แม่เหยื่อคอนเสิร์ตปู พงษ์สิทธิ์ วอนไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำซาก

แม่เหยื่อคอนเสิร์ตปู พงษ์สิทธิ์ วอนไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำซาก

18 ธ.ค. 57 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ห้องสื่อมวลชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) นางบุปผา เขาวง อายุ 56 ปี
 
เดินทางมาร้องสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย นายขจรศักดิ์ เขาวง (น้องเม่น) อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม คณะการจัดการ ชั้นปีที่ 3 ถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่บริเวณด้านหลังซ้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งรพ.ชลประทาน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในระหว่างเข้าชม คอนเสริ์ตเพื่อการกุศล คิดแล้ว ต้องทำ เมื่อคืนวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีศิลปิน ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ และวงอีโบล่า บริเวณริมทะเลสาปเมืองทองธานี ซึ่งมีเทศบาลนครปากเกร็ดเป็นผู้จัดงาน
นางบุปผา กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งข่าวจากเพื่อนของลูกชายว่าได้เดินทางไปชมคอนเสริ์ตกับเพื่อนกว่ายี่สิบคน
 
กระทั่งมีกลุ่มนักศึกษาช่างกลยกพวกตีกัน แต่น้องเม่นถูกลูกหลง โดนแทงเข้าบริเวณไหล่ซ้ายตัดเส้นเลือดใหญ่ได้รับบาดสาหัส ก่อนถูกส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.ชลประทาน จ.นนทบุรี  และเสียชีวิตในวลาต่อมา จากนั้นตนได้ไปแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยในที่เกิดเหตุมาสอบสวนกว่า 40 คน โดยในวันพรุ่งนี้ (19 ธ.ค.) ตำรวจได้นัดไปชี้ตัวคนร้ายต่อไป 
นางบุปผา กล่าวอีกว่า  หลังจากเกิดเหตุได้มีการไปติดต่อกับผู้จัดงานที่เทศบาลนครปากเกร็ด
 
 เบื้องต้นได้รับความช่วยเหลือเป็นเงิน 10,000 บาท และให้ทางญาติมาตกลงกันอีกครั้งว่าจะให้ทดแทนค่าสินไหมเท่าไหร่ ซึ่งตนอยากให้คดีอาญาเสร็จสิ้นก่อน   ทั้งนี้ตนอยากฝากถึงผู้จัดว่ามีมาตรการป้องกันเหตุการณ์ร้ายแรงที่จะเกิดขึ้นอย่างไรบ้าง ซึ่งบัตรมีราคาเพียง 200 บาท ใครก็สามารถเข้าชมได้   ซึ่งภายหลังเกิดเหตุการณ์ ปู พงษ์สิทธิ์  ได้มีการให้สัมภาษณ์กับรายการหนึ่งว่า ไม่มีใครเสียชีวิต มีแต่ผู้ได้รับบาดเจ็บ 

''ลูกชายเป็นเด็กตั้งใจเรียน  เชื่อฟังพ่อแม่  ตอนที่เรียนอยู่ วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ ก็เป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน นอกจากนี้ยังชื่นชอบปู พงษ์สิทธิ์  มาก ร้องได้ทุกเพลง''   นางบุปผา กล่าว 
นางบุปผา กล่าวอีกว่า  อยากฝากถึงผู้จัดงานว่า หากมีการจัดคอนเสริตในลักษณะดังกล่าวอีก
 
ควรหามาตรการป้องกัน  หรือไปจัดในฮอลล์ ไม่ใช่มาจัดในที่กลางแจ้ง เพราะการรักษาความปลอดภัยไม่ได้มาตรฐาน อีกทั้งบัตรยังราคาถูก  ใครก็สามารถเข้าไปได้  ซึ่งบ่อยครั้งก็จะมีการตีกันเกิดขึ้น  ตนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับลูกใครอีก 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การสวดพระอภิธรรมน้องเม่น ที่ศาลาโตมา วัดหลักสี่  และจะมีการเผาศพในวันอาทิตย์ที่ 21 ธ.ค. ต่อไป
อย่างไรก็ตาม นางบุปผา กล่าวว่า กว่าจะเลี้ยงลูกมาจนโตนั้นมันลำบากแค่ไหน ใครที่ไม่ประสบเจอเหตุการณ์อย่างนี้ด้วยตัวเองก็ไม่รู้หรอกว่ามันเจ็บปวดแค่ไหน และไม่อยากให้เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นกับลูกของใครอีก  เพราะเราต่างก็เป็นคนไทยเหมือนกันอยากจะให้รักกันไว้มีอะไรก็ควรช่วยเหลือกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์