พบเด็กชายในภาพเข้าเฝ้ารับเสด็จฯ เมื่อ 40 ปีที่แล้ว

พบเด็กชายในภาพเข้าเฝ้ารับเสด็จฯ เมื่อ 40 ปีที่แล้ว

พบเด็กชายในภาพที่เข้าเฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดอาคารโรงเรียนวัดสันติการาม ในพระบรมราชานุเคราะห์ หรือโรงเรียนที่พ่อสร้าง เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2517 ในขณะนั้นมีอายุเพียง 15 ปี

วันนี้ (4  ธ.ค. 57) ร.ต.ท.ทวีป เสือเฒ่า โชว์ภาพในขณะที่เข้าเฝ้าใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ทรงเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดอาคารโรงเรียนวัดสันติการาม ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2517 ปัจจุบัน ร.ต.ท.ทวีป เสือเฒ่า มีอายุ 55 ปี
ร.ต.ท.ทวีปฯ เล่าเหตุการณ์อันประทับใจว่า ในขณะนั้นตนเองมีอายุได้ 15 ปี ได้รับเลือกจากคณะครูของโรงเรียนให้เป็นตัวแทนนำมาลัยข้อพระกรทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ทรงเสด็จพระราชดำเนินเปิดอาคารเรียนที่พ่อสร้าง โรงเรียนวัดสันติการาม ในพระบรมราชานุเคราะห์ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2517 ในขณะนั้นตนเองได้อยู่แถวหน้าสุดและเป็นตัวแทนนักเรียน เมื่อรถพระที่นั่งจอดเทียบประทับและเสด็จพระราชดำเนินมาตรงจุดที่ตนเองรอรับเสด็จ จึงได้ทูลเกล้าฯ ถวายพานเครื่องราชสักการะและมาลัยข้อพระกร พระองค์ทรงรับและตรัสว่าขอบใจ ซึ่งตนเองรู้สึกตื่นเต้นทำอะไรไม่ถูก จึงได้แต่ก้มหน้าแต่ก็แอบมองพระพักตร์ พระองค์ทรงแย้มพระสรวล จากนั้น ทรงเสด็จฯ ต่อไปยังอาคาร ซึ่งเป็นภาพอันประทับใจมาจนถึงทุกวันนี้
แม้เหตุการณ์ดังกล่าวได้ผ่านมาเป็นเวลา 40 ปีแล้ว แต่ภาพความทรงจำที่ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแบบใกล้ชิด ยังเป็นภาพความทรงจำที่ไม่เคยลืม และเป็นความปลาบปลื้มปิติของครอบครัว และที่สำคัญตนเองก็อยากจะบุคคลหนึ่งในภาพประวัติศาสตร์ ที่ครั้งหนึ่งได้มีโอกาสเข้าเฝ้ารับเสด็จฯ

ปัจจุบัน ร.ต.ท.ทวีป เสือเฒ่า รับราชการเป็นตำรวจ ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี และยึดหลักการทำงานตามแนวพระราชดำริเป็นข้าราชการรับใช้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท มาจนถึงปัจจุบันรวมแล้ว 36 ปี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์