รวบลูกชายอดีตปลัดโกงซื้อหุ้น281ล.

รวบลูกชายอดีตปลัดโกงซื้อหุ้น281ล.


รวบลูกชายอดีตปลัดโกงซื้อหุ้น281ล.

กองปราบ จับลูกชาย อดีตปลัดกระทรวง ฉ้อโกงหลอกขายหุ้นกว่า 281 ล้าน

วันที่ 6 ธ.ค.57 เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ รรท.ผบช.ก. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กรไชย คล้ายคลึง รองผบก.ป. และพ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท.ผกก.1บก.ป. ร่วมกันแถลงผลจับกุมนายปาณสาร สมชีวิตา หรือมีน อายุ 33 ปี ลูกชายอดีตปลัดกระทรวงกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งมีพฤติการณ์ฉ้อโกงประชาชนด้วยการหลอกลวงขายหุ้นจำนวน 3 บริษัท ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวมมูลค่าเกือบ 300 ล้านบาท หลังจากมีกลุ่มผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 20 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.

พล.ต.ท.ประวุฒิ เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา โบรกเกอร์รวมทั้งกลุ่มผู้เสียหา ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.1บก.ป. ให้ดำเนินการเอาผิดกับ นายปาณสาร ข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยนำสลิปการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารมามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน เจ้าหน้าที่สามารถรวบรวมพยานหลักฐานจนยื่นต่อศาลอาญา ถ.รัชดา ขออนุมัติออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน กระทั่งสามารถติดตามจับกุมนายปาณสาร ขณะหลบหนีไปที่หาดเจ้าสำราญ ต.เจ้าสำราญ อ.เมือง จ.เพชรบุรี เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา
พล.ต.ท.ประวุฒิ อธิบายว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลอกให้ผู้เสียหายซื้อหุ้นจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ,บริษัท วิจิตรภัณฑ์ปาล์มออย จำกัด(มหาชน) และบริษัท เมืองไทยลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งทั้ง 3 บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็น โดยผู้ต้องหาอ้างมีหุ้นอยู่กว่าล้านหุ้น โดยขายหุ้นให้กับโบร๊คเกอร์จำนวน 2 คน ทำให้มีผู้หลงเชื่อไม่ต่ำกว่า 20 คน โอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหายอดรวมกว่า 281 ล้านบาท

“ผู้ต้องหาได้หลอกกลุ่มผู้เสียหายมาซื้อหุ้นไอพีโอ คือหุ้นที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปในครั้งแรกก่อนที่จะเข้าทำการซื้อขายที่ตลาดหลักทรัพย์ แล้วอ้างด้วยว่ามีหุ้นที่น่าสนใจลงทุนเป็นหุ้นที่ได้จัดสรรผ่านมาจากผู้มีอุปการคุณ 3 บริษัท ขายหุ้นในราคาพาร์ เมื่อกลุ่มผู้เสียหายเห็นว่าจะมีโอกาสได้ผลกำไรจึงหลงเชื่อโอนเงินเพื่อซื้อหุ้นให้กับผู้ต้องหา ต่อมาเมื่อถึงกำหนดวันเปิดตลาดผู้ต้องหาไม่สามารถโอนหุ้นเข้าไปในบัญชีของกลุ่มผู้เสียหายแต่ละคนได้ ให้เหตุผลบ่ายเบี่ยงจนไม่สามารถติดต่อได้ กลุ่มผู้เสียหายเชื่อว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความดังกล่าว” พล.ต.ท.ประวุฒิ ระบุ

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวด้วยว่าจาการสอบสวนนายปาณสาร ได้รับสารภาพก่อเหตุดังกล่าวจริง เพราะปกติเป็นคนเล่นหุ้นอยู่แล้ว การทำดังกล่าวเพื่อนำเงินไปหมุนเวียนในการเล่นหุ้น นอกจากนี้ยังเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว 2-3 ครั้ง กับหุ้นของบริษัทอื่น ในชั้นการสอบสวนยังมีเพียงนายปาณสารเป็นผู้ต้องหาคนเดียว ส่วนโบรกเกอร์ 2 คนไม่มีส่วนรู้เห็น อย่างไรก็ตามจะขยายผลตรวจสอบว่ามีส่วนรู้เห็นกับการกระทำผิดหรือไม่ อย่างไรก็ตามผู้ต้องหารับว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้กลุ่มผู้เสียหายทั้งหมด โดยได้จัดหาทนายมาดูรูปคดี ส่วนจะชดใช้อย่างไรนั้นต้องไปคุยรายละเอียดอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสอบสวนนายปาณสาร เสร็จสิ้นพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ได้ควบคุมตัวไปขออำนาจศาลอาญา ถ.รัชดาเพื่อฝากขังทันที พร้อมทำหนังสือคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายจำนวนมหาศาล เกรงจะหลบหนี ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มผู้เสียหายติดต่อเพื่อแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมอีกจำนวนมาก เชื่อว่ามูลค่าความเสียหายน่าจะมากกว่า 281 ล้านหากมียอดผู้เสียหายเพิ่มขึ้นจากเดิม โดยกลุ่มผู้เสียหายมีความกังวลว่าผู้ต้องหาจะหลุดคดี เพราะเป็นลูกชายคนใหญ่คนโต รู้จักผู้มีอิทธิพลและนักการเมืองระดับประเทศ ซึ่งล่าสุดพ่อของผู้ต้องหายังทำหน้าที่ในบอร์ดของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ อีกด้วย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบเร่งรัดทำคดีอย่างตรงไปตรงมา



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์