ส.ต.ท.กร่างชักปืนจ่อหัว หนุ่มลูกครึ่งร้องสื่อช่วย

"ตร.กร่าง อ้างเป็น รอง ผบก. ชักปืนข่มขู่ หนุ่มลูกครึ่ง"



หนุ่มลูกครึ่งไทย-เยอรมัน อาสาป่อเต็กตึ๊ง ร้องสื่อถูก "ส.ต.ท." กร่างอ้างเป็น รอง ผกก.สน.มีนบุรี ชักปืนจี้หัว เหตุฉุนจอดรถส่งของหน้าบ้าน

นายโจนาธาน อูลริช อายุ 20 ปี ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน

และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง อยู่บ้านเลขที่ 14/67 หมู่ 4 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. พร้อมด้วย น.ส.พันธุ์ทิพย์ ทรัพย์เฟื่องบุญ น้าสาววัย 37 ปี เข้าร้องเรียนกับผู้ดำเนินรายการสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.91

นายโจนาธาน กล่าวว่า เมื่อเวลา 20.50 น. วันที่ 21 พฤษภาคม

ตนขับรถกระบะอีซูซุ ทะเบียน ปร 7276 กรุงเทพมหานคร ไปส่งน้ำปลาที่ร้านขายของชำภายในซอยรามอินทรา 15 แยก 3 โดยมีเพื่อน แฟนเพื่อน และหลานอีก 2 คน ติดรถไปด้วย

ขณะขนน้ำปลาให้กับร้านขายของชำ

มีชายฉกรรจ์อายุ 30-35 ปี ตัดผมรองทรง สวมแว่นตากรอบสีดำ เจ้าของบ้านเยื้องกับร้านขายของชำออกมาตะโกนด่าที่จอดรถหน้าบ้านเสียงดังและเหม็นควันรถ ตนจึงขับไปจอดปากซอย

นายโจนาธาน กล่าวด้วยว่า ระหว่างเดินกลับมาเก็บเงิน

ชายคนเดิมชักปืนออกมาเล็งเข้าที่ศีรษะ พร้อมกับตะคอกใส่ว่า "มึงแน่นักหรือ มึงรู้ไหมว่ากูเป็นใคร" ก่อนจะอ้างตัวเป็น รอง ผกก.สน.มีนบุรี แล้วไล่ออกจากซอย ตนจึงรีบเดินกลับ แต่เรื่องยังไม่จบแค่นั้น ชายคนเดิมเดินตามมาขอตรวจค้นเพื่อนที่นั่งอยู่ในรถ แล้วส่ายปากกระบอกปืนไปมาต่อหน้าหลานๆ ซึ่งอายุแค่ 12 ปี ส่วนอีกคนอายุเพียง 7 เดือน



น.ส.พันธุ์ทิพย์ กล่าวเสริมว่า หลังทราบเรื่อง

จึงพาหลานเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย และพนักงานสอบสวนพยายามเชิญคู่กรณีมาตกลงที่โรงพัก แต่ไม่ได้รับความร่วมมือ ทราบเพียงว่าชายคนนั้นเป็นตำรวจธุรการ สน.มีนบุรี ยศ ส.ต.ท.

ส่วนสาเหตุที่มาร้องเรียนก็เพื่อให้

ต้นสังกัดดำเนินการสอบสวนเอาผิดทางวินัย รวมทั้งขอกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยให้กับครอบครัวด้วย เนื่องจากมีบ้านพักอยู่ใกล้กัน

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเข้าข่ายข่มขู่ประชาชน

ใช้อำนาจเกินขอบเขต ผู้ชายคนที่ใช้อาวุธปืนจ่อหัวหลานชายต่อหน้าเจ้าของร้านขายของชำ ผู้คนสัญจรผ่านไปมาภายในซอยรามอินทรา 15 และการอ้างตัวเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ระดับรองผู้กำกับการ เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นกับประชาชนผู้สุจริต แม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่มีผู้บาดเจ็บก็ตาม" น.ส.พันธุ์ทิพย์ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง

โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ยืนยันผ่านรายการ สวพ.91 ว่า ส.ต.ท.คนดังกล่าวจะต้องเข้ารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย




ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์