จ่อยิงโหด10นัด-สารวัตรกำนันฆ่าเมีย

สารภาพ!หวั่นปันใจปมหึงหวงสุดสยองเชียงราย



ตร.รวบสารวัตรกำนัน อดีตผู้ใหญ่บ้านที่แม่ฟ้าหลวงฆ่าโหดเมียตัวเองเสียชีวิตอนาถหน้าบ้าน

สารภาพสาเหตุมาจากความหึงหวง

เนื่องจากเกรงเมียจะปันใจให้ชายอื่น จึงเรียกมาพูดคุยกัน แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ เมียใช้ไม้ฟาด จนเกิดบันดาลโทสะชักปืนจ่อยิง 10 นัด ก่อนขับรถหลบหนีไป ตร.ตามจับได้ เผยประวัติเป็นคนทำงานดี ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 พ.ค.

พ.ต.อ.จีระศักดิ์ จินตานนท์ ผกก.สภ.อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พ.ต.ต.สันติภาพ ราชคมน์ สารวัตรเวร สภ.อ.แม่ฟ้าหลวง นำตัวนายสมพล วัฒนชัยมงคล อายุ 52 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง

ปัจจุบันเป็นสารวัตรกำนัน ต.แม่สลองใน

ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพคดีฆ่านางจารุณี วัฒนชัย มงคล อายุ 37 ปี ภรรยาของตัวเอง เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 371 หมู่ 11 ต.แม่สลองใน เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ

นายสมพลทะเลาะวิวาทกับนางจารุณีอย่างรุนแรง เนื่องจากฝ่ายชายกลัวภรรยาปันใจให้ผู้ชายอื่น จากนั้นชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้นไม่ต่ำกว่า 10 นัด ก่อนจะมีคนเห็นนางจารุณีนอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน

ส่วนนายสมพลหายตัวไปหลังเกิดเหตุ

พ.ต.อ.จีระศักดิ์ จึงสั่งการให้ตำรวจตามตู้ยามต่างๆ รวมทั้งสายตรวจสกัดจับ กระทั่งต่อมาสายตรวจสภ.อ.แม่ฟ้าหลวงพบนายสมพลกำลังขี่รถกระบะโตโยต้า สีเงินบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บบ 200 เชียงราย



มาถึงบริเวณสามแยกหมู่บ้านสามัคคีเก่า

ต.แม่สลองใน จึงเข้าสกัดและจับกุมตัวเอาไว้ พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 1 กระบอก เบื้องต้นนายสมพลให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือสังหารโหดภรรยาของตัวเอง แต่ที่ขับรถออกจากบ้านไปเพราะจะไปมอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจึงควบคุมตัวส่งพ.ต.ต.สันติภาพ

จากการสอบสวน นายสมพลให้การรับสารภาพว่า

สาเหตุที่ลงมือฆ่าภรรยาเพราะความหึงหวง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีเรื่องระหองระแหงกันมานาน เพราะภรรยาอาจไปปันใจให้กับชายอื่นและยิ่งนานวันก็ยิ่งน่าสงสัย คืนเกิดเหตุ ตนเรียกภรรยาออกไปพูดคุยปัญหาหัวใจ

แต่ไม่ได้ข้อยุติ อีกทั้งผู้ตายยังพูดจาดูถูกเหยียดหยาม

ความเป็นชายอย่างหนัก เมื่อทะเลาะกันหนักเข้า นางจารุณีถึงขั้นนำไม้ฟาดเข้าที่หลังของตน ทำให้บันดาลโทสะอย่างรุนแรง ชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงเข้าใส่หน้าอกและลำตัวจนเสียชีวิตคาที่ จากนั้นขับรถจะไปมอบตัว แต่กลับไปพบตำรวจสายตรวจจึงถูกจับกุมตัวดังกล่าว

พ.ต.อ.จีระศักดิ์ กล่าวว่า นายสมพลเป็นสารวัตรกำนัน

ที่ทำงานได้ดีมาโดยตลอด รวมทั้งชอบช่วยเหลือชาวบ้านรวมทั้งหน่วยงานต่างๆ โดยทั่วไปจนเป็นที่รับรู้กันโดยทั่วไป กระทั่งเมื่อเกิดเหตุครั้งนี้ ทางฝ่ายปกครองและตำรวจแทบไม่อยากจะเชื่อว่านายสมพลเป็นผู้ที่ก่อเหตุ

อย่างไรก็ตามเมื่อเรื่องราวเกิดขึ้นแล้ว

ทางตำรวจต้องทำตามหน้าที่ไม่มีละเว้น โดยดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาตามที่กฎหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า นายสมพลมีหญิงสาวมาติดพันด้วย 3 คน

โดยนางจารุณีถือเป็นคนที่ 3 แต่จดทะเบียนสมรสกับนายสมพลอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนอีก 2 คนไม่ได้จดทะเบียนสมรส ทั้งนี้ตามปกตินายสมพลจะเป็นคนที่ชอบช่วยเหลืองานสังคมทั่วไป รวมทั้งมีอุปนิสัยที่ดีเสียสละต่อส่วนรวม

แต่ก็มีปัญหาระหองระแหงกับนางจารุณีมาตลอด จนถูกเหยียดหยามเชิงชายทำให้เจ้าตัวก่อเหตุสยองดังกล่าว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์