ทูตพม่าเชื่อ2หม่องฆ่าทัวริสต์บริสุทธิ์์

ทูตพม่าเชื่อ2หม่องฆ่าทัวริสต์บริสุทธิ์์

สภาทนายความหนักใจ สองพม่าคดีฆ่าข่มขืนทัวริสต์อังกฤษบนเกาะเต่า ไม่มีหลักฐานมาหักล้างข้อกล่าวหาได้ ด้านฝ่ายกฏหมายทูต ยันยังเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากเรือนจำอำเภอเกาะสมุย
 
ได้นำตัว นายโซเรน อายุ 21 ปี และนายเพวิน อายุ 21 ปี สองผู้ต้องหาชาวเมียนมาร์ในคดีฆ่าข่มขืน 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ บนเกาะเต่า ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา หลังอัยการได้ยื่นฟ้อง 6 ข้อหาคือ 1.หลบหนีเข้าเมือง 2.อยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ร่วมกันฆ่านายเดวิดโดยเจตนา 4.ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา น.ส.ฮานห์นา ในลักษณะโทรมหญิง 5.ร่วมกันฆ่า น.ส.ฮันน่า เพื่อปกปิดความผิด และ6.ฟ้องเฉพาะ นายเวพิว หรือ วิน ผู้ต้องหาที่ 2 ในข้อหาลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือและแว่นตากันแดดของนายเดวิด



ด้าน นายนคร ชมพูชาติ ทนายความอาวุโสจากสภาทนายความ พร้อมด้วยล่ามชาวเมียนมาร์ ได้เข้ารับฟังข้อกล่าวหาด้วยก่อนเปิดเผยว่า รู้สึกหนักใจกับการทำคดีนี้ เนื่องจากข้อกล่าวหาบางข้อทางผู้ต้องหายังไม่มีหลักฐานมาหักล้างได้ แต่ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและหวังว่ากระบวนการยุติธรรมจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองคน


ขณะที่ นายอ่อง มิน ตัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฏหมายสถานทูตเมียนมาร์ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า ตนยังมีความเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของสองผู้ต้องหา แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะเคารพคำตัดสินของผู้พิพากษาและกฏหมายของไทย.


ทูตพม่าเชื่อ2หม่องฆ่าทัวริสต์บริสุทธิ์์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์