ทหารบุกจับมือโปรยใบปลิวต้านคสช. ที่อนุสาวรีย์ปชต.รับทำคนเดียว-อุดมการณ์ล้วน

ทหารบุกจับมือโปรยใบปลิวต้านคสช. ที่อนุสาวรีย์ปชต.รับทำคนเดียว-อุดมการณ์ล้วน

ทหารบุกจับมือโปรยใบปลิวต้านคสช. ที่อนุสาวรีย์ปชต. เผยเป็น"เสี่ยใหญ่"รับ"ทำคนเดียว-อุดมการณ์ล้วน"

จากกรณีเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์และเจ้าหน้าที่ทหารรับแจ้งมีผู้นำใบปลิวไปโปรยที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนไปตรวจสอบ พบว่าเป็นใบปลิวซึ่งมีข้อความในเชิงต่อต้านการรัฐประหารและโจมตี คสช.นั้น

ล่าสุด วันนี้ (26 พ.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 7.40น. "วาสนา นาน่วม" ผู้สื่อข่าวสายทหารชื่อดัง โพสต์เฟซบุีกส่วนตัว Wassana Nanuam
ถึงการจับกุมผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าวว่า

มือใบปลิว...
ทหารควบคุมตัว เสี่ยใหญ่ โปรยใบปลิว ต้านคสช. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว หลังแกะรอยจากกล้องวงจรปิด พบรถจยย.ไปรับใบปลิวจากรถเบนซ์ทหาร จู่โจมไปที่บ้านพบหลักฐานครบ เจ้าตัวระบุทำคนเดียว เพราะอุดมการณ์ ไม่มีใครเอี่ยวเบื้องหลัง


เมื่อคืน 25 พ.ย. ที่ผ่านมา ตำรวจนครบาล และทหารจากกรมทหารปืนใหญ่ที่1 รักษาพระองค์ (ป.1รอ.) นำโดย พ.อ.คชาชาต บุญดี ผบ.ป.1รอ. ได้ใช้อำนาจตามกฎอัยการศึก ขอเข้าควบคุมตัว นายสิทธิทัศน์ เหล่าวานิชธนาภา ผู้ต้องสงสัย ว่าเป็นผู้เกี่ยวข้องกับการแจกใบปลิวบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อสอบสวน


และจากการตรวจค้นทบ้าน นายสิทธิทัศน์ พบใบปลิว อุปกรณ์การพิมพ์ หลักฐานทั้งหมด พบเสื้อผ้าลายพราง และเสื้อยืดที่มีข้อความต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเมือง


ส่งผลให้นาย สิทธิทัศน์ จำนนด้วยหลักฐานและให้เหตุผลว่า ทำด้วยอุดมการณ์ ทำคนเดียว ไม่มีใครเกี่ยวข้อง หรืออยู่เบื้องหลัง


ทั้งนึ้ ทหารได้ขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่ของ สน.สำราญราษฎร์ จนพบเบาะแส ว่า มีรถจักรยานยนต์ ไปรับใบปลิวจากรถยนต์เมอร์ซิเดส เบนซ์ แต่ภาพไกล เห็นแผ่นป้ายทะเบียนไม่ชัด แต่ทหารก็ได้พยายาม ตรวจสอบและหาข่าวร่วมกับตำรวจ จนที่สุดได้เบาะแส จึงจู่โจมเข้าควบคุมที่บ้านของ นายสิทธิทัศน์ โดยตอนนี้ เขาถูกควบคุมตัว ด้วยอำนาจกฏอัยการศึก ในเขตทหารเพื่อสอบสวน ดำเนินคดีและอาจจะต้องขึ้นศาลทหาร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์