ล่าโจ๋กรุงเก่าซิ่งรถชนสองแถวพัทยา นักท่องเที่ยวรัสเซียเจ็บเกลื่อน

ล่าโจ๋กรุงเก่าซิ่งรถชนสองแถวพัทยา นักท่องเที่ยวรัสเซียเจ็บเกลื่อน

4 ธ.ค.57 ความคืบหน้ากรณีปิกอัพซิ่งชนท้ายสองแถวที่พัทยาจนนักท่องเที่ยวต่างชาติเจ็บระนาว ล่าสุด ภรรยาชาวรัสเซียเดินทางเข้าพบตำรวจเพื่อติดตามความคืบหน้าเรื่องคดี และขอความช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล เบื้องต้นตำรวจเผยรู้ตัวคนขับแล้ว

กรณีอุบัติเหตุรถปิกอัพ ยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นโคโลราโด สีขาว ทะเบียน ผฉ 7146 ชลบุรี
 
พุ่งชนท้ายรถสองแถว สีขาว สายสัตหีบ-นาเกลือ ทะเบียน 10-2742 ชลบุรี ทำให้ผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาย-หญิงชาวรัสเซียรวม 10 คน ได้รับบาดเจ็บ ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 1 ราย ถึงขั้นขาหวิดขาด เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าสัตหีบ บริเวณสี่แยกไฟสัญญาณจราจรตัดถนนชัยพฤกษ์ ย่านจอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุคนขับรถปิกอัพเชฟโรเลต อาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไป ทิ้งทั้งรถและเพื่อนชายวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บ 2 คนไว้ยังที่เกิดเหตุตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับกรณีนี้เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ธ.ค.57

นางเอลลีน่า เนดินา ( Mrs.Elena Naydina ) อายุ 27 ปี สัญชาติรัสเซีย ภรรยาของนายมิคาอิล คัซเนทซอฟ ( Mr.Mikhail Kuznetsov ) อายุ 36 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์นี้ ได้เข้าพบ พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา เพื่อสอบถามความคืบหน้าของคดีและพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องค่ารักษาพยาบาล

โดยนางเอลลีน่า เล่าว่า ปกติสามีมีอาชีพเป็นวิศวกรอยู่ที่ประเทศรัสเซีย และแต่งงานอยู่จนมีลูกชายวัย 1 ขวบเศษด้วยกัน

ซึ่งในขณะตนกับสามีเดินทางมาเที่ยวเมืองไทย ได้ฝากลูกไว้กับญาติให้ช่วยเลี้ยง ในวันเกิดเหตุหลังจากท่องราตรีในตัวเมืองพัทยาจนได้เวลาอันสมควร จึงพากันนั่งรถสองแถวกลับที่พักที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้ ย่านนาจอมเทียน โดยขณะจอดติดไฟแดงอยู่นั้นจู่ๆ มีรถปิกอัพมาพุ่งชนท้ายอย่างจัง จนทำให้สามีที่ยืนอยู่ราวบันไดทางขึ้นได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเฉพาะบริเวณขาขวาที่มีบาดแผลฉกรรจ์จนหวิดขาด ก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา

นางเอลลีน่า เล่าอีกว่า หลังจากแพทย์ทำการรักษาเบื้องต้นปรากฏว่า อาการของสามีค่อนข้างสาหัส
 
ต้องใช้แพทย์เฉพาะทางทำการผ่าตัดเชื่อมต่อเส้นประสาทขาขวาตั้งแต่หัวเข่าลงไป และมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนใช้เงินจ่ายค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้นในวันแรกไปแล้วจำนวน 300,000 บาท จากทั้งหมด 455,775 บาท คงเหลือที่ค้างไว้อีกจำนวน 100,000 บาท และคาดว่า ค่าผ่าตัด รวมทั้งค่ายาและค่ารักษานับจากวันนี้ไปน่าจะใช้เงินอีกหลายแสนบาท ซึ่งตนคงมีเงินไม่พอ จึงเดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ และติดตามความคืบหน้าของคดีเพื่อหาคนผิดมารับผิดชอบ

ด้าน พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับนางเอลลีน่า

ภรรยาผู้บาดเจ็บ คืออยากให้ช่วยเหลือเรื่อค่ารักษาพยาบาลในขณะรักษาตัวอยู่ที่ประเทศไทย ด้วยการเปิดบัญชีขอรับบริจาคจากประชาชนทั่วไป เบื้องต้น จึงได้ทำความประสงค์ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย เซ็นทรัล สาขาพัทยา เลขที่บัญชี 982-940-166-9 ชื่อบัญชี นายวิสูตร จันทสุวรรณโน เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุ หากประชาชนท่านใดจะช่วยเหลือก็สามารถโอนเงินเข้ามาในบัญชีนี้ได้ ซึ่งเงินส่วนที่เหลือจากการช่วยนักท่องเที่ยวรายนี้ จะเก็บไว้ช่วยนักท่องเที่ยวรายอื่นๆ ต่อไป นอกจากนี้ ทางมูลนิธิช่วยเหลือนักท่องเที่ยวยังได้มอบเงินจากกองทุนในเบื้องต้นให้อีกจำนวน 10,000 บาท

ในส่วนของคดีความ ขณะนี้ทราบตัวคนขับแล้วคือนายณัฐพล หรือเอ็ม กลิ่นหอม อายุ 20 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 1 ต.เต่าเล่า อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่บ้านพักแล้วแต่ยังไม่เจอตัว อย่างไรก็ตาม จะได้ให้พนักงานสอบสวนเร่งออกหมายเรียก หากยังไม่เข้ามอบตัวก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป


ล่าโจ๋กรุงเก่าซิ่งรถชนสองแถวพัทยา นักท่องเที่ยวรัสเซียเจ็บเกลื่อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์