ชูวิทย์ ตั้งโต๊ะเแฉ! ตำรวจอักษรย่อ ก.-จ.เอี่ยวบ่อนเครือข่าย พงศ์พัฒน์

ชูวิทย์ ตั้งโต๊ะเแฉ! ตำรวจอักษรย่อ ก.-จ.เอี่ยวบ่อนเครือข่าย พงศ์พัฒน์

"ชูวิทย์" บุกตร. ตั้งโต๊ะเแฉ! ตำรวจอักษรย่อ "ก."-"จ."เอี่ยวบ่อนเครือข่าย "พงศ์พัฒน์"

ชูวิทย์ บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้งโต๊ะแถลงแฉข้อมูลการเปิดบ่อน ย้ำไม่ได้มีแค่บิ๊กกิ๊ก-โก ยังเหลือ อักษรย่อ ก. และ จ.เกี่ยวข้อง

วันที่ 26 พ.ย. 2557 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางมาที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้นได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว โดย ขอให้กำลังใจ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. พร้อมแฉยังมีนายตำรวจอีกสองคน อักษรย่อ ก. และ จ. เกี่ยวข้องเปิดบ่อนกลางกรุง เครือข่าย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ระบุแค่ ผบ.ตร.หันซ้ายหันขวาก็เจอแล้ว

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
เพื่อมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังจับกุมเครือข่ายการกระทำผิดเกี่ยวข้องผลประโยชน์ผลการพนันของ พลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และพลตำรวจตรีโกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมกับนำโต๊ะมาตั้งแถลงข่าวบริเวณลานด้านข้าง หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และนายชูวิทย์ได้นำเทพเจ้ากวนอูเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ มาร่วมการแถลงพร้อมกับเปิด คลิปภาพบรรยากาศภายในบ่อนพนัน โคลอนเซ่ ย่านพระราม 9 ที่ปิดตัวลงไปเมื่อปี 2554 มาเปิดเผยกับสื่อมวลชน

โดยนายชูวิทย์ระบุว่าขบวนการในการเปิดบ่อนดังกล่าว

มีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงอีก 2 นาย ชื่อเล่นอักษรย่อ ก. ไก่ และ จ. จาน เป็นผู้ร่วมขบวนการ เนื่องจากบ่อนมีขนาดใหญ่ไม่มีทางที่ผู้ดูแลพื้นที่ในทุกระดับจะไม่ทราบ โดยบ่อนนี้อ้างว่ามีการส่งมอบเงินให้ พลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ และพรรคพวก วันละ 20 ล้านบาทตกเดือนละ600ล้านบาท

ซึ่งนายชูวิทย์ได้ตั้งข้อสังเกตถึงผู้รับผิดชขอบ ในสมัยนั้นว่าไม่ทราบข้อมูลบ่อนการพนันดังกล่าวจริงหรือไม่

และไม่มีทางที่เครือข่ายการเปิดบ่อนจะมีเพียงแค่พลตำรวจโทพงศ์พัฒน์และข้ามมาถึงระดับดาบตำรวจ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เคยทำหนังสือร้องเรียนพร้อมแนบรายชื่อร้องเรียนว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้างแต่กลับได้รับการตอบกลับมาว่า ตรวจสอบแล้วไม่พบการกระทำความผิดและเรื่องก็เงียบหายไป จึงอยากให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่ลั่นวาจาไว้ว่า ใหญ่แค่ไหนก็จับ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะมีการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง กับปัญหานี้

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าในกรุงเทพฯขณะนี้ยังมีการเปิดบ่อนอยู่อีกหรือไม่ นายชูวิทย์ เปิดเผยว่าปัจจุบันนี้ในกรุงเทพมหานครแทบจะไม่เหลือบ่อนการพนันใหญ่ๆหรือการเล่นตู้ม้าให้เห็นแล้ว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์