นกแอร์ระทึกกระจกห้องนักบินร้าว

"นกแอร์ระทึก กระจกร้าว"



เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้โดยสารสายการบินนกแอร์ที่บินระหว่างนครศรีธรรมราช-กรุงเทพฯ

ส่วนหนึ่งต้องเปลี่ยนไปกับสายการบินวันทูโก

และเดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่จ.กระบี่ เนื่องจากไม่สามารถใช้บริการนกแอร์ได้ตามปกติ เพราะเครื่องบินประสบอุบัติเหตุกระจกหน้าแตกร้าวบริเวณที่นั่งนักบินที่ 2 ด้านขวา และเครื่องบินสายการบินนกแอร์ลำดังกล่าวร่อนลง

ส่งผู้โดยสารที่สนามบินนครศรีธรรมราช

ในช่วงเช้าวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา และไม่สามารถรับผู้โดยสารบินกลับกทม.ได้ตามปกติ ต้องจอดค้างคืนเพื่อรอช่างของการบินไทยนำอะไหล่มาเปลี่ยน

นายอับดุลเลาะ หะกีสะบูดิง

ผอ.ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พ.ค. จากการที่เข้าไปตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ากระจกคอคพิท หรือกระจกห้องนักบินเกิดแตกร้าว

สอบถามช่างเครื่องประจำเครื่องบินสันนิษฐาน

ว่าน่าจะประสบปัญหาความร้อนในอากาศหรือสภาพอากาศที่แปรปรวน ขณะเกิดเหตุอยู่ที่ประมาณความสูง 3 หมื่นฟุตเศษ จึงร่อนลงส่งผู้โดยสารที่สนามบินนครศรีธรรมราช อย่างปลอดภัยแล้ว



อย่างไรก็ตามเครื่องต้องจอดรออุปกรณ์

อะไหล่ และช่างจากกทม.เพื่อมาซ่อมเครื่องที่นครศรีธรรมราช ก่อนที่จะบินกลับในช่วงบ่ายวันที่ 21 พ.ค.

นายอับดุลเลาะกล่าวว่า

ถือว่าไม่เป็นปัญหาเพราะมีระบบเซฟตี้สูงมาก ร่องรอยที่ตรวจพบนั้นมีรอยยาวประมาณ 2 นิ้วด้านนักบินที่ 2 ซึ่งขณะที่เกิดเหตุนั้นไม่ได้ส่งผลต่อระบบปรับความดันอากาศภายในห้องนักบินและห้องผู้โดยสาร

และร่องรอยนั้นไม่ได้บ่งชี้ว่ามีวัตถุมากระแทก

ซึ่งถ้าถูกกระแทกนั้นความเสียหายจะรุนแรงมาก ขณะที่ปัญหานี้เป็นปัญหาที่สายการบินจะต้องแจ้งข้อมูลไปยังบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินรุ่นนี้คือโบอิ้ง 737-400

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ขณะเกิดเหตุนั้นทางการบินนั้นไม่ได้แจ้งข้อมูลใดๆ ให้ผู้โดยสารทราบในขณะบินลง ว่าเครื่องบินประสบปัญหาขัดข้อง ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันผู้โดยสารจะไม่รู้เรื่องอะไรเลย ขณะที่เครื่องถึงพื้นแล้วทางผู้โดยสารก็มาทราบภายหลังว่า

ไม่สามารถขึ้นเครื่องลำเดิมได้

โดยทางการบินได้ประกาศว่าเครื่องขัดข้อง และเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารคืนตั๋วโดยจ่ายเงินคืน หรือซื้อตั๋วของสายการบินวันทูโกแทน แต่ก็มีเพียงไม่กี่ที่นั่ง หรือให้ผู้โดยสารเดินทางไปขึ้นเครื่องที่จ.กระบี่ อีกส่วนหนึ่ง ทำให้ผู้โดยสารบางส่วนไม่พอใจเป็นอย่างมากเพราะสายการบินไม่ได้ดูแลเท่าที่ควร



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์