บิ๊กอ๊อดประกาศยุคผม...ใหญ่แค่ไหนก็จับ

บิ๊กอ๊อดประกาศยุคผม...ใหญ่แค่ไหนก็จับ

ผบ.ตร.แถลงเปิดข้อกล่าวหา "พงศ์พัฒน์"และพวก หลังพัวพันคดีหลายข้อหาหนัก ประกาศ ใครทำผิด"ยุคผมใหญ่แค่ไหนก็จับ" พร้อมขึ้นชาร์จเชื่อมโยงขบวนการทำความผิดของ อดีต ผบช.ก.

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) บรรยากาศที่ห้องศรียานนท์ อาคาร 1 ตร.

ซึ่งใช้เป็นห้องแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดการจับกุมตัว พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมกับพวกรวม 12 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาความผิดตามมาตรา 112 และข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับและจูงใจให้ผู้อื่นมอบผลประโยชน์ รวมทั้งเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินรวมถึงข้อหาอื่นๆ แตกต่างกันอีกหลายข้อหา เป็นไปอย่างคึกคัก มีสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างชาติรอติดตามทำข่าวกันอย่างเนืองแน่น ทั้งนี้ผู้ที่จะแถลงข่าวประกอบด้วย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร.ฝ่ายความมั่นคง , พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก ตร. , พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. , พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล ผบก.ปทส. และ พ.ต.อ.อัครเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป.

อย่างไรก็ตาม สำหรับการแถลงข่าวในวันนี้ไม่มีการนำตัวผู้ต้องหามาแต่อย่างใด แต่มีการเตรียมฉายวิดิโอภาพผ่านจอโปจเจคเตอร์ขนาดใหญ่

เกี่ยวกับพฤติการณ์ความผิด การบุกคุ้นที่บ้านพัก รวมถึงของกลางที่ตรวจยึดได้ประกอบการแถลงข่าว สำหรับผู้ต้องหาในคดีนี้ นอกจากพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ แล้วยังมี พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง , พล.ต.ต.บุญสืบ ไพรเถื่อน อดีตผู้บังคับการตำรวจน้ำ , พ.ต.อ.วุฒิชาติ เลื่อนสุคันธ์ , พ.ต.อ.โกวิทย์ ม่วงนวล , ด.ต.สุรศักดิ์ จันทร์เงา , ด.ต.ฉัตรินทร์ เหล่าทอง , นางสุดาทิพย์ ม่วงนวล , นางสวงค์ มุ่งเที่ยง , นายชอบ และนางติยะพรรณ ชิณประภา

โดยช่วงเย็นวานที่ผ่านมา ตำรวจได้ควบคุมตัวนายตำรวจ 6 คนไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังเป็นผลัดแรก

และถูกนำตัวควบคุมตัวไปยังเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพแล้ว ส่วน พ.ต.อโกวิทย์ ม่วงนวล อดีตผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดสมุทรสาคร และนางสวงค์ ม่วงนวล ที่ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันสร้างหรือแผ้วถางป่าฯ และร่วมกันปลูกสร้างฝายล่วงล้ำแม่น้ำฯ ได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวน ส่วนนายชอบ และนางติยะพรรณ ชิณประภา ถูกนำตัวไปสอบสวนเพิ่ม และนายเริงศักดิ์ ศักดิ์ณรงค์ ถูกออกหมายจับข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง มีรายงานว่าถูกควบคุมตัวไว้แล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวน

สำหรับ คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์ของผู้ต้องหาสรุปว่า พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์

ร่วมกับ พล.ต.ต.บุญสืบ พ.ต.อ.วุฒิชาติ และพ.ต.อ.อัครวุฒิ หลิ่มรัตน์ ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ เรียกรับเงินจากข้าราชการตำรวจที่ประสงค์จะไปดำรงค์ตำแหน่งสำคัญ รายละ 3-5 ล้านบาท รวมเป็นเงินกว่า 50 ล้าน บาท ส่วน พล.ต.ต.บุญสืบ มีพฤติการณ์เรียกรับเงินจากผู้ค้าน้ำมันเถื่อนทางจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยแอบ อ้างสถาบันเบื้องสูง และส่งเงินให้กับ พล.ต.ต.โกวิทย์ และพล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ มากกว่า 140 ล้านบาท และพบว่ายังร่วมกันเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่ย่านห้วยขวางอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการระบุด้วยว่า เครือข่ายของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่ถูกจับกุม กำลังเร่งสืบสวนขยายผลเพื่อนำตัวมาดำเนินการทางกฎหมายโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะแถลงข่าวมีช่วงหนึ่งที่ พล.ต.อ.สมยศ ได้ประกาศว่า "ยุคผมใหญ่แค่ไหนก็จับ" หากทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้รายละเอียดการตอบคำถามสื่อมวลชนจะนำเสนอให้ทราบอย่างละเอียดต่อไป.


บิ๊กอ๊อดประกาศยุคผม...ใหญ่แค่ไหนก็จับ


บิ๊กอ๊อดประกาศยุคผม...ใหญ่แค่ไหนก็จับ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์