คนร้ายระเบิดบ้านพักอาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ทิ้งจดหมายข่มขู่รีดเงิน 1 หมื่นบาท ตำรวจมึนไม่ทราบชนวนเหตุ



คนร้ายระเบิดบ้านพักอาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 22 พฤษภาคม

พ.ต.ต.บุรฉัตร ขวัญคำ พนักงานสอบสวน สภ.ต.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดที่บ้านพักเลขที่ 91/2 หมู่ 14 ซอยวัดป่าแดง ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักของ

รศ.สงคราม และ รศ.ศิริเพิ่ม เชาวน์ศิลป์ สองสามีภรรยา อาจารย์ประจำภาควิชาจิตวิทยา คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยทั้งสองรอพบตำรวจอยู่ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี สีดำ ทะเบียน กว 6909 เชียงใหม่ ที่จอดอยู่หน้าบ้าน และหลังคาโรงรถได้รับความเสียหาย



พ.ต.ท.นพคุณ กีรติการกุล สารวัตรวิทยาการ จ.เชียงใหม่

กล่าวว่า ชิ้นส่วนวัตถุระเบิดที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุ เป็นระเบิดความดันต่ำ คนร้ายประกอบขึ้นเอง มีรัศมีการทำลายประมาณ 3-4 เมตร หรือไม่ก็อาจจะเป็นประทัดยักษ์ เบื้องต้นไม่สามารถระบุได้ว่าคนร้ายจุดชนวนระเบิดแล้วโยนเข้ามาในบ้านพัก หรือนำระเบิดมาวางไว้แล้วตั้งเวลาจุดชนวน

ด้าน พ.ต.อ.กิตติสาร แก้วประดับ

ผกก.สภ.ต.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ กล่าวว่า ตรวจพบจดหมายที่หน้าบ้านเกิดเหตุ มีข้อความข่มขู่ให้เจ้าของบ้านจ่ายเงิน 10,000 บาท หากไม่ยอมจ่ายจะก่อเหตุระเบิดซ้ำ ซึ่งฝ่ายสืบสวนกำลังขยายผลอยู่ว่าสาเหตุการระเบิดบ้านพักอาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ครั้งนี้เกิดจากสาเหตุอะไร เนื่องจากเจ้าของบ้านไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใครมาก่อน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์