ตร.ล่าโจรแสบ บุกยกตู้เซฟบ้านเศรษฐีต่างชาติที่อุดร

ตร.ล่าโจรแสบ บุกยกตู้เซฟบ้านเศรษฐีต่างชาติที่อุดร

ตร.ล่าโจรแสบ บุกยกตู้เซฟบ้านเศรษฐีต่างชาติที่อุดร ฉกทองคำแท่ง-รูปพรรณ 4 ล้านบาท

 เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 ธันวาคม พ.ต.ต.อธิศ แสนเภา พงส.สภ.ย่อย นาข่า อ.เมืองอุดรธานี
 
รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ที่บ้านเลขที่ 250 หมู่ 1 ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงพร้อมด้วย ร.ต.ท.บรรจง พาโคตร รองสว.สส.สภ.เมืองอุดรฯ ร.ต.ท.อัมพร จักษุทิพย์ รอง สวป.นำกำลังออกไปตรวจสอบ พบเป็นบ้านปูน 2 ชั้นขนาดใหญ่ มีรั้วรอบขอบชิด  มี น.ส.นิตยา คะสุนทร อายุ 29 ปี เจ้าของบ้าน รอให้การกับตำรวจและนำตรวจที่เหตุ

 จากการตรวจสอบพบว่าที่ประตูรั้วด้านหลังบ้านติดทุ่งนาเปิดอ้าออก

มีบันได้ไม้ไผ่พาดขึ้นไประเบียงห้องนอนชั้น 2 คนร้ายได้ปีนขึ้นมางัดหน้าต่างห้องนอน บริเวณบันไดภายในบ้านไม้มีร่องรอยของหนักลากไป ประตูตู้เสื้อผ้าเปิดออกและพบตู้เซฟน้ำหนัก 150 กก.ที่อยู่ในตู้หายไป ซึ่งภายในตู้เซฟมีทองคำแท่งน้ำหนัก 20 บาท 2 แท่ง น้ำหนัก 10 บาท 4 แท่ง ทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 70 บาท เครื่องเพชรราคา 5 แสนบาท นาฬิกาโรเล็กซ์ฝังเพชร 1 เรือน ราคา 5 แสนบาท แหวนเพชร 3 วง เป็นเงิน 2 แสนบาท รวมทรัพย์สินที่สูญหายประมาณ 3.9 ล้านบาท

  น.ส.นิตยา ให้การว่า ตนแต่งงานกับชาวอังกฤษ  ซึ่งเปิดอู่ซ่อมรถที่ประเทศอังกฤษ มีบุตรด้วยกัน 2 คน
 
ตนและสามีได้สร้างบ้านหลังดังกล่าวให้ตน ขณะเดินทางกลับมาเมืองไทย โดยให้พ่อแม่และญาติของตนอยู่ดูแลบ้านหลังนี้ ส่วนทรัพย์สินตนจะเก็บไว้ในตู้เซฟตลอดไม่เคยหาย แม้ว่าตนจะเดินทางไปอยู่ประเทศอังกฤษ มีเฉพาะพ่อแม่และญาติเท่านั้นที่รู้เรื่องดังกล่าว ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ตนและสามีได้เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านทรัพย์สินทุกอย่างยังอยู่ปกติ กระทั่งเมื่อเวลา 19.00 น.คืนนี้ ตนได้พาพ่อแม่และญาติไปกินข้าวที่ศูนย์การค้ายูดีทาวน์ ได้ปิดบ้านล็อคกุญแจไว้ เมื่อกลับมาถึงบ้านเวลา 21.00 น.จึงได้เข้านอน จนรุ่งเช้าจึงรู้ว่าตู้เซฟหายไป เมื่อตรวจรอบๆ บ้านจึงรู้ว่าคนร้ายได้ปีนบันไดขึ้นมาระเบียงชั้น 2 บริเวณห้องนอนของตน แล้วงัดหน้าต่าง เข้าไปยกเอาเซฟในตู้เสื้อผ้า โดยคนร้ายเอาผ้าห่มนวมรองตู้เซฟเอาไว้ แล้วลากลงจากชั้น 2 ของบ้าน ก่อนที่จะ เปิดประตูหลังบ้านหนีไป

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 3 คน ใช้รถยนต์กระบะเป็นพาหนะ เข้ามาจอดบริเวณถนนหลังบ้าน

 เป็นจังหวะที่ประตูรั้วหลังบ้านไม่ได้ล็อคกุญแจ คนร้ายจึงเข้ามาแล้วปีนบันไดขึ้นไปงัดหน้าต่างห้องนอน เข้าไปอุ้มเอาเซฟซึ่งมีทรัพย์สินภายใน แล้วหลบหนีไป จากการสอบสวนเชื่อว่า คนร้ายต้องรู้ว่าเซฟอยู่ที่ไหน เพราะไม่ได้รื้อค้นข้าวของภายในบ้าน และรู้ว่าเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามค้นร้ายมาดำเนินคดี ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์