักฐานในการกระทำความผิด แต่หากคดีสิ้นสุดทรัพย์สินส่วนที่เหลือ จะตกเป็นของแผ่นดินต่อไป

ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ ปปง. จะมีการขยายผลดำเนินการยึด และอายัด เพิ่มเติม

 รวมทั้งตรวจสอบทรัพย์สินกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำข้อมูลส่งต่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมาย นอกจากนี้ คณะธุรกรรม ปปง. ยังได้มติ ยึดรถจักรยานยนต์ 212 คัน และ รถยนต์ 13 คัน มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท ของนายกริช จินต์วุฒิ กรรมการบริษัทกริชอินทรา (1989) จำกัด กับพวกรวม 5 คน ที่ตำรวจ ทหาร เข้าจับกุม และ ตรวจยึดได้จากบ่อนการพนันภายในโรงแรมลาพาโลมา โรงแรมอินทรา และบริเวณใกล้เคียง ในจังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 4-7 มิถุนายนที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์