รวบแก๊งไข่หวาน กระชากไอโฟน6จากมือ

รวบแก๊งไข่หวาน กระชากไอโฟน6จากมือ


รวบแก๊งไข่หวาน กระชากไอโฟน6จากมือ คาโรงพัก! เจาะกลุ่มผู้หญิงติดแช็ตไลน์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ รักษาการ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส. พ.ต.ท.ยุทธการ เมธา สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้จับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อดัง ไอโฟน 6 , ไอโฟน 6 พลัส และ ซัมซุง โน๊ต 3 โดยตำรวจจับกุมแก๊งวัยรุ่นที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์โทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังได้ครบแก๊ง จำนวน 6 คน ทุกคนอายุ 16-17 ปี พร้อมของกลาง เป็นไอโฟน 6 พลัส สีขาว 1 เครื่อง โทรศัพท์ยี่ห้อซัมซุง กาแล็คซี่ 1 เครื่อง ซัมซุงโน๊ต 3 จำนวน 1 เครื่อง จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 2 คัน และฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุมแก๊งวัยรุ่นดังกล่าวได้ ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยแม่อุ้ยบัว ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ ตั้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันชิงทรัพย์”

พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ รักษาการ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กลุ่มเด็กวัยรุ่นกลุ่มนี้จะรวมตัวกันออกตระเวน วิ่งราวทรัพย์เป็นโทรศัพท์ยี่ห้อดัง ทั้งไอโฟน 6 , 6 พลัส หรือซัมซุง กาแล็คซี่ หรือโน๊ต 3 โดยจะติดตามเหยื่อสังเกตดูว่าเหยื่อใช้โทรศัพท์อะไร และหากเป็นยี่ห้อดัง ก็จะรอให้เหยื่อใช้โทรศัพท์ หรือเล่นไลน์ ช่วงจังหวะดังกล่าว คนร้ายวัยรุ่นจะขับขี่รถจักรยานไปใกล้ๆ แล้วกระชากจากมือทันที

เมื่อได้มาแล้วก็จะนำไปขายในราคาถูก นำเงินไปเที่ยวเตร่ และหากสบโอกาส เห็นคนใช้โทรศัพท์ยี่ห้อดีๆ ก็จะทำการก่อเหตุอีก โดยจะกระทำกับผู้หญิงและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เป็นผู้หญิง ที่ชอบเล่นไลน์ โดยกลุ่มแก๊งวัยรุ่นพวกนี้ จะใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “แก๊งไข่หวาน” และจะนัดแนะกันทางเฟซบุ๊ก ออกก่อเหตุ โดยจะใช้หลักว่า “จุดที่อันตรายคือจุดที่ปลอดภัยที่สุด พวกนี้จึงได้ลงมือกับเหยื่อ บริเวณหน้าโรงพักบ้าง ข้างโรงพักบ้าง

ล่าสุดได้เข้ามาในโรงพักและกระชากมือถือจากนักท่องเที่ยว ในโรงพัก สภ.เมืองเชียงใหม่ ช่วงที่มีถนนคนเดินติดกับโรงพัก ข้างห้องสืบสวน กระชากโทรศัพท์เหยื่อ เป็นการเย้ยตำรวจ อย่างมาก และทำติดต่อกัน 5 วันซ้อนเลย ตนจึงได้ให้ชุดสืบสวนออกติดตามจับกุมตัวมาให้ได้ และก็สามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตามตนอยากเตือนไปยังร้านขายโทรศัพท์หรือรับซ่อมโทรศัพท์ หากมีวัยรุ่นนำโทรศัพท์ราคาแพงไปจำหน่าย ในราคาถูกก็ให้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ก็จดบันทึกบัตรประจำตัวประชาชนไว้ ซึ่งหากท่านรับจำนำหรือรับซื้อของจากคนร้าย ท่านก็จะมีความผิดด้วย ฐานรับของโจร



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์